Chúng ta tiếp tục về chủ đề làm đẹp cho chính mình từ những việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày nhé.

10. Đắp mặt nạ

Bạn biết đấy, làn da cũng như cơ thể luôn cần được cung cấp các chất dinh dưỡng để có thể phục hồi và nuôi tế bào mới. Da “sống” khỏe mạnh được là nhờ vào cách mà bạn chăm sóc nó đúng cách và tốt như thế nào. Ngoài những loại dưỡng hàng ngày, bạn cũng cần nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm và thêm dinh dưỡng cho da. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể làm việc này như một cách thư giãn giảm stress vào mỗi cuối tuần. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn dùng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ bột từ những hỗn hợp thiên nhiên đắp lên mặt và để yên đó khoảng 15 – 20′ để các dưỡng chất thấm vào da.

11. Thưởng trà mỗi ngày

Hãy cho mình một khoảng thời gian thư giãn để lấy lại tinh thần mỗi ngày, có thể là vào buổi sớm mai, có thể là vào buổi chiều êm ả. Tận hưởng chút sản khoái với hương thơm tươi mát thoang thoảng của tách trà xanh, hoặc thêm một chút vị chua ngọt của trà chanh. Tất cả đều có thể tạo sự kỳ diệu cho cơ thể, tâm hồn và cả làn da bạn nữa đấy. Ngoài cung cấp nước cho cơ thể, trà còn cung cấp thêm chất chống oxy hóa giúp da ngăn ngừa lão hóa khá tốt.

 12.Xịt khoáng

Một trào lưu mới trong thế giới làm đẹp đã xuất hiện gần đây và khá được chị em ưa thích. Đó là làm ẩm thông qua xịt khoáng. Nó tạo một cảm giác tuyệt vời trên da của bạn, sản khoái, thoải mái mà không làm nhòe đi lớp trang điểm của bạn. Xịt khoáng khá dễ sử dụng và dùng cho mọi loại da. Bạn nên có nó thường xuyên bên mình để cấp nước cho da ngay nhé.

13.Tẩy da chết

Đây là bước khá quan trọng trong quá trình bạn chăm sóc cho làn da mình thêm khỏe và đẹp. Như các bài viết khác Orchard có nói đến, tế bào chết sẽ gây ách tắt lỗ chân lông và lâu ngày sẽ gây mụn rồi làm xấu da nếu bạn không loại bỏ nó. Và không nhất thiết bạn làm động tác này thường xuyên mà hãy dành 1 tuần 2 lần để tẩy tế bào chết thôi nhé. Vừa để tế bào mới sản sinh vừa không bị tổn thương da do tác động lực nhiều hay tẩy nhiều nhất là đối với làn da nhạy cảm.

14. Ít trang điểm đi

Trang điểm quá nhiều hoặc dùng thừa lượng mỹ phẩm trang điểm sẽ làm da bạn bị “stress” trầm trọng nếu lỡ như bạn không tẩy sạch lớp mỹ phẩm này. Giảm thói quen trang điểm để lỗ chân lông của bạn có thể được tiếp xúc với oxy. Nếu bạn không muốn hoàn toàn không trang điểm, hãy chỉ sử dụng kem che khuyết điểm, dưỡng môi và mascara. Điều đó cũng tạo nên một cái nhìn “tươi tắn và thu hút” cho gương mặt bạn sáng hơn.

 

15. Đi tắm
Đôi khi giải pháp tốt nhất cho da tốt hơn cũng là sự đơn giản nhất. Tắm dưới vòi sen với nước ấm sẽ mở ra các lỗ chân lông của bạn và làm thông thoáng chúng. Nó giúp rửa mặt sạch hơn vì các bụi bẩn sẽ theo đó ra ngoài. Một ngày bạn cảm thấy một chút căng thẳng hơn bình thường đúng không? Vậy thì hãy cho mình thêm 5 phút với nước để thư giãn nhé.