Luôn cảm thấy tự ti vì mụn cơ thể, đặc biệt là vùng lưng hay cổ, không có cơ hội để thử những bộ cánh gợi cảm. Mụn ở mặt đã khó điều trị và chăm sóc, thì việc điều trị mụn ở lưng cũng là một vấn đề nan giải và thâm chí rất nhiều người phải sống chung với lũ mụn khó nhằn này. Vậy thì nguyên nhân gây mụn ở lưng là gì và cách trị sạch mụn lưng?

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá?

Có nhiều lý do khiến mọi người bị mụn trứng cá. Vì vậy điều quan trọng là biết được nguyên nhân nổi mụn.

Cơ thể bạn tạo ra một loại dầu có tên là bã nhờn. Nó hoạt động trong các tuyến kết nối với nang tóc. Bã nhờn di chuyển lên các nang tóc để thêm độ ẩm cho làn da và tóc của bạn.

Nổi mụn khi có thêm bã nhờn và tế bào da chết. Sự tích tụ này ngăn chặn các lỗ chân lông và vi khuẩn trên da. Khi bức tường nang lông nở ra, nó tạo thành mụn đầu trắng. Khi lỗ chân lông bị tắc tiếp xúc với không khí, mụn đầu đen hình thành mụn.

Một số nguyên nhân phổ biến của mụn trứng cá là:

  • Thuốc: Mụn trứng cá có thể phát triển như một tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm nhất định
  • Hormone: Những thay đổi về nội tiết trong độ tuổi dậy thì, thời kỳ kinh nguyệt, hay mang thai là nguyên nhân gây mụn trứng cá
  • Mồ hôi: Mồ hôi, đặc biệt là nếu nó bị mắc kẹt dưới quần áo bó sát, có thể làm cho mụn ở lưng trở nên tệ hơn
  • Căng thẳng: Căng thẳng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá

Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn của bạn có thể liên quan đến việc hình thành mụn trứng cá. Có một số bằng chứng cho thấy một số carbohydrate nhất định (ví dụ: bánh mì trắng, khoai tây chiên) làm tăng lượng đường trong máu cũng có thể góp phần gây ra mụn. 

Cách điều trị mụn ở lưng

Lựa chọn sữa tắm điều trị mụn

Sữa tắm có mùi thơm, thành phần có chứa dầu dừa có thể làm tình trạng mụn nặng thêm. Nên dùng sữa tắm có chứa BHA, glycolic axit, axit lactic có thể ngăn chặn hình thành tế bào da chết. Và tắc nghẽn lỗ chân lông, hỗ trợ và điều trị cho mụn ở lưng).

Dầu cây trà được làm từ lá của một cây ở Úc. Nó đã được sử dụng bởi người Úc trong nhiều năm để điều trị một loạt các vấn đề về da. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều loại kem, sữa rửa mặt và sữa tắm. Có một số bằng chứng cho thấy nó có thể giúp điều trị mụn bằng cách tiêu diệt thêm vi khuẩn.

Nếu da mặt cần cân bằng độ PH thì Body cũng vậy. Body cũng nên được sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ, cân bằng ph của làn da. Orchard highly recommend cho các bạn sử dụng sữa tắm sữa tắm Eucerin pH5 Washlotion. Đây là một loại sữa tắm vô cùng dịu nhẹ, đặc biệt phù hợp cho làn da nhạy cảm.

Tri Mun O Lung Eucerin Orchard.vn

Thuốc trị mụn lưng

Một số người cần sự hỗ trợ từ các loại thuốc để điều trị mụn lưng. Nên tìm, khám tại các trung tâm da liễu nếu tình trang mụn có thể quá nặng, nhiều và lâu năm.

Tắm sau khi tập luyện thể thao và hoạt động mạnh

Các nghiên cứu cho thấy vi khuẩn gây ra mụn trứng cá phát triển mạnh khi da đổ mồ hôi. Vì vậy việc tắm rửa sau khi hoạt động là điều cần thiết để ngăn ngừa cũng như chống bùng phát.

Chọn kem chống nắng cẩn thận

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời gây hại là điều quan trọng. Đặc biệt nếu bạn để lộ phần lưng trần của mình. Nhưng kem chống nắng body quá nhờn. Cũng có thể góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đảm bảo chọn sản phẩm không có dầu, gây bí da.

Chọn kem dưỡng ẩm cho cơ thể

Có rất nhiều người cho rằng bị mụn ở lưng thì không sử dụng kem dưỡng ẩm cơ thể. Và cho rằng việc sử dụng dưỡng ẩm body sẽ làm bùng phát mụn. Tuy nhiên quan niệm này là sai lầm, việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làm dịu và phục hồi hàng rào da của bạn. Nhưng bạn cần lưu ý việc lựa chọn kem dưỡng ẩm, tránh sử dụng các loại kem có chứa dầu. Nên sử dụng các loại dưỡng ẩm có dán nhãn “non-comedogenic”. nhãn này có nghĩa là thành phần trong sản phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ăn uống lành mạnh

Bạn đã nghe câu “you are what you eat” bao giờ chưa?. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, một số thực phẩm nhất định có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

Nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao (GI). Có nghĩa là chúng làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh. Có thể làm cho mụn trở nên tồi tệ hơn. Những thực phẩm này bao gồm bánh mì trắng, mì ống trắng, gạo, và khoai tây trắng. Đó là một chính sách tốt để thực hành ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Cân bằng với rất nhiều: rau, trái cây, thịt nạc, protêin, các loại ngũ cốc.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trị mụn ở lưng thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy comment ngay để Orchard có thể giải đáp ngay cho bạn nhé. ngoài ra, bạn có thể truy cập kênh blog của Orchard Perfumes and Cosmetics để cập nhật nhiều thông tin, kiến thức hơn