Nếu bạn là người thích sử dụng nước hoa nhưng lại hay ra nhiều mồ hôi khiến cơ thể nặng mùi. Không cần phải là chuyên gia về nước hoa cũng biết được rằng mùi mồ hôi trên cơ thể và mùi hương nước hoa hoàn toàn không kết hợp được với nhau, thậm chí là đối kỵ với nhau gây ra những mùi thật sự khó chịu khiến ta mất tự tin khi giao tiếp, e dè và tìm cách lẫn tránh đám đông. 

Cũng chính vì những điều vừa nói trên nên hãy bỏ ngay thói quen sử dụng nước hoa để lấn át đi mùi khó chịu của cơ thể. Bạn có thể tham khảo vài gợi ý dưới đây để giúp việc tiết chế mùi hôi cơ thể mà vẫn sử dụng nước hoa một cách có hiệu quả hơn.

Khử mùi trên cơ thể trước khi sử dụng nước hoa:

Nguyên tắc đầu tiên của việc sử dụng nước hoa là cơ thể phải sạch sẽ.

Nếu phải thường xuyên di chuyển và vận động khiến cơ thể có mùi khó chịu thì nên sử dụng một loại sản phẩm khử mùi nào đó sau khi tắm rửa sạch sẽ. Những sản phầm này thường dùng cho vùng dưới cánh tay và bàn chân. Sau khi sử dụng sản phẩm khử mùi khoảng tầm 20 phút bạn hẳn sử dụng nước hoa. (Nghe có vẻ hơi kì công nhưng bù lại mùi hương nước hoa trên cơ thể sẽ giữ được lâu hơn)

Việc lựa chọn nước hoa:

  • Nên chọn mua sản phẩm nước hoa ở dạng lăn – đây là kiểu nước hoa có thành phần đậm đặc ở dạng đầu lăn tròn, bạn chỉ cần sử dụng vào những vùng chỉ định như gáy, cổ tay hay sau tai. Đặc biệt vào thời điểm mùa hè hoặc những nơi không đủ thoáng gió thì việc sử dụng nước hoa dạng lăn cũng hoàn toàn phù hợp.
  • Dạng nước hoa này cũng khá tiện dụng và dễ dàng sử dụng, thuận tiện cho việc mang theo du lịch hoặc công tác. Bạn cũng không cần sử dụng quá nhiều như nước hoa ở dạng xịt.

  • Nếu bạn sử dụng nước hoa ở dạng xịt thì chỉ nên xịt ở các vùng gáy, sau tai, hai cổ tay, không nên xịt ở cách vùng gần nách như cổ hay ngực.
  • Tránh chọn những loại nước hoa có thành phần đinh lăng, xạ hương hay hổ phách cho những người có mùi mô hôi đặc biệt nặng. Vì chúng sẽ không làm át đi mùi cơ thể mà còn tạo ra thứ mùi khó chịu hơn hẳn.

Có nên xịt nước hoa vào quần áo, trang phục?

Việc xịt nước hoa lên trang phục sẽ làm át đi mùi mồ hôi là quan niệm sai lầm của nhiều người sử dụng. Vì khi bạn vận động việc ra mồ hôi sẽ thấm vào quần áo cộng dồn với mùi hương nước hoa mà bạn sử dụng. Thì đó cũng là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu ở bạn.

Tinh chất nước hoa xúc tác cùng với cơ thể người mới tạo nên mùi hương riêng biệt của cá nhân nên nếu muốn trang phục có mùi thơm hãy sử dụng nước hoa dành riêng cho quần áo. Chúng sẽ khác hoàn toàn với nước hoa xịt lên người.