Bạn biết đấy con người ai cũng muốn mình khỏe và đẹp không chỉ phụ nữ và cả cánh đàn ông cũng có nhu cầu này. Do đó, để chăm chút tổng thể toàn diện cho cơ thể khỏe mạnh là cả một nghệ thuật, cần sự kiên nhẫn và làm đúng cách. Chúng ta đôi khi vì quá bận rộn cho công việc hoặc những thứ chúng ta cho là quan trọng hơn dẫn đến lơ là trong việc chăm sóc bản thân. Nhưng bạn ơi,  chăm sóc bản thân không gì to tát cả, đôi khi chỉ vài động tác nhỏ hoặc áp dụng chung với sở thích của mình là bạn có thể khiến mình khỏe đẹp hơn từng ngày rồi, không cần tốn nhiều thời gian đâu bạn nhé. Orchard sẽ mách bạn những cách làm đẹp bản thân từ bên trong lẫn bên ngoài chỉ qua vài cách xây dựng thói quen thôi. Nào chúng ta bắt đầu nha!

1.Ngủ đủ giấc

Bạn thấy đó, việc đầu tiền trong chuỗi làm đẹp là bạn hãy cho mình một giấc ngủ đủ và sâu. Bỏ qua mọi lo toan phiền não của cuộc sống, và hãy đắm chìm vào một giấc ngủ thoải mái nhất. Chỉ cần 7 – 8h mỗi ngày là bạn có thể đạt được sự chăm sóc hoàn hảo cho làn da mà bất cứ loại kem dưỡng nào cũng không so bì được. Các loại dưỡng da chỉ góp phần là đẹp hơn cho bạn từ ngoài chứ không phải là tận gốc từ bên trong cơ thể. Nếu da bạn xấu do thiếu ngủ thì dù bạn có dùng loại kem dưỡng đắt tiền đến mấy thì cũng không thể giải quyết được vấn đề cho bạn.

2.Bạn chọn snack hay trái cây?

Chỉ là một sự chọn lựa thôi đúng không? Nhưng việc này ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe làn da bạn đấy nhