Thông thường mọi người thường dùng tay để rửa mặt đúng không nè? Nhưng đúng là cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, kể cả trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Do đó mà ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta trong việc làm đẹp. Và máy rửa mặt chính là một trong số đó. Ngày càng xuất hiện nhiều topic, rồi nhiều những bài review, chia sẻ về máy rửa mặt. Liệu bạn có bao giờ tự hỏi vì sao nó lại hot đến vậy chưa? Chắc hẳn phải có lý do chính đáng nào đấy chứ nhỉ? Trong bài viết này, cùng Orchard khám phá tất tần tật về máy rửa mặt nhé!

Máy rửa mặt là loại máy như thế nào?

Máy rửa mặt giống như công cụ quyền lực của thế giới chăm sóc da. Nó là một thiết bị cầm tay có chứa một động cơ chạy bằng pin. Động cơ gây ra một chuyển động lặp đi lặp lại giúp bạn làm sạch khuôn mặt của bạn.

Một số thiết bị sẽ sử dụng chuyển động tròn và các thiết bị khác có thể sử dụng chuyển động qua lại. Cũng có những loại máy rửa mặt có cơ chế rung thay vì di chuyển rất nhiều. Chức năng vận động kết hợp với lông bàn chải, đầu cọ cho phép bạn không chỉ lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn, mà còn tẩy tế bào chết trong khi bạn làm sạch lỗ chân lông nữa đó.

Image result for lợi ích máy rửa mặt
(Foreo-dòng máy rửa mặt được săn đón nhất)

Lợi ích của máy rửa mặt

Sử dụng máy rửa mặt làm sạch da mặt có rất nhiều lợi ích. Không chỉ thuận tiện, mà cũng vệ sinh hơn khi rửa mặt bằng tay nữa. Một trong những lợi ích lớn của máy rửa mặt là tăng chu kỳ tự nhiên của làn da. Bằng cách loại bỏ tế bào da chết nhanh hơn việc làm sạch đươn thuần khác, giúp da sản xuất collagen với tốc độ cao hơn, cho làn da trẻ trung.

Đối với da bị mụn ẩn và sợi bã nhờn thì chắc chắn đây là vũ khí đắc lựa mà không gì có thể sánh được. Máy rửa mặt nhờ vào cơ chế rung, sóng âm và vô vàn chức năng(tùy loại máy nhé) thâm nhập sâu lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da gần như tuyệt đối đấy. Cũng vì thế mà, hầu như những người sử dụng máy rửa mặt ít bị mụn(đặc biệt mụn ẩn) so với những ai không sử dụng đấy, lợi hại chưa.

Một số chuyên gia chăm sóc da nói rằng sử dụng thiết bị làm sạch da mặt có thể cải thiện lưu thông trên khuôn mặt của bạn. Sự kích thích từ bàn chải trên bề mặt da khiến cho lưu lượng máu tăng lên, giúp da khỏe hơn.

Máy rửa mặt có tốt cho mọi loại da?

Da thường: Nếu bạn có làn da thường, bạn có thể sử dụng máy rửa mặt làm sạch da mặt thường xuyên hơn những loại da khác. Tuy nhiên, thường thì chỉ nên sử dụng tối đa một lần/1 một ngày thôi nhé, tránh để bị xệ da, lão hóa hay gây tổn thương da.

Da dầu/hỗn hợp dầu: Nếu bạn có làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì có lẽ việc sắm cho mình một em máy rửa mặt là điều nên làm hơn bao giờ hết đấy. Da dầu thường gặp các tình trạng về mụn, đặc biệt là mụn đầu đen, sợi bã nhờn vùng mũi, cánh mũi và cằm rất nhiều đúng không nè. Máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu, thâm chí đẩy được cả mụn ẩn, hay những cồi mụn cứng trong nang lông đó. Nói chung cực kì nên mua nhé các bạn da dầu.

Da khô: Da khô có thể cảm thấy căng nếu bạn lạm dụng máy rửa mặt đâu nhé. Da khô nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần, siêng năng giữ ẩm cho da nữa. Nên chọn máy rửa mặt với đầu lông, và nhớ set chế độ làm sạch thấp thôi.

Da nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, thì bạn nên cẩn trọng hơn khi bắt đầu làm quen nhẹ nhàng, bằng cách điều chỉnh chế độ vừa phải là được. Khi sử dụng máy rửa mặt tránh ấn mạnh cũng như di chuyển quá lâu ở một vùng da. Đặc biệt nếu da đang bị vẩy nến, chàm hay cháy nắng thì không nên sử dụng máy rửa mặt nhé chị em.