Hello anh, chị , em Orchard.vn! nếu bạn đang hóng chủ đề tổng hợp về tất cả các thương hiệu mỹ phẩm phù hợp với làn da Việt Nam, để có làn da khỏe đẹp thì bạn tìm đúng chỗ rồi đây. Theo như quan sát thì mình thấy rất nhiều bạn mua mỹ phẩm nhưng lại không tìm hiểu nhiều về các thương hiệu hay về sản phẩm, mà chỉ mua theo mọi người chỉ thôi. Mà không biết được, việc tìm hiểu chúng cực kì hữu ích cho việc chăm sóc da. Đó cũng chính là lý do vì sao topic này ra đời 😀

Nên mua mỹ phẩm nước nào ?

Ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng phát triển và phổ biến. Do đó mà ra đời rất nhiều thương hiệu dược mỹ phẩm. Mỗi thương hiệu đều có một triết lí làm đẹp riêng. Trong đó chia làm hai loại là dược mỹ phẩm và các dòng mỹ phẩm khác. Dược mỹ phẩm chắc nhiều bạn nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng nếu nhắc đến cái tên như Bioderma, Paula’s Choice, Eucerin,…thì chắc hẳn nghe rất nhiều đúng không nè(chúng đều là các nhãn dược mỹ phẩm cả đấy).

Với mình thì mình thiên chọn sử dụng các nhãn hiệu dược mỹ phẩm nhiều hơn. Vì các loại dược mỹ phẩm có chứa thành phần hoạt tính/dược tính có lợi cho sức khỏe (đối với làn da) hoặc có tác dụng như là thuốc. Dược mỹ phẩm vừa mang đặc tính của” mỹ phẩm” vừa có công dụng điều trị và phục hồi của 1 “dược phẩm”. Vì vậy mà nó an toàn, hiệu quả, đặc biệt là với những bạn gặp các vấn đề về da như mụn, viêm da, tăng sắc tố thì nên chọn dược mỹ phẩm nhé.

Nên Mua Mỹ Phẩm Nước Nào Để Có Làn Da Khỏe Đẹp

Làm sạch

Trong Routine chăm sóc da của mình, mình thường mặc định chọn sản phẩm dược mỹ phẩm cho các bước làm sạch như tẩy trang, sữa rửa mặt. Vì thường những sản phẩm làm sạch tuân thủ khắt khe các tiêu chuẩn cần có như không chứa các chất gây hại cho da(paraben, alcohol, sulfate,…); độ PH cân bằng như độ ph tự nhiên của da ~5.5, nếu sử dụng sữa rửa mặt có ph quá cao sẽ dễ làm khô da, kích ứng và nhất là phá hỏng lớp màng lipid bảo vệ da(nguyên nhân gây nên các bệnh về da). Những loại này hỗ trợ giảm thiểu những ảnh hưởng khiến da khô cằn, thiếu sức sống và mất đi độ khỏe mạnh do các tác nhân có hại từ môi trường như ánh nắng, bụi bẩn, hóa chất hay các tác động của thời gian. 

Một số tẩy trang và sữa rửa mặt mình tin dùng:

Nên Mua Mỹ Phẩm Nước Nào Để Có Làn Da Khỏe Đẹp
(Tẩy Trang Bioderma Sensibio H2O Cho Da Nhạy Cảm)
Nên Mua Mỹ Phẩm Nước Nào Để Có Làn Da Khỏe Đẹp
(Tẩy Trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra)

Phục hồi da

Ngoài bước làm sạch ra thì bước điều trị và phục hồi da là bước rất nên chọn mua dược mỹ phẩm. Là dòng sản phẩm giúp sửa chữa, phục hồi các tổn thương và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp nhờ khả năng tăng sức đề kháng của da từ sâu bên trong. Dòng sản phẩm này thường là những sản phẩm chuyên dùng để điều trị các vấn đề da như eczema, vẩy cá, vẩy nến, các thể bệnh trứng cá, da khô, da bị sạm, bị nám…Trong thực tế thì nếu để ý, hầu hết các sản phẩm điều trị và phục hồi da được tín đồ làm đẹp tin dùng và ưa chuộng đều từ các nhãn dược mỹ phẩm nổi tiếng.

Còn lại các bước toner(cân bằng da), dưỡng ẩm và serum thì mình chọn mua những sản phẩm được đánh giá tốt(thành phần an toàn, nồng độ hoạt chất cao), hiệu quả và phù hợp với làn da của mình. Thường những sản phẩm này từ các hãng nội địa nhật, hàn, và cả các nước châu âu nữa.

Với mình, skincare không khó, nó chỉ khó khi bạn chưa thực sự hiểu về nó thôi. Muốn bắt đầu chăm sóc da thì tốt hơn hết vẫn nên tự cập nhật kiến thức skincare, sau đó áp dụng và tự cân bằng, vì chỉ bạn mới thực sự hiểu da bạn cần gì thôi. Chúc các bạn sớm có làn da đẹp như mong nhé.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/