Bạn biết đấy, có khá nhiều lời khuyên làm đẹp được truyền miệng khá nhiều trong dân gian. Tuy nhiên, không phải tất cả lời khuyên làm đẹp đều có thể đứng trước các thử thách của thời gian. Vì sao? Vì nó có thể phù hợp với người này nhưng lại không thích ứng với người kia. Kể từ những ngày của bà, của mẹ chúng ta, họ đã để lại khá nhiều thủ thuật làm đẹp và những lời khuyên đã lỗi thời trong những năm trước đây. Nhưng tất nhiên sẽ có những điều vẫn được công nhận là tốt và có hiệu quả đến ngày nay. Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ tổng hợp lại các “bí quyết” người xưa truyền lại vẫn được áp dụng nhé.

1.Chọn sản phẩm làm sạch phù hợp

Bạn đã thử các phương pháp làm sạch khác nhau nhưng bạn biết loại nào là tốt nhất cho bạn chứ? Các dòng sản phẩm rửa mặt như foam (xà phòng), dạng gel, kem, lỏng,…bạn có thể kết hợp những loại này, thay đổi để phù hợp với thời tiết, khí hậu và tình trạng da của bạn để tìm ra loại nào là phù hợp nhất.


2.Cách làm sạch thế nào cho đúng

Khi bạn rửa mặt, bạn có chú ý là đã rửa sạch mọi vết xà phòng chưa? Đó là một vấn đề có thể sẽ làm khô hoặc gây nên tình trạng thô ráp làn da. Cần chú ý là bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt phù hợp với da, massage nhẹ nhàng và đặc biệt là phải rửa thật kỹ và sạch sữa rửa mặt đó, sau bước rửa mặt cần dùng thêm nước hoa hồng (toner) để làm sạch sâu hơn bụi bẩn và cân bằng lại độ pH cho làn da.

Một điều nữa, trong quá trình làm sạch da, bạn có chú ý đặc biệt tới những nếp nhăn quanh miệng và đường kẻ ở mũi không? Nếu bạn bỏ quên những vị trí này thì sau một thời gian có thể nó sẽ càng hằn sâu hơn.

3.Ngăn ngừa các nguồn lây nhiễm khuẩn

Một điều nữa là bạn nên đảm bảo tay của bạn đã được làm sạch trước khi bạn thực hiện tất cả các bước từ rửa mặt đến các bước dưỡng cuối cùng trên khuôn mặt của bạn. Vi khuẩn từ tay sẽ dễ dàng lây sang mặt và gây ra hiện tượng viêm nhiễm dẫn đến mụn.

4.Dưỡng ẩm

Hàng ngày, cơ thể chúng ta luôn cần một lượng nước khá lớn để có thể trơn tru các hoạt động diễn ra trong cơ thể, bạn biết đấy 3/4 trọng lượng cơ thể là nước mà! Tất nhiên là làn da bạn cũng rất cần nước, thậm chí là cả bên trong lẫn bên ngoài. Do đó, cấp và giữ ẩm da là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng để ngăn sự bốc hơi nước trên bề mặt da, giữ ẩm tránh bị khô? Một làn da có sự tham gia làm mềm mịn của mỹ phẩm dưỡng sẽ tươi sáng hơn và trẻ trung hơn làn da khô và không được chăm sóc kỹ.

5. Dưỡng và phòng tránh lão hóa da

Lão hóa da là một điều tất yếu trong chu trình sinh trưởng của con người. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu này để giữ nét trẻ trung được lâu hơn bằng các phương pháp có lợi cho sức khỏe và mỹ phẩm là một trong những cách nhanh chóng mà đem lại hiệu quả tốt cho làn da. Hãy cho làn da sự nuôi dưỡng tốt nhất để rồi bạn sẽ thấy tuổi thanh xuân vẫn sẽ luôn bên bạn.

6. Như ở trên đã nói, nước rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Bạn có uống đủ nước, sáu đến tám ly nước (hoặc các loại nước trái cây, nước dừa…) mỗi ngày không?

7. Bạn có tránh nhăn mặt, nhíu mày hay là các cách thức khác làm cho khắc các đường kẻ xấu trên khuôn mặt của bạn? Một khi nó xuất hiện, các đường nhăn này sẽ khó và gần như không thể xóa.

8. Hiểu nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Khi bạn nhìn thấy có mụn đầu đen, bạn đã làm gì? Bạn có suy nghĩ trước hay hành động nặn mụn ngay từ cái nhìn đầu tiên thấy mụn đầu đen? Nặn và trị mụn là điều phải làm, tuy nhiên bạn nên hiểu nguyên nhân dẫn đến mụn để tránh chúng lặp lại. Chúng có thể là kết quả của việc chăm sóc da kém hoặc, nhiều khả năng là các bữa ăn không cân bằng. Bạn nên cung cấp thêm chất xơ, vitamin trong bữa ăn với cà rốt và cải xoong, rau xanh, xà lách. Trái cây màu vàng và rau cải là tốt cho làn da của bạn.

9. Bảo vệ làn da trước nắng và gió lạnh

Bạn có bảo vệ khuôn mặt bạn khỏi tác hại của nắng và thời tiết lạnh không? Trước khi đánh lớp nền trong bước trang điểm, bạn hãy thoa các lớp dưỡng da và đặc biệt là kem chống nắng (nếu là buổi sáng) bên dưới nhé. Đó là một biện pháp bảo vệ da tốt nhất.

10. Thoa kem dưỡng đúng cách

Không phải chỉ có việc thoa và chà xát kem dưỡng lên mặt là bạn có thể an tâm nó sẽ phát huy tác dụng. Bạn phải biết cách thoa đúng. Thoa theo hướng lên trên và ra phía ngoài là hướng chung; cần thêm các động tác chuyển động xoay tròn nữa nhé. Cần nhẹ nhàng dưới mắt, hướng ra ngoài từ phía mũi. Bạn có thể xem bài viết “Cách thoa kem dưỡng ẩm như thế nào cho đúng?” để hình dung rõ cách thoa kem dưỡng nhé.