Một chuyên gia về da, là một nhà thẩm mỹ  và một người đã trải qua 25 năm làm việc với da, Renée Rouleau biết rõ những điều về các loại da và làn da hoạt động như thế nào với tuổi tác, môi trường, di truyền học, chế độ ăn uống và lối sống. Cô nói rằng mọi người đều có một loại da cụ thể, nhưng có các loại da tiêu chuẩn như khô, bình thường, nhạy cảm và mụn trứng cá. Chúng ta đều cảm thấy nó quá chung chung vì trong suốt quãng thời gian từ lúc dậy thì đến khi có tuổi chúng ta đều nhận thấy có sự thay đổi khác biệt của làn da. Chuyên gia cho biết có  9 loại da khác nhau qua quá trình làm việc với khách hàng. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là loại da của bạn có thay đổi theo mùa hay thậm chí hàng năm không?

Câu trả lời đã được kiểm chứng là có, loại da của bạn có thể thay đổi, nhưng nói chung nó sẽ dần dần xuất hiện trong một vài năm (như 7-9 năm) thay vì thay đổi mạnh mẽ theo từng mùa. Trong những thay đổi thời tiết theo mùa, có thể có một số điều kiện khiến da thay đổi rõ, ví dụ như các loại da dầu nhờn sẽ bị khô hơn vào mùa đông, nhưng phần lớn, loại da theo di truyền của bạn vẫn có những đặc điểm giống nhau trong các mùa.

Da là một cơ quan và nó hoạt động liên quan đến các tác động cả bên ngoài và bên trong. Các ảnh hưởng có thể gây ra sự thay đổi mạnh mẽ cho làn da của bạn như:

  • Dược phẩm

  • Stress nặng

  • Trạng thái chuyển hoá hooc-mon (mang thai, mãn kinh)

 

  • Sản phẩm chăm sóc da: ví dụ như bạn thay đổi một thói quen về sản phẩm da mới, điều đó có thể không phù hợp cho da và khiến da thay đổi loại da.

Đôi khi, có thể khó xác định được những gì đang gây ra những sự thay đổi trong da của bạn bởi vì những thay đổi này có thể được xảy ra dần dần qua thời gian. Cách tốt nhất và dễ nhất để thay đổi loại da là hỏi tư vấn trợ giúp chuyên nghiệp từ một bác sĩ da liễu hay thẩm mỹ.

Hãy nhớ lắng nghe làn da của bạn và biết rằng nó là duy nhất và cần được chăm sóc một cách tốt nhất hoặc ngăn ngừa điều trị những vấn đề của da. Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp theo thói quen và thích hợp cho loại da của bạn.