Khi chăm sóc cho làn da thì chắc chắn là ai cũng biết tầm quan trọng của kem chống nắng. Tuy nhiên, có khá nhiều người khi sử dụng kem chống nắng sẽ có cảm giác bị bí và bết trên da mặt, và sau đó kéo theo mụn và các tổn thương da.

Lý do thực tế là do sự tách lớp trên các loại kem chống nắng, đặc biệt là các loại kem có khả năng chống nước (waterproof) để đảm bảo chống đổ mồ hôi do nhiệt độ mùa hè. Điều này sẽ dễ gây bí tắt lỗ chân lông và có thể gây ra mụn. Để tìm ra chính xác loại kem chống nắng nào là tốt nhất cho làn da nhằm tránh bị mụn trứng cá thì cũng khá nhiều bối rối. May mắn là có những kỹ thuật phân lớp độc đáo cùng với các thủ thuật loại bỏ dầu trong kem chống nắng để đảm bảo kem chống nắng không trôi khi bạn đổ mồ hôi và khi bơi lội, mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kỹ thuật phân lớp ba lớp chống nắng:

Bước 1. Trước tiên, sử dụng kem chống nắng mà bạn biết là tương thích với làn da của bạn. 

Sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng vitamin để bổ sung dinh dưỡng là cần thiết khi bạn hay đi ra ngoài. Tiếp theo, chúng ta mới thoa  lớp bảo vệ hàng ngày SPF 30 lên mặt, tai, cổ và bất kỳ khu vực tiếp xúc nào khác.

Có hai lợi ích khi sử dụng kem chống nắng SPF 30 trở lên hàng ngày trên da:

  1. Nó không chứa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông, và bất cứ loại kem dưỡng da nào chạm vào da đầu tiên là loại kem cần phải dễ chịu nhất với làn da của bạn. Một khi bạn bắt đầu phân lớp kem chống nắng khác trên nó, ít các thành phần có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông khác từ các sản phẩm khác sẽ thấm vào lỗ chân lông. Vì vậy, bạn ít có khả năng gặp bất kỳ vấn đề nào.
  2. Bởi vì kem chống nắng hóa học sử dụng oxtinoxate, nó bảo vệ từ bên trong da. Điều này có nghĩa là nó bảo vệ sâu cho các tế bào. Nó cũng có oxit kẽm và mang tính chất vật lý làm cho nó nhẹ trong khi vẫn làm chệch hướng tia UV ra khỏi bề mặt da. Nếu được thì bạn có thể kết hợp sử dụng kem chống nắng hóa học và vật lý, là cách tốt nhất để bảo vệ da.

Bước 2. Thoa kem chống nắng chống thấm nước. 

Sau một lớp kem chống nắng phù hợp thì tiếp theo là một lớp kem chống nắng không thấm nước. Nó không quá nặng trên da và không gây ra mụn. Nó giữ sự khô ráo, không đổ mồ hôi và bơi lội trong 80 phút miễn là bạn thoa đủ lượng.

Sun protection

Bước 3. Thấm dầu trên da. 

Chúng ta có thể dùng khăn giấy thấm nhẹ trên da. Điều này loại bỏ các vết dầu trên bề mặt do kem chống nắng chống nước có thể để lại.

Bước 4. Thoa thêm bột khoáng chống nắng vật lý chống thấm nước. 

Nếu cẩn thận hơn để bảo vệ làn da của mình, bạn có thể thêm một lớp kem chống nắng thứ ba là bột khoáng chống nắng để bảo vệ hơn nữa. Lấy bột khoáng này ra bông gòn, sau đó vỗ nhẹ bột trên da. Sử dụng bột chống nắng SPF là nó có titanium dioxide và zinc oxide, cả hai đều là chất ngăn chặn vật lý. Chúng sẽ làm cho các tia nắng mặt trời phản chiếu ra khỏi bề mặt da.

Tóm lại, kết quả cuối cùng của kỹ thuật phân lớp bằng cách sử dụng ba loại kem chống nắng là bạn sẽ được bảo vệ từ bên trong ngoài kem chống nắng hóa học và vật lý. Những sản phẩm này sẽ giữ chống lại mồ hôi và chống nước khi bạn bơi lội, và quan trọng nhất sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hy vọng những kỹ thuật trên sẽ giúp bạn có được làn da được bảo vệ tốt nhất khỏi mặt trời và khỏi tổn thương da.