Rất nhiều phụ nữ đã chọn lựa make-up để lấy lại vẻ đẹp tức thời. Tuy nhiên, phần lớn mọi người chỉ chú trọng trang điểm sao cho tỉ mỉ, tinh tế mà quên mất việc làm sạch sâu sau đó mới là bước cơ bản nhất trong chăm sóc da. Việc qua loa bước này tưởng chừng là vô hại nhưng lại gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho làn da của bạn!

Nhận biết người có làn da dầu

Khi sở hữu da dầu mặt bạn thường xuyên bóng lộn và luôn có cảm giác nhờn rít trên bề mặt da dù mới rửa mặt không lâu. Bạn cũng dễ dàng nhận thấy, khu vực T-zone (trán, dọc sóng mũi, và cằm) là nơi tiết nhiều dầu nhất khiến cho lỗ chân lông to và các vấn đề do mụn.

Vậy tại sao da dầu cần một quá trình làm sạch da chuyên biệt?

Với bất kỳ loại da nào, khâu làm sạch là bước chăm sóc da cơ bản, vì da mặt sạch và đã được cân bằng mới cho phép các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt để phát huy hiệu quả tối đa.

Hơn nữa, da dầu là loại da cần sự chăm sóc đặc biệt bởi đặc tính dễ dàng kích ứng trước các yếu tố môi trường và thời tiết. Đồng thời loại da này thường xuyên tiết dầu nên gây nhiều khó khăn trong việc làm sạch. Nếu không được vệ sinh, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây viêm da nhưng nếu bạn làm sạch quá mức lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên, kích thích da tăng tiết dầu. Việc làm sạch nếu không đúng cách sẽ trở nên phản tác dụng và bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hơn nữa các rắc rối về dầu và mụn.

Các bước làm sạch da cho cô nàng da dầu mê make-up

Trên thực tế, rất nhiều bạn nghĩ rằng làm sạch với sữa rửa mặt là đủ nhưng sự thật là để làm sạch da đúng cách và hiệu quả thì còn rất nhiều bước khác nữa. Sau đây là các bước làm sạch sâu cho da dầu sau make-up hiệu quả nhất:

Bước 1: Tẩy trang làm sạch da

Với da dầu bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt. Nghe có vẻ phi lý nhưng theo nguyên tắc hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

Bạn hãy giữ nguyên lớp make-up trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó masage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt rồi rửa lại với sữa rửa mặt.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu

Hãy sử dụng loại sữa rửa mặt có độ pH tối ưu của da (pH của da từ 4,5 – 6,5), kết cấu nhẹ dịu để vừa làm sạch mà không làm tổn thương da đồng thời vẫn giữ được lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên.

Hãy làm ướt mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút với một lượng sữa rửa mặt vừa đủ bạn đã hoàn tất bước quan trọng nhất này.

Khi đã có làn da sạch sẽ, bạn nên sử dụng một loại toner không chứa cồn để cung cấp lại cho da lượng độ ẩm đã mất đi trong quá trình rửa mặt.

Bước 3: Loại bỏ tế bào chết hóa học

Đây có thể coi là bước bị nhiều bạn “ngó lơ” nhất trong các bước làm sạch da. Tuy nhiên, đây mới thực sự là bước giúp bạn loại bỏ tế bào chết để đưa lớp tế bào mới lên bề mặt, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Có nhiều cách để loại bỏ tế bào chết nhưng đối với da dầu nhiều mụn, việc loại bỏ tế bào chết theo phương pháp vật lý (bằng các biện pháp chà xát với các loại hạt) dễ gây tổn thương cho da nên không được khuyến khích.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, với da dầu, phương pháp loại bỏ tế bào chết bằng các sản phẩm hóa học với nguyên liệu chính là BHA sẽ mang lại kết quả tối ưu nhất bởi BHA có khả năng tan trong dầu để thấm và hoạt động sâu dưới lỗ chân lông.

Dòng sản phẩm loại bỏ tế bào chết SKIN PERFECTING 2% BHA LIQUID của Paula’s Choice ra đời dựa trên những nghiên cứu thiết yếu cho da dầu. Sản phẩm với nồng độ BHA là 2% an toàn để sử dụng loại bỏ tế bào chết hóa học hàng ngày, mang lại kết quả tối ưu trong việc loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giảm viêm do mụn.

Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này của Paula’s Choice là không sử dụng các chất phụ gia tạo màu, mùi cùng các chất gây kích ứng. Ngoài ra, thành phần methylpropanedion giúp tăng tính thẩm thấu của BHA, chiết xuất trà xanh giúp giảm kích ứng, tăng cường tác dụng chống lão hoá cũng là một điểm cộng của sản phẩm. Sản phẩm tiện dụng dưới dạng nước, thẩm thấu nhanh, không cần rửa lại sau dùng được Paula’s Choice khẳng định sẽ đem đến sự cải thiện da, chậm nhất sau khoảng 1 tuần sử dụng với tần suất đề nghị.

Bước 4: Các bước sau làm sạch da

Bên cạnh những bước làm sạch da cơ bản bên trên, tuỳ theo môi trường sinh hoạt mà bạn có thể chọn loại dưỡng ẩm cho phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm ở dạng sữa nhẹ, thiên về cấp nước. Kết cấu dạng gel hoặc lotion lỏng thẩm thấu nhanh hơn cream sẽ mang lại hiệu quả an toàn hơn cho da dầu.

Cuối cùng là một một bước chăm sóc da mà ai cũng biết nhưng lại không xem trọng – chính là kem chống nắng. Nếu bạn không muốn bị già nhanh hơn, và nhất là các bạn đang điều trị mụn phải tránh việc bị mẫn cảm, bỏng nắng, dễ bị thâm mụn, sạm da thì hãy cố gắng dành thêm 1 phút cho bước này nhé!

Làm sạch da đúng cách sẽ giúp bạn tạm biệt nỗi lo về vấn đề về mụn, mang đến cho bạn làn da sạch, khỏe mạnh căng tràn sức sống.

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam