Thân chào các bạn, ở bài viết trước Orchard có nói về “Những mẹo giảm thâm quầng và bọng mắt” , hôm nay Orchard sẽ bật mí thêm về những loại thực phẩm nào có thể khiến tình trạng này xảy ra và những thực phẩm bổ sung để bạn hạn chế chúng và giữ cho vùng quanh đôi mắt được sáng trong và ít khuyết điểm nhất. 

1.Những thực phẩm cần tránh:

Điều đầu tiên là bạn nên tránh các loại thực phẩm mặn, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn không nên ăn các thức ăn chứa nhiều muối như snack, các loại souce, hoặc nêm nếm thức ăn quá nhiều muối. Điều này chắc chắn có thể giúp ngăn ngừa sự sưng phồng mắt, bọng mắt khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Nếu bạn là người thích hoặc thường đi ăn ngoài thì bạn có biết những loại thực phẩm nào có thể gây ra sưng tấy và phù nhất không? Đó là các món ăn Trung Hoa đấy, thường các món này vừa chứa nhiều dầu mỡ vừa không chỉ lượng natri (muối) đáng kinh ngạc được sử dụng, mà còn là MSG (Monosodium Glutamate – bột ngọt) vẫn còn được sử dụng tại nhiều nhà hàng hay nói chung là món ăn Trung Hoa. Natri giữ nước ở mắt dẫn đến sự sưng tấy của mô mắt.

Nếu bạn đang cố tránh bọng mắt dưới mắt (đặc biệt trước một sự kiện đặc biệt), tốt nhất là tránh thức ăn mặn vào ban đêm và uống nhiều nước để làm sạch hệ thống tuần hoàn của bạn.

2. Những thực phẩm nên bổ sung để cung cấp dinh dưỡng và tránh tình trạng bọng mắt:

Uống đủ nước

Điều tiên quyết để giữ cho cơ thể được điều hòa và trơn tru thì nước là yếu tố quan trọng. Uống đủ nước (2l là trung bình cho 1 ngày, có thể tùy theo cơ địa như trọng lượng và tình trạng sức khỏe mà gia giảm lượng nước phù hợp) để cơ thể không thiếu. Giảm lượng muối trong bữa ăn, nước ngọt hay đồ uống có đường hay cà phê, đây là những loại đồ uống cũng có thể giúp cơ thể giữ nước.

Trà túi lọc

Ngày nay, bạn hay thấy người ta vẫn hay đắp túi trà lên mắt sau một ngày mệt mỏi. Bởi vì sao? Vì trong trà có chứa chất chống kích ứng, chống oxy hóa và có thể làm giảm sưng bọng quanh mắt. Bạn có thể dùng túi trà, hoặc trà xanh, trà đen, ngâm trong nước nóng, sau đó để túi nguội, đặt túi trà lên mắt. Vết sưng sẽ giảm sau một ít thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng trà như một cách giải khát và cấp nước nếu bạn không thích uống nước trắng.

Nha đam (hay lô hội)

Nha đam ngày nay được sử dụng khá nhiều trong thực phẩm hoặc trong mỹ phẩm, bởi vì nó chứa vitamin E và chất chống oxy hóa khá nhiều. Và đó cũng là những thành phần giúp làm giảm sưng bọng quanh mắt, nó cải thiện được sự lưu thông máu và giúp loại bỏ các bọng quanh mắt. Bạn có thể cắt hoặc xay nhỏ nha đam, bọc vào vải và để lạnh, sau đó đắp lên mắt để khoảng 15 – 20′, tránh để nước nhờn đó dây vào mắt nhé. Và dùng vài lần bạn sẽ thấy giảm bọng mắt tức thì.

Mè đen

Mè đen chứa vitamin E có tác dụng nuôi dưỡng làn da quanh mắt, từ đó có thể làm mờ giảm quầng thâm và làm chậm sự hình thành nó ở mắt. Bạn chỉ cần xay nhỏ mè, thêm xíu nước sạch tạo độ sệch và dùng massage vùng mắt trong khoảng 10′. Sau 2 – 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả giảm bọng quầng thâm rõ rệt.

Đây cũng làm cách giúp cơ thể xua tan mỏi mệt và giúp đôi mắt được thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng đấy.

Dâu tây

Dâu tây cũng như nha đam chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là nó chứa alpha-hydroxy giúp làn da trẻ hóa và mịn màng. Nếu bạn không tìm được dâu tây thì bạn có thể dùng dâu ta cũng được nhé. Bạn cắt lát, để chúng vào tủ lạnh để lạnh, sau đó đắp lên mắt và nếu bạn muốn thì bạn có thể đắp lên da mặt luôn nhé. Vậy là không chỉ làm giảm bọng mắt, thực phẩm này còn giúp làn da bạn đẹp một cách tự nhiên và mịn màng nữa đấy.

Mật ong

Mật ong là một món quà mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Mật ong ngày nay được dùng nhiều vào phòng chữa bệnh và dưỡng da nữa. Trong mật ong chứa các vitamin và khoáng chất rất tuyệt vời để dưỡng da và giảm quầng thâm hiệu quả. Với một muỗng mật ong bạn hòa vào 1 ít nước, sau đó nhúng bông gòn sạch trong hỗn hợp này cho đến khi nó thấm đều và lấy bông ra đắp lên khu vực mắt bị sưng húp. Hoặc bạn cũng có thể dùng vải sạch thấm hỗn hợp này để đắp nhé. Bạn sẽ nhận kết quả tối ưu khi bạn chườm mắt trong khoảng 10-15′.

Dưa chuột

Trong bài “Những mẹo giảm thâm quầng và bọng mắt” trước, Orchard đã có nhắc về tác dụng của dưa chuột hay dưa leo để làm giảm bọng mắt. Trong dưa leo dưa chuột có những thành phần có tính chất làm se và enzyme trong nó giúp làm giảm sưng quanh mắt. Bạn cắt dưa leo thành lát tròn dày và để chúng trong tủ lạnh, khi nó lạnh rồi thì bạn đắp lên mắt cho đến khi miếng dưa hết lạnh hoặc trong 10 – 15′. Làm cách này một vài lần một ngày sẽ làm giảm bọng mắt, làm sáng da của bạn và giúp loại bỏ các nếp nhăn.

Nước cam

Cũng như các loại trái cây trên, trong cam có chứa các thành phần dinh dưỡng khá tốt cho làn da và cơ thể. Đặc biệt trong cam chứa nhiều vitamin C, nó được xem là dưỡng chất khá tốt để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng và đẩy lùi các sắc tố melanin giúp giảm nám sạm nữa. Bạn trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt để trong vài giờ hoặc qua đêm. Bạn nên thực hiện nhiều lần trong 1 tuần để có hiệu quả nhất nhé.

Bạn thấy đấy, những thực phẩm khá dễ tìm và rất dễ thực hiện để có thể dưỡng và làm giảm khuyết điểm của da, đặc biệt là bọng sưng mắt trong trường hợp này. Hy vọng những thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm nhanh và làm đẹp cho mình một cách hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm cả thời gian và kinh tế nữa nhé.