Khi chúng ta già đi, chống lão hóa trở thành trọng tâm chính trong các phác đồ thẩm mỹ, cũng như dưỡng da của chúng ta. Xét cho cùng, nhiều người trong chúng ta muốn đảm bảo rằng không những phải có sức khỏe tốt mà còn có một bề ngoài tốt, đặc biệt là làn da chống lại các tác nhân thời gian như đồi mồi, nếp nhăn, rãnh nhăn,vv.

Với điều đó, chăm sóc da chống lão hóa không chỉ dành riêng cho các loại da trưởng thành. không bao giờ là quá trẻ để bắt đầu suy nghĩ về các biện pháp phòng ngừa. Các thói quen chăm sóc da dự phòng chống lão hóa không chỉ là các loại kem và serum-huyết thanh mà còn phụ thuộc vào lối sống. Sau khi tất cả, khi chúng ta già đi, tuổi tác chỉ chiếm một phần nhỏ sức khỏe của da, và các thói quen như hút thuốc và không ngủ đủ giấc có thể dẫn đến các nếp nhăn sớm và nhiều hơn nữa.

Sau đây Orchard sẽ mang tới những điều bạn cần để bắt đầu một chế độ chăm sóc da chống lão hóa ở mọi lứa tuổi.

1. tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da mà không nên bỏ qua, đó là bước đầu tiên để một thói quen chăm sóc da phòng ngừa. Tẩy tế bào chết để loại bỏ làn da khô, bong tróc, trẻ hóa và làm sáng da. Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu, và cho phép các sản phẩm thâm nhập sâu hơn vào da.

Tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào da chết lâu đời nhất trên bề mặt ngoài cùng của da. Dù cho bạn sở hữu làn da gì thì vẫn phải tẩy tế bào chết thường xuyên, trong quá trình diệt vi sinh hoặc vỏ hóa chất. Có thể tẩy tế bào chết dạng cơ học hoặc hóa học.

Về tẩy tế bào chết cơ học:  Các chất tẩy tế bào chết cơ học bao gồm vải sợi nhỏ, tấm tẩy tế bào chết, cọ rửa mặt vi hạt, giấy crepe, hạt mơ nghiền hoặc vỏ hạnh nhân, tinh thể đường hoặc muối, bọt, và các vật liệu mài mòn như bọt biển, bàn chải, bàn chải và móng tay đơn giản. Tẩy tế bào chết da mặt có sẵn trong các sản phẩm không kê đơn cho người sử dụng. Những người có làn da khô nên tránh tẩy da chết bao gồm một phần đáng kể của pumice, hoặc đá núi lửa bị nghiền nát. Pumice được coi là một vật liệu tốt để tẩy tế bào chết da chân. Microdermabrasion là một phương pháp cơ học của tẩy tế bào chết.

Về tẩy tế bào chết hóa học: Hóa chất tẩy tế bào chết bao gồm tẩy tế bào chết chứa axit salicylic, axit glycolic, men quả, axit xitric, hoặc axit malic có thể được áp dụng ở nồng độ cao bởi một chuyên gia y tế, hoặc ở nồng độ thấp hơn trong các sản phẩm không kê đơn. Tẩy tế bào chết hóa học có thể liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy (AHAs), axit hydroxy beta (BHA), hoặc các enzym hoạt động để nới lỏng chất keo giống như giữ các tế bào lại với nhau, cho phép chúng dễ dàng thoát ra. Đây là loại tẩy da chết được khuyến cáo cho những người điều trị mụn trứng cá. Trong điều trị spa chăm sóc sắc đẹp ở lục địa châu Âu, các đặc tính hóa học của nho sản xuất rượu vang được khai thác trong thực hành liệu pháp trị liệu ngày càng trở nên phổ biến

2. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là một nước rất cần thiết và quan trọng để bảo vệ làn da, kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím có hại của mặt trời, có hai dạng – tia UVA và UVB.

Tia UVA là một trong các tác nhân gây ra quá trình lão hóa da, những chùm này gây ra nếp nhăn, và các đốm đồi mồi khiến da trông già hơn. Tia UVA có khả năng đi qua kính, có nghĩa là làn da của bạn được tiếp xúc với chúng trong khi bạn đang lái xe và đứng hoặc ngồi trước cửa sổ.

