Nếu nói dùng nước hoa là một nghệ thuật thì chắc chắn người dùng nước hoa cùng là người nghệ sỹ, cho dù là người  nước hoa ít hay nhiều. Vì vậy, khi sử dụng nước hoa bạn cần nên lưu ý cách sử dụng nước hoa sao cho mang lại hiệu quả tối ưu nhất, hãy cùng Orchard .vn tham khảo bạn nhé.

XỊT NƯỚC HOA ĐÚNG CÁCH, ĐÚNG CHỖ.

Tưởng chừng như việc đơn giản nhất là cách xịt nước hoa thì cũng còn nhiều điều đáng để bạn quan tâm. Điều đầu tiên là bạn cần biết rằng bạn nên xịt nước hoa vào những nơi nơi mạch đập trên cơ thể như là: sau gáy tai, cổ tay, khủy tay, trước ngực, sau đầu gối … vì đó là những vị trí có nhiệt độ cao sẽ giúp mùi hương lan tỏa tốt hơn. Ngoài ra ở một vài điểm điểm trên cơ thể lại có tác dụng giữ cho hương nước hoa của bạn lâu hơn như sau cổ hay mái tóc. Nếu có thể, bạn hãy xịt nước hoa đủ 4 vị trí chính trên cơ thể gồm sau đầu gối, cổ tay, trước ngực và sau gáy, đó cách sử dụng nước hoa hiệu quả nhất vì mùi hương thường sẻ lan tỏa theo chiều từ dưới lên trên một cách hoàn hảo . Cách sử dụng này thường được gọi là “full wear” trong thuật ngữ sử dụng nước hoa.

bestie-nhung-vi-tri-xit-nuoc-hoa-3-20150923172112
Những vị trí xịt nước hoa trên cơ thể

Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh trên những điều sau khi xịt nước hoa. Thứ nhất là bạn nên bỏ ngay thói quen chà sát hai cổ tay vào nhau. Trong nước hoa có các phân tử mùi hương và nếu bạn chà xát hai cổ tay sẽ dễ làm vỡ liên kết giữa các hạt phân tử nước hoa nên dẫn đến việc nước hoa mau bay mùi và hơn hết là động tác này sẽ làm biến đổi mùi hương nước hoa trên cơ thể của bạn.

hss-windows-scent
Không nên chà xát hai cổ tay vào nhau khi xit nước hoa.

Thứ hai, nhiều người vẫn thường hay xịt nước hoa lên quần áo vì nghĩ rằng nước hoa sẽ lưu hương trên áo lâu hơn trên cơ thể. Điều đó không phải là sai nhưng bạn cần lưu ý rằng khi bạn xịt nước hoa lên quần áo có thể sẽ làm ố màu quần áo và hương thơm trên đó chỉ lưu lại tầng hương đầu chứ không có sự chuyển mùi giữa các tầng hương như khi sử dụng trên da.

style-blogs-the-gq-eye-apply-cologne-02
Xịt nước hoa vào áo có thể làm vải bị ố màu và không có độ tỏa hương

XÀI NƯỚC HOA ĐÚNG LÚC, ĐÚNG THỜI ĐIỂM.

Nếu bạn có suy nghĩ khá “tiết kiệm” là mình chỉ cần 1 chai nước hoa sử dụng cho mọi lúc mọi nơi thì hãy cân nhắc lại bạn nhé. Bạn hãy nghĩ xem, mọi người xung quanh sẽ cảm thấy thế nào khi giữa trưa mùa hè oi ả lại còn ngửi phải mùi hương quá nồng hoặc quá mạnh vốn chỉ dùng cho mùa thu đông? Thế nên bạn hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng một mùi nước hoa nào trước khi ra ngoài. Gợi ý là cho bạn là nên có ít nhất 2 chai nước hoa với tông mùi khác nhau để sử dụng cho từng thời gian, địa điểm cụ thể. Những mùi hương tươi mát, sáng khoái của hương biển, bạc hà, cam quýt hay hoa cỏ nhẹ nhàng sẽ thích hợp cho ngày nắng nóng, chính những mùi hương này sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho bạn và cả mọi người xung quanh. Còn những ngày tiết trời mát mẻ hoặc se lạnh thì bạn có thể khoác lên mình mùi hương ấm áp, ngọt ngào của những  chai nước hoa nhóm hương Gỗ, hương Phương Đông là vô cùng thích hợp.

winter perfumes
Những chai nước hoa nồng nàn ấm áp chắc chắn sẽ không phù hợp vào mùa hè nóng nực.

Bên cạnh thời gian thì không gian sử dụng nước hoa cũng là yếu tố ảnh hướng. Điển hình là trong nơi văn phòng thì bạn không thể nào xài những hương thơm quá ư là “nổi bật” đến khác biệt có thể gây sự “chú ý” và “khó chịu” đối với đồng nghiệp. Hoặc như khi dự tiệc ở không gian sang trọng, bạn không thể để mình quá xuề xòa trong phong cách , bạn có thể chọn cho mình hương thơm tinh tế và thanh lịch để phù hợp tính chất của buổi tiệc. Hay như khi bạn tập thể thao, hoạt động ngoài trời thì nên lựa chon mùi hương phong cách năng động, trẻ trung sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và còn khử đi mùi mồ hôi trên cơ thể …

4767456225_e0f9468a7e_b
Chơi thể thao hay các hoạt đồng ngoài trời thì hãy chọn nhựng mùi hương năng động, tươi mát để khử mùi mồ hôi cơ thế.

Với những lý do trên thì lời khuyên chân thành là bạn nên đầu tư cho mình một vài chai nước hoa với những  hương thơm đa dạng để bạn có thể linh hoạt sử dụng trong mọi thời tiết, mọi không gian và thời gian sao cho thích hợp để những hương thơm mình sử dụng thật sự nổi bật.

A-Girl-A-Style_-Perfume
Lựa chọn nước hoa phù hợp với không gian và thời gian.

QUYẾN RŨ BẰNG MÙI HƯƠNG.

Có vẻ đây như đây là một trong những lý do chính mọi người sử dụng nước hoa để thấy rằng bản thân mình sẽ quyến rũ hơn trong mắt người khác phái. Tuy nhiên để làm được điều này là cả một nghệ thuật, bạn phải sử dụng mùi hương sao cho thật tinh tế nhưng vẫn đầy lôi cuốn.

015
Khi sử dụng nước hoa, bạn sẽ Quyến Rũ và Gợi cảm hơn.

Những gợi ý dành cho bạn là những chai nước hoa có mùi hương chiết xuất từ động vật như là xạ hương, long diên hương, cầy hương và  một số loại hương thơm mang chất “kích thích” như hoắc hương, vani… Đó là những loại hương thơm có vai trò như chất xúc tác có tác dụng kích thích vào khướu giác cho đối phương tạo nên sức hấp dẫn đầy mời gọi. Vậy nên bạn sẽ thấy rắng trong các chai nước hoa có phong cách quyến rũ, gợi cảm thường hay có các thành phần hương liệu này.

NuochoaGuerlain_camnangdep_8
Khám phá sự gợi cảm của bạn với những hương thơm nồng nàn quyến rũ.

Ngoài ra cách xịt nước hoa vào vào các vùng  kín đáo trên cơ thể như khe ngực, gót chân, sau đầu gối… cũng góp phần làm nên sức cám dỗ đầy bí ẩn nhưng rất tinh tế mà không quá “phô trương”.

blogger-image--1883494911
Chỉ vài giọt nước hoa vào những nơi ” bí ẩn” cũng đủ làm “chết người”

NƯỚC HOA THỂ HIỆN PHONG CÁCH CÁ NHÂN

Trên hết tất cả những lý do để sử dụng nước hoa thì nước hoa chính một trong những cách  thể hiện rõ nhất tính cách và phong c1ch của bạn. Quần áo, giày dép, túi xách..v..v .. tất nhiên cũng có thể nói lên phong cách nhưng thật sự thì mùi hương chính là thứ dễ để lại ấn tượng sâu sắc in trong tiềm thức của mỗi người.

Trước hết, điều quan trong là bạn hãy hiểu rõ về bản thân của chính mình để dễ dàng có thể chọn lựa những chai nước hoa thích hợp. Bạn là người trầm tính chắc chắn bạn sẽ thích mùi hương thơm tinh tế. Bạn là người cởi mở, vui vẻ bạn sẽ thích mùi hương phong cách trẻ trung, gần gũi và dễ chịu. Nếu bạn mạnh mẽ thì những mùi hương cá tính, nổi bật sẽ là dành riêng cho bạn…v.v.. Có hàng ngàn chủng loại sản phẩm nước hoa khác nhau cũng giống như hàng ngàn tính cách đặc trưng của mỗi người.

20-ans-classique-jean-paul-gaultier-parfums-paulinefashionblog.com_-19
Mỗi mùi hương cũng là một phong cách

Cuối cùng, bạn có biết rằng “hữu xạ tự nhiên hương”, nghĩa là trên cơ thể mỗi người chúng ta đều có một mùi hương đặc trưng khác biệt. Vì vậy , đôi khi có nhiều người cùng dùng chung một mùi nước hoa nhưng khi kết hợp với mùi hương cơ thể từng người lại tạo ra những cung bậc hương thơm khác nhau không ai giồng ai. Cùng một  hương thơm đó khi lên da người này sẽ rất thơm nhưng lên da người khác lại rất nhạt.  Đó chính là cái hay của việc sử dụng nước hoa, chính bản thân của bạn nói lên cái tôi của bạn và nước hoa là một món phụ kiện thể hiện trọn vẹn hơn những cá tính riêng của mỗi người.

tumblr_m0iv0oun2q1roki68o1_1280
Thể hiện cá tính riêng bằng những mùi hương yêu thích của bạn

Sử dụng nước hoa không phải là quá khó, chỉ cần một chút tinh tế, một ít thời gian để tìm hiểu và lựa chọn mùi hương thích hợp thì nước hoa chính một trong những nghệ thuật độc đáo giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn trong cuộc sống.