Để lựa chọn một mùi hương, cách thông thường mà chúng ta hay dùng là chỉ cần xịt nó ra, ngửi, thấy thơm hợp ý rồi là chọn. Nhưng với những ai sành về hương, chắc chắn sẽ để ý về cách mùi hương chuyển động. Hương không đứng yên tại chỗ, cho dù là những mùi nhẹ nhàng nhất và gần  như không đổi sau một thời gian bám tỏa trên da. Cách mà hương chuyển động chính là cái chất thú vị mà người yêu hương thích thú với nó. Đó chính là điểm mấu chốt để các chuyên gia nước hoa chú trọng và không ngừng nghỉ sáng tạo ra các loại hương mới mang đầy tính thách thức người chơi hương. Bạn có muốn biết nó di chuyển như thế nào không? Cùng nghe một số mùi hương lên tiếng nhé!

1. Issey Miyake L’eau d’Issey Pure – Chuyển động của những giấc mơ

Chủ đề về sự tĩnh lặng thì tôi nghĩ có lẽ chỉ có lúc ngủ thì mới đạt được sự tĩnh lặng đáng kể nhất. Vì sao không là tĩnh triệt để? Vì không có gì là tuyệt đối cả, đơn giản vậy thôi. Khi ngủ, các cơ quan và tế bào của cơ thể vẫn hoạt động, kể cả tiềm thức của chúng ta. Các nơ-ron thần kinh của ý thức có thể đi vào trạng thái “ngủ”, nhưng sâu trong tận tâm nó vẫn “thức”. Bạn tin không! Đây là thời gian để trí tuệ hoạt động. Và mùi hương cũng có tác động khá lớn vào phần trí tuệ này đấy. Đó là lý do vì sao trong thuật thôi miên hay để an thần giấc ngủ, người ta hay sử dụng hương thơm của các tinh dầu. Mùi hương đi sâu vào giấc ngủ và chuyển động nhịp nhàng trong đó tạo nên một sự thư thái an nhàn, minh mẫn nhất. Issey Miyake L’eau d’Issey Pure là một ví dụ điển hình của sự chuyển động này.

Sự êm đềm nhẹ nhàng của nước dập dìu đưa làn hơi thanh thoát dẫn lối cho giấc ngủ được an bình ở những phút giây đầu. Sau khi đã trọn vẹn ru ngủ các các tế bào thì lúc này là sự hoạt động của hoa. Hương thơm ngọt ngào bay bổng của hoa cam, hoa nhài, hoa lily, hoa hồng hòa quyện, chúng không đánh thức các giác quan mà chúng làm thức tỉnh phần tiềm thức trong não để nó bắt đầu tập hợp các dữ kiện. Và rồi khi note hương lắng lại với sự trầm ấm của gỗ và ambergris (long diên hương), nó sửa ấm để những giấc mơ bay bổng được chốt hạ đến một kết thúc mỹ mãn đầy an bình. Sự mát lạnh lạ lẫm xen lẫn yên bình của đêm không đen tối mà trong trẻo ánh lên những an yên thông qua ba tầng hương độc lập nhưng chúng lại kết dính thành một thực thể hài hòa không thể tách rời.

2.Hugo Boss Man Iced – Chuyển động của năng lượng

Bạn đừng nghĩ không gian tĩnh thì không có năng lượng trong đó nhé. Năng lượng luôn được hình thành dưới bất kỳ dạng thể nào. Hương thơm cũng là một chất xúc tác để năng lượng hình thành và truyền đi một cách tối đa nhất có thể. Nói đến hương tạo năng lượng thì không thể bỏ qua bạc hà và trà được. Chúng là cặp đôi độc đáo nhất trong các nhóm hương năng lượng. Đặc trưng cho hai loại hương này là nước hoa Hugo Boss Man Iced.

Mùi hương không phức tạp, vì năng lượng chỉ được tạo ra khi nó được giảm thiểu cấu trúc tối giản. Bạc hà mát rượi, phủ lên hương trà thanh khiết tựa như lớp sương mỏng buổi sớm tinh tươm rười rượi. Trong không gian tĩnh lặng đó, sự trong trẻo mát mẻ làm thoáng đãng đầu óc, hương trà đưa đẩy nhịp nhàng tạo sự thư thái thảnh thơi nhất. Khi não bộ được giãn ra thì năng lượng lại được tạo nên, để khi đến các tầng hương kế tiếp với sự kết hợp của cam đắng the thé cùng cỏ hương bài (cỏ vetiver), loại cỏ có mùi đặc trưng của đất ẩm và vị xanh ngát của cỏ cây thì đó chính là sự bùng nổ của năng lượng mạnh mẽ. Một sự thay đổi bất ngờ khi vừa êm ả thanh tao thoát tục, rồi lại quay ngoắt đẩy sự hưng phấn lên tận cao trào. Hương của thiên nhiên, hương của đất trời nhưng lại là mùi hương “tăng động” dành cho những ai yêu sự nhiệt huyết và luôn muốn chuyển mình trong một thế giới trầm lắng lặp lại này.

Vậy đấy, bất kỳ vật thể gì cũng có tiếng nói của nó, cho dù nó tĩnh lặng đến đâu. Trong thế giới nước hoa cũng vậy, mùi hương đi liền với cảm xúc của con người. Nó xoay vần và đi theo quỹ đạo các tầng hương của nó chứ không bó hẹp ở phạm vi thu hút vào lúc đầu. Đi sâu vào tận hưởng sự chuyển động của nó bạn mới biết được nó đáng yêu và thú vị thế nào. Làm cho cuộc sống thêm mới mẻ và hưởng thụ những giây phút thăng hoa của cảm xúc mới thấy nó tuyệt vời biết bao. Và mùi hương sẽ kể giúp bạn chuyện đó.