Tia UVB là những tia thường gặp nhất do cháy nắng. Không giống như tia UVA, tia UVB không thể đi qua kính. Cả hai tia UVA và UVB đều là chất gây ung thư (gây ung thư), đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng đối với cả hai loại. Ngay cả khi bạn có làn da sẫm màu hơn hoặc bị rám nắng hơn là bỏng, ung thư da không loại trừ bất cứ loại da nào cả và có thể được chẩn đoán ở mọi lứa tuổi, giới tính.

Kem chống nắng giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh theo những cách khác. Nó bảo vệ làn da nhạy cảm chống lại cháy nắng và nó làm giảm sự xuất hiện của các ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời – sự đổi màu và đốm đen, chảy xệ hoặc nếp nhăn. Những biện pháp bảo vệ này giúp làn da của bạn duy trì được tông màu da đều hơn và da chắc khỏe hơn.

3. Dưỡng ẩm bằng axit hyaluronic

Sử dụng kem dưỡng ẩm ở mọi lứa tuổi có thể giúp giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai. Bạn muốn giữ cho làn da của bạn ngậm nước bằng cách sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời với axit hyaluronic, để da được ngậm nước tối đa. Việc giữ nước đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng ẩm cho da, do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần được biết là có thể giúp ngăn ngừa da khô và để lại làn da với ánh sáng trẻ trung.

Axit hyaluronic không phải là loại bỏng (như axit alpha hoặc beta hydroxy, hoạt động để tẩy da chết). HA cung cấp dầu bôi trơn cho các mô liên kết của các khớp và da của chúng ta và là một phần quan trọng trong sức khỏe tổng thể của làn da của chúng ta. Nó được sản xuất bởi nguyên bào sợi, các tế bào tương tự tạo ra collagen, trong lớp hạ bì, lớp thứ hai của da. Đây là phân tử quan trọng liên quan đến độ ẩm của da vì nó hấp thụ tới 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước. Axit hyaluronic như một miếng bọt biển trong da giữ ẩm và giữ cho khuôn mặt của bạn trông đầy đặn và phủ sương.

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta không duy trì độ ẩm cũng như trước đây. Trẻ sơ sinh được sinh ra với nhiều axit hyaluronic trong da, đó là lý do tại sao nó rất mềm! Khi da của chúng ta mất đi sự mềm mại củalàn da, nó bắt đầu chảy xệ và nếp nhăn nhăn trở nên rõ ràng hơn. Vì vậy,  khi áp dụng axit hyaluronic trên khuôn mặt của bạn, nó giúp làm mịn các nếp nhăn.

4. Sử dụng Vitamin A và C trong các bước dưỡng da

Thói quen chăm sóc da nói chung và phòng ngừa chống lão hóa da của chúng ta nên bắt đầu khi độ tuổi ngày một tăng lên. Với ý nghĩ đó, bạn nên bắt đầu sử dụng vitamin A (retinol) và C, điều này sẽ giúp làm sáng làn da của bạn, bắt các gốc tự do và kích thích sự hình thành collagen. Nhờ sự nổi tiếng của vitamin A và C, bạn có thể tìm thấy vitamin A và C trong một loạt các sản phẩm làm đẹp như serum- huyết thanh, kem và thậm chí cả mặt nạ một cách dễ dàng. Khi bạn đạt đến độ tuổi 40 (và hơn thế nữa), bạn nên sử retinol kê đơn hoặc không kê đơn để điều trị các hiện lượng lão hóa trên da.

5. Sử dụng kem dưỡng mắt

Nếu bạn có quầng thâm, bọng mắt và vết chân chim, thì bạn nên sử dụng kem mắt như là một phần của chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn có thể giúp giảm sự xuất hiện của các mối quan tâm ở vùng mắt.

Sử dụng kem bôi mắt với retinol là một ý tưởng tốt nếu bạn đang cố gắng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Retinol kích thích sự tái tạo nhanh hơn các tế bào da. Khi ai đó sử dụng retinol, lớp ngoài của da bị bong ra và lớp da bên dưới mới lộ ra.