Bạn có biết rằng, giữa Thế Giới nước hoa rộng lớn bao la vẫn có sự xuất hiện hiếm hoi của những con người, thương hiệu hay thậm chí cả địa danh của Việt Nam đang để lại ấn tượng  ngày càng góp phần làm rạng danh và phát triển cho ngành công nghiệp sản xuất hương thơm của đất nước. Họ là ai hay những địa danh nào được nhắc đến, hãy cùng Orchard.vn khám phá để bạn thêm tự hào nhé!

NHÀ CHẾ TÁC NƯỚC HOA GỐC VIỆT – PERFUMER LỘC ĐỒNG

Cộng đồng yêu và đam mê nước hoa Việt Nam chắc hẳn sẽ không thể không biết đến cái tên Lộc Đồng – perfumer người Việt duy nhất có những hoạt động và thành tựu đáng kể trong làng nước hoa Thế Giới. Sau hơn 10 năm tập huấn và làm việc ở những nhà sản xuất nước hoa danh tiếng khắp nơi từ Mỹ, Pháp, Đức cùng với kinh nghiệm dày dặn và bản sắc sáng tạo riêng biệt, hiện tại ông đã đạt đến hàng ngũ Senior Perfumer của tập đoàn IFF New York ( ông lớn thứ 3 trên thế giới trong ngành sản xuất nước hoa ).

Lộc Đồng đã từng chia sẽ trên tạp chí ELLE, mùi hương gợi nhớ về tuổi thơ của ông là hương thơm đến từ món ăn dân dã khi còn ở Việt Nam của nồi cá kho tộ hay mùi đường thắng thơm lừng nơi góc bếp… tất cả như tạo cho ông cảm giác an toàn và ấm áp không khí gia đình đặc trưng của quê hương mình.

Phụ nữ có lẽ là cội nguồn cảm hứng bậc nhất cho niềm đam mê mùi hương của Lộc Đồng vì thế nên những ý tưởng sáng tạo của ông hầu hết đều hướng về phụ nữ và xem như là món quà mà ông dành tặng riêng cho một nửa thế giới mà ông vô cùng trân trọng.

Những sản phẩm thành công

Những dòng nước hoa thành công của Lộc Đồng tất nhiên hầu hết đều là nước hoa nữ, các sáng tạo nổi bật của ông (hoặc cùng đồng sáng lập với các Perfumer khác) có thể kể tên như: CK In2u For Him, CK In2u For Her, Issey Miyake Nuit D’issey, Beyoncé Rise, Versace By Versace, Elizabeth Arden Provocative, Vera Wang Bouquet, Britney Spear Curious Fantasy, DKNY Be Delicious Nigght, Giorgio Armani Acqua Di Gioia, CK Euphoria For Women, CK Euphoria Men, YSL Manifesto, Paco Rabanne Olympea, Sean John I Am King …Trong số đó có 2 dòng nước hoa đạt giải thưởng FIFI Awards danh giá là CK Euphoria For Women và  Sean John I am King.

NƯỚC HOA MANG TÊN ĐỊA DANH VIỆT NAM TỪ THƯƠNG HIỆU PHÁP

Hai mùi hương nổi tiếng mà Orchard Perfumes & Cosmetics muốn nhắc đến chính là nước hoa “Tamdao” và “Doson” từ thương hiệu nước hoa niche Dyptique của Pháp. Duyên cớ để 2 hương thơm này được ra đời cũng là do cái duyên và tình cảm đặc biệt từ người nghệ sĩ quá cố Yves Coueslant ( một trong 3 người đồng sáng lập Dyptique) dành cho vùng đất Tam Đảo và Đồ Sơn của Việt Nam ta, đây là những địa điểm mà ông đã đến và có những ấn tượng đặc biệt sâu sắc.

Thật sự cảm giác giữa muôn ngàn những cái tên nước hoa quốc tế lại xuất hiện một địa danh từ Việt Nam chắc hẳn sẽ mang đến những cảm xúc dạt dào cho chúng ta và muốn được một lần tận hưởng mùi hương ấy để xem rằng nó sẽ vẽ nên khung cảnh quen thuộc được tái hiện lại ra sao.

Dyptique Tamdao

Có nhiệm vụ vẽ lại thiên nhiên hoang sơ của cây cối xanh ươm dưới lớp sương phủ mát lạnh. Nốt hương gỗ đàn hương chủ đạo được biến chuyển xuất thần vẻ đẹp sớm mai đầy tinh khôi, bình yên và giản dị của vùng đất Tam Đảo, nhẹ nhàng và êm dịu.

Dyptique Doson

Bên cạnh đó, Dyptique Doson lại đưa chúng ta đến với vùng biển Đồ Sơn thanh bình nơi gắn bó với thời thơ ấu mà Yves Coueslant đã từng sống cùng với gia đình. Có lẽ vì điều đó mà hơi thở của Dyptique Doson lại được hoà trộn từ cảm giác tươi mát của gió biển lại có chút ấm ấp của hơi ấm gia đình. Hoa huệ trắng chính là linh hồn đẹp đẽ, mềm mại và thuỳ mị đem đến sức sống tự nhiên cho dòng nước hoa này, một hương thơm đầy nữ tính phương Đông thuần khiết.

Cả hai đều là những viên ngọc quý khơi gợi về hình ảnh thiên nhiên Việt Nam rất đáng để bạn một lần trải nghiệm và có trong bộ sưu tập của mình, đó không chỉ là hương thơm mà sẽ còn gợi về những kỉ niệm.

THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA “PHUONG DANG PERFUMES”

Năm 2016 đánh dấu sự xuất hiện một thương hiệu nước hoa mang thuần chất Việt Nam với tên gọi Phuong Dang Perfumes trên Quốc Tế mở ra một cơ hội mới cho ngành công nghiệp hương thơm Việt Nam ngày càng phát triển và vươn tầm.

Như chính tên gọi, nhà sáng lập thương hiệu này chính là một người nghệ sĩ gốc việt tên Phương Đặng. Cô là một người có đam mê mãnh liệt với thế giới mùi hương với quan điểm rằng “hương thơm mang những bí ẩn vô cùng tận có thể phản chiếu lại quá khứ, thể hiện cảm xúc và tâm trạng hiện tại của chúng ta và cả nói lên những ước mơ về tương lại của mỗi người…”.

Cô đã biến đổi đam mê đó của mình khi kết hợp cùng 2 nhà chế tác nước hoa nổi tiếng là Mark Buxton và Bertrand Duchaufour để cho ra đời thương hiệu nước hoa Phuong Dang Perfumes.

Thương hiệu từ người Việt

Phuong Dang Perfumes lần đầu xuất hiện và ra mắt công chúng tại Mỹ và hiện tại đã có mặt tại một số quốc gia như Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Anh Quốc. Tất cả nước hoa của hãng đều được sản xuất tại Pháp và mỗi mùi hương đều mang những cảm hứng sáng tạo đầy bất tận, ấn tượng và khác biệt. Vì mang tính độc đáo nên Phuong Dang Perfumes cũng có thể được xem là một thương hiệu nước hoa niche hướng đến những người dùng nước hoa một cách đầy nghệ thuật và khéo léo.

Hy vọng rằng Phuong Dang Perfumes sẽ đạt được những thành công và sớm có mặt tại thị trường Việt Nam để người dùng Việt có thể trải nghiệm những sản phẩm nước hoa đẳng cấp được sáng tạo từ chính người Việt.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/