Bạn đã bao giờ dành cả mấy tiếng để trang điểm cho khuôn mặt thật hoàn hảo, để rồi sau khi bước ra ngoài trời, dưới cái nóng oi ả và lớp trang điểm trên gương mặt bắt đầu tan chảy xuống chưa? Khắc phục tình trạng này, Orchard chia sẻ vài bí quyết để lớp trang điểm của bạn thấm mồ hôi nhanh chóng và không bị chảy. Hãy cùng tham khảo một số mẹo sau đây nhé.

1. Chuẩn bị cho lớp thấm hút mồ hôi.

Trước hết, sử dụng một lớp lót (face primer) để không chỉ giữ cho lớp trang điểm tiếp theo còn nguyên vẹn mà cũng sẽ tạo ra một rào cản để bảo vệ da.

Một thủ thuật đơn giản để ngăn chặn đổ mồ hôi trên khuôn mặt sau khi trang điểm là gì? Chỉ cần phủ lớp phấn bột trên nền  lỏng hoặc kem là có ngay lớp ngăn ngừa. Công thức bột giúp hấp thụ độ ẩm trên da, trong khi nền lỏng và các loại kem dưỡng sẽ luôn khiến da ẩm ướt.

2. Nào, giờ thì để cho lớp trang điểm giúp bạn tự tin tỏa sáng thôi

Với những ngày hè nóng nực, tất cả chúng ta đều phải chấp nhận rằng đổ mồ hôi là điều không tránh khỏi. Như các bạn đã biết, giấy thấm dầu là luôn luôn cần thiết.

Giấy thấm dầu là một giải pháp tuyệt vời để thấm mồ hôi sau khi bạn thực hiện xong lớp trang điểm.

Mẹo nhanh: bạn quên mang theo chúng? Không sao, miếng lót nắp chỗ ngồi trong nhà vệ sinh sẽ là một cứu cánh cho giấy thấm dầu đấy.

Sẵn đây thì có thêm một tip nữa là khi gặp vấn đề trong các lớp trang điểm, bạn nên tận dụng hay sửa chữa chính những gì bạn có hơn là cố gắng xóa đi hay che giấu nó. Ví du, nếu eyeliner của bạn bị nhòe, hãy tán rộng nó ra để tạo hiệu ứng khói làm đôi mắt to hơn nhé.

Một chút mồ hôi thì sẽ tạo sự ngậm nước cho khuôn mặt, vì vậy lớp trang điểm của bạn có thể pha trộn dễ dàng hơn. Nếu má hồng hoặc phấn phủ, phấn highlight của bạn bắt đầu chảy ra, hãy sử dụng ngón tay sạch để tán trộn nó ra.

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để lớp trang điểm không bị trôi khi đổ mồ hồi rồi đúng không? Bạn không còn phải lo sợ lớp trang điểm chảy xuống khi đi làm trong thời tiết nóng bức và đổ mồ hôi nhiều mỗi ngày rồi. Nếu bạn chuẩn bị đúng cách thì lớp trang điểm của bạn sẽ dễ thấm hút mồ hôi hơn. Nào hãy bắt đầu với lớp lót nền thật tốt, sau cùng là phủ thêm các lớp phấn bột, và luôn mang theo giấy thấm dầu mọi lúc! Bây giờ đi ra ngoài và tận hưởng mùa hè của bạn nhé!