Có thể bạn đã đọc rất nhiều bài viết về việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da quá mạnh có thể phá hủy hàng rào và độ ẩm tự nhiên của da. Hay những cam kết tính dịu nhẹ cho da không phải tự nhiên mà có, bởi tính quan trọng của nó, hôm nay hãy cùng Orchard tìm hiểu về tầm quan trọng của độ PH.

Nói đến da và chăm sóc da là phải nhắc tới độ PH

PH là từ viết tắt của Potential of Hydrogen-Tiềm năng của hydrogen or Power of Hydrogen-Sức mạnh của Hydrogen. Và đo hoạt động của hydro trong một dung dịch. Thang đo pH đo mức độ axit hoặc kiềm của dung dịch so với nước cất, được coi là trung tính ở pH 7,0. Chỉ có các dung dịch ướt có độ pH đo được.

Khi nghiên cứu giá trị pH của da, bạn sẽ tìm thấy một loạt các phạm vi và câu trả lời khác nhau, sự đồng thuận dường như là pH da có thể dao động từ 4,5-6,5 với mức độ khỏe mạnh ở hoặc dưới pH 5,5.

Ý nghĩa của độ PH với làn da

Khi đo độ pH của da là đo bề mặt da và độ ẩm trong da và lớp vỏ axit.

Làn da dường như có một số loại rào cản có tính axit. Lớp vỏ axit là một lớp axit mỏng tạo thành từ các tế bào da chết, bã nhờn và mồ hôi. Vi khuẩn, chất gây ô nhiễm và các yếu tố độc hại có tính chất kiềm và phát triển mạnh trong môi trường kiềm. Do đó, khi da của bạn có độ pH kiềm hơn, bạn sẽ gặp một số vấn đề về da khác nhau, từ da khô, da mất nước, da nhờn, mụn do dầu dư thừa hoặc vi khuẩn phát triển mạnh, viêm da, v.v …

Tìm hiểu thang đo độ PH

Điều quan trọng nhất để nhận ra ở đây là axit vs kiềm và cách các đơn vị đo lường hoạt động.

  • Axit là giá trị pH dưới 7
  • Chất kiềm là giá trị pH trên 7
  • Giá trị 7 là trung tính

Về đơn vị đo lường, một pH đại diện cho mười lần thay đổi. Ví dụ, bạn có sữa rửa mặt có pH cho da ở 5.5, một sữa rửa mặt với độ pH 6,5 là kiềm nhiều hơn 10 lần so với dung dịch pH 5.5 – một vài đơn vị pH có thể tạo ra sự khác biệt khổng lồ.

Duy trì axit Mantle

Duy trì độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của da. Khi độ pH của da gần 7.0 thì nó trở nên khó khăn hơn để chống lại mụn trứng cá và vi khuẩn phát triển và nhân lên dễ dàng hơn. Có độ pH quá cao cũng có thể ảnh hưởng đến lão hóa da, hiệu quả sản phẩm và độ nhạy của da.

Bạn có biết rằng hầu hết các sữa rửa mặt có độ pH từ 7 trở lên, Chỉ mất một giây để thay đổi độ pH của làn da của bạn và đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng có độ pH cân bằng theo ý thích của da bạn (pH 5.5 hoặc thấp hơn).

Sản phẩm phát huy vai trò như thế nào?

Nhiều người trong chúng ta có thói quen chăm sóc da phức tạp liên quan đến một hoặc nhiều loại hóa chất tẩy tế bào chết. Để hiểu cách pH đóng một vai trò trong việc đặt hàng sản phẩm, chúng ta cần phải hiểu cách thức hoạt động của axit:

Khi xem xét một axit (AHA / BHA / etc), bạn cần phải biết năm điều:

  • pH  của axit càng thấp thì càng hiệu quả, tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là nó sẽ có khả năng gây phản ứng mạnh trên da
  • Tỷ lệ phần trăm axit- quá thấp thì sẽ không có hiệu quả tẩy tế bào chết hoặc thâm nhập vào lớp vỏ axit

  • pH của axit quan trọng – khi một axit được xây dựng với độ pH dưới 2.0 thì tất cả phần trăm axit của nó là không-free

  • Nếu độ pH quá cao thì tiềm năng hiệu quả của axit sẽ bị suy yếu về cơ bản Axit (BHA / AHA) cơ bản không hiệu quả trên độ pH 4,0

  • Axit AHA nên được bao gồm trong ba thành phần đầu tiên của một sản phẩm. Axit BHA có thể là cơ bản ở bất cứ nơi nào trong danh sách thành phần vì thường cần ít hơn để có hiệu quả.
    Ví dụ, 20% glycolic AHA với độ pH 1,9 sẽ có 20% trong công thức hoạt động trên da. Trong khi đó, AHA glycolic 20% với độ pH 2,55 sẽ chỉ có 18,6% trong công thức hoạt động trên da do pH.

Vì vậy, bây giờ chúng ta hiểu cách các axit phụ thuộc vào pH, chúng ta có thể hiểu rằng chúng sẽ chỉ có hiệu quả trên da trong một khoảng thời gian giới hạn. Tại sao? Bởi vì khi chúng ta áp dụng axit, axit phải tính đến độ pH của da, và mặc dù axit sẽ làm giảm độ pH của da, nhưng pH sẽ tăng trở lại và axit sẽ được trung hòa (trung bình khoảng 30 phút).

Vì vậy, hãy tưởng tượng nếu bạn đang sử dụng sản phẩm làm sạch da pH 9.0 làm tăng độ pH của da và sau đó bạn cho axit vào. Các axit sẽ kém hiệu quả hơn vì hiện tại thay vì đi từ pH 4,5-5,5 xuống, chúng phải làm việc từ pH 9,0 xuống, hãy nhớ rằng mỗi đơn vị pH đều lớn hơn 10 lần. Vì vậy, một bước nhảy từ 4.5 đến 9.0 là vô cùng lớn

Đây là một lý do khác tại sao sử dụng sữa rửa mặt, tẩy trang có pH thấp là quan trọng.

Nhìn chung, pH là một trong những điều quan trọng nhất để hiểu về làn da và chăm sóc da của bạn – nó có thể là thủ phạm bí mật đằng sau mụn trứng cá, da nhờn của bạn, hoặc các mối quan tâm chăm sóc da khác.