Hiện tượng gàu da đầu thường xuất hiện và ảnh hưởng khoảng 40% ở độ tuổi 20 trở lên. Gàu xuất hiện với nhiều nguyên nhân khác nhau,  có thể do da đầu khô hay một dạng bệnh chàm hoặc thậm chí là bệnh vẩy nến. Không chỉ gây khó chịu mà gàu còn gây mất thẩm mĩ nghiêm trọng, nhưng cần làm gì để điều trị gàu, cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân gây gàu da đầu

Các tế bào da được hình thành liên tục trên da đầu, vì vậy việc bong các tế bào da chết là một quá trình hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các tế bào da bị bong ra với tốc độ nhanh hơn bình thường. Dầu từ da đầu làm cho các tế bào da tụ lại với nhau và xuất hiện dưới dạng vảy trắng, hiện tượng này gọi là gàu.

Gàu có thể được gây ra bởi một số điều, bao gồm cả da khô, nhạy cảm với các sản phẩm tóc và các tình trạng da như viêm da tiết bã hoặc bệnh chàm.

Sự phát triển quá mức của một loại nấm giống như nấm men cũng có thể gây ra gàu. Sự phát triển quá mức này có thể được gây ra bởi căng thẳng, hormone, quá nhiều dầu trên da đầu hoặc các vấn đề với hệ thống miễn dịch.

Giải pháp trị gàu

Gàu thường có thể là một tình trạng mãn tính, nhưng nó có thể được kiểm soát bằng phương pháp điều trị thích hợp. Đầu tiên, bạn hãy thử gội đầu với dầu gội chuyên trị da gàu, mát xa da đầu, sau đó xả sạch. Gội đầu thường xuyên sẽ loại bỏ vảy, giảm dầu và ngăn ngừa sự tích tụ tế bào da chết.

Để giúp kiểm soát gàu, hãy gội đầu thường xuyên, giảm mức độ căng thẳng của bạn, hãy thử giảm hoặc ngừng sử dụng các sản phẩm dành cho tóc (ví dụ: gel và thuốc xịt) và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh.

Khi chọn loại dầu gội trị gàu, hãy tìm các thành phần chống gàu như ketoconazole *, selenium sulfide, axit salicylic hoặc kẽm pyrithione. Tuy nhiên, không phải dầu gội trị gàu nào cũng hợp với da đầu của bạn, nên hãy thử và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Orchard gợi ý cho bạn Dầu Gội Đặc Trị Gàu Dành Cho Da Đầu Nhạy Cảm Vichy Dercos Anti-Pelliculaire nuôi dưỡng mái tóc theo cách nhẹ nhàng nhất đặc biệt là đối với da đầu nhạy cảm. Làm sạch gàu với công thức độc đáo chứa Pirotone Olamine giúp giảm sự gia tăng của vi khuẩn gây gàu.  Không những vậy, sản phẩm còn hỗ trợ nuôi dưỡng và cải thiện mái tóc khô xơ, tóc bị hư tổn nhiều do các tác nhân như uốn, duỗi, nhuộm, stress,…mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.