Chỉ còn hơn 2 tháng nữa thôi là đến Ngày Tình Yêu rồi. Ngày mà các cô gái đang yêu đang rất được mong chờ để cùng sánh bước chung đôi bên người ấy. Vậy là không thể thiếu được sự tự tin tỏa sáng với khuôn mặt rạng ngời được đúng không nào. Hương vị Tình yêu không chỉ có trong không khí của ngày hôm đó mà nó hiện diện ngay cả khi bạn yêu chính mình. Và Orchard cũng rất mong muốn rằng bạn yêu làn da của bạn! Đôi khi có những vấn đề về làn da mà các bạn nam lẫn nữ đang gặp phải, nhưng không có gì là quá khó nếu chúng ta hành động chăm sóc, ngăn ngừa và điều trị ngay từ bây giờ. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da theo các các điều kiện da khác nhau. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!

1.Ngăn ngừa nếp nhăn quanh miệng và các vùng trên khuôn mặt

Bạn biết đấy phụ nữ chúng ta sẽ nhanh có những nếp nhăn từ sau tuổi 30 trở lên. Và điều này hoàn toàn có thể được làm chậm lại nếu bạn biết cách ngăn ngừa phòng tránh bằng các thói quen hằng ngày. Ví dụ như:

  • Bạn nên uống nước bằng ống hút. Việc lau chùi hoặc chà xát môi mạnh sẽ gây ra các nếp nhăn về lâu dài nếu bạn cứ thực hiện động tác này.
  • Hãy luôn thư giãn, tránh để mình rơi vào stress và hãy cố kiềm chế không  nên cau mày. Vì nó sẽ làm cho da vùng trán sẽ xuất hiện nếp nhăn sớm.

2.Tránh bọng mắt

Để ngăn ngừa bọng mắt hoặc những phản ứng sưng phù dưới mắt, bạn nên ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc từ 7 -8 h mỗi ngày. Khi ngủ hãy để đầu của bạn hơi cao lên hơn bình thường, có thể ghép hai gối với nhau để giảm lưu giữ chất lỏng. Một điều quan trọng nữa là bạn nên tránh sử dụng kem mắt chứa các thành phần dầu khoáng, chất béo hoặc các chiết xuất tương tự với dầu mỏ quá nhiều.

Hầu hết các công ty sản xuất kem mắt sẽ đưa thành phần dầu nhiều vào để bù đắp cho việc thiếu các tuyến dầu xung quanh mắt. Mặc dù việc này sẽ cung cấp độ ẩm cho vùng da quanh mắt và nó khá cần thiết, nhưng thành phần dầu nhiều có thể lan vào mắt trong khi bạn ngủ và gây ra bọng mắt khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Một vấn đề nữa với các loại kem mắt có chứa các thành phần này nhiều là dầu có thể chèn xuống mô da nhạy cảm và theo thời gian có thể làm yếu các sợi elastin gây nên nếp nhăn sớm. Do đó, khi mua các mỹ phẩm kem dưỡng mắt bạn nên đọc kỹ thành phần, tránh các thành phần dầu khoáng trong kem mắt và không nên thoa quá gần với đường viền dưới mắt.

3.Se khít lỗ chân lông

Cách tốt nhất để thu hẹp lỗ chân lông, đặc biệt là ở các bạn có làn da nhờn và lỗ chân lông lớn là gì? Đó là bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên. Điều này làm giảm độ sâu của lỗ rỗng trên da, với các sản phẩm tẩy chuyên dụng cùng toner phù hợp sẽ giúp se lại khiến lỗ chân lông nhỏ hơn. Hoặc bạn có thể dùng cách lâu dài nhưng hiệu quả nhất là sử dụng một sản phẩm có retinol. Retinol được chứng minh khoa học trong việc tái kết cấu da, làm làn da mượt mà với các lỗ chân lông thu nhỏ nhất, đường kẻ và nếp nhăn ít nhìn thấy hơn. Retinol của Paula’s Choice được biết đến là một trong những sản phẩm nổi tiếng được ưa chuộng trên thế giới đấy bạn nhé.

Tinh Chất Đặc Trị Lão Hóa Da Clinical 1% Retinol

4.Da nhờn

Điều trị da nhờn với các sản phẩm tiết chế dầu quá mạnh chỉ làm cho da sản xuất nhiều dầu hơn. Da nhờn không cần dưỡng thêm dầu, đó là lý do tại sao các chất dưỡng ẩm dành cho da dầu sẽ luôn dịu nhẹ hoặc không chứa dầu. Và cấp nước là cái mà da dầu cần. Khi da không có lượng nước thích hợp cần thiết để hoạt động một cách trơn tru và lành mạnh, thêm vào những kích thích của các chất tẩy rửa mạnh, da sẽ cố gắng cân bằng bằng cách kích thích các tế bào ở lỗ chân lông để tiết dầu giữ ẩm. Do đó, bạn không nên sử dụng các loại tẩy rửa có quá nhiều sulfate (tẩy rửa mạnh) mà nên chọn các loại nhẹ nhàng.

Một điều nữa là bạn không nên để da của bạn khô lâu hơn 60 giây sau khi rửa mặt, vì sau thời gian này không khí khô sẽ hút độ ẩm ra khỏi da. Bạn hãy cấp nước ngay bằng các loại toner (nước hoa hồng), serum và dưỡng ẩm nhé. Nếu da quá nhiều dầu thì bạn sử dụng giấy thấm dầu hút bớt. Đồng thời, bạn nên tẩy tế bào chết da 2 -3 lần trong một tuần để da thông thoáng hơn nhé. Bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm dành cho da dầu của  Paula’s Choice hoặc các loại serum giữ ẩm của G&M, PXP nhé.

Tinh Chất Thiên Nhiên LANOLIN Oil

5.Da khô

Sau khi tẩy trang, tẩy tế bào chết và rửa mặt, bạn nên ngay lập tức sử dụng toner , serum và kem dưỡng ẩm nhé. Nếu bạn để da của bạn trần hơn 1 phút, nó sẽ bắt đầu mất nước như nguyên nhân ở trên. Bạn có thể dùng các sản phẩm của Paula’s Choice dành cho da khô hoặc các loại serum giữ ẩm của G&M, PXP nhé.

Kem Dưỡng Da Sorbolene MKII
Tinh Chất Thiên Nhiên Trà Chanh Của G&M
Nước hoa hồng phục hồi độ ẩm cho da Skin Recovery Enriched Calming Toner

6.Mụn đầu đen và mụn trứng cá

Hầu hết chúng ta đều có chúng và đều ghét chúng. Bạn có thể loại bỏ các đầu mụn đầu đen nhưng nên theo cách thủ công các bước: Để mụn già – Làm sạch – Xông nóng da mặt – Nặn mụn (bằng dụng cụ hoặc bông gòn). Bạn không nên dùng các loại miếng dán mụn để đưa chúng ra ngoài vì nó sẽ dễ dàng khiến mụn quay trở lại nhanh hơn. Và năng tẩy tế bào chết với các sản phẩm BHA/ AHA để không bị bít lỗ chân lông nhé. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy và trị mụn của Paula’s Choice như Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating SolutionGel điều trị mụn Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment

Gel điều trị mụn Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment
Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution

7.Chứng đỏ mặt (Rosacea)

Điều này có thể do tác động môi trường ngoài, hoặc sâu xa hơn là do di truyền. Do đó, nếu nghi ngờ, bạn hãy làm xét nghiệm. Đối với làn da cực kỳ dị ứng, chà xát một lượng nhỏ sản phẩm ở hai bên cổ và chờ 24 giờ. Và bạn cần đến bác sĩ da liễu ngay để được hướng dẫn điều trị kịp thời.

8.Da nhạy cảm

Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ có làn da nhạy cảm vì chúng dễ bị kích thích khi sử dụng các sản phẩm mới. Nhưng bạn nên nhớ rằng có thể đó là do thành phần những sản phẩm tác động quá mạnh hoặc nó không thích hợp với làn da chứ không phải là da của bạn thuộc loại nhạy cảm. Bạn có thể tránh những thành phần chăm sóc da dễ gây kích ứng dị ứng cho hầu hết các loại da: SD Alcohol 40, Denatured Alcohol, Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Trideceth Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Ammonium Lauryl Sulfate, Ammonium Laureth Sulfate, hương liệu trong chất thơm hoặc trong mỹ phẩm, Dyes and colorants, Apricot kernels, Alpha Lipoic Acid, L-Ascorbic Acid, Ascorbic Acid.

Da bị kích ứng nguyên nhân có thể do sản phẩm chăm sóc da hoặc do mỹ phẩm bạn sử dụng không thích hợp và có các thành phần dễ gây kích ứng dị ứng.

Hy vọng những tip trên sẽ đem đến cho bạn làn da hoàn hảo không chỉ trong ngày đặc biệt của bạn mà cả ở hàng ngày nữa nhé. Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, da mất đi sức sống, vậy thì hãy bắt đầu giúp da thư giãn và tự refesh bản thân với các hoạt động vui chơi, thể thao nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống với làn da tươi trẻ và rạng rỡ mỗi ngày nhé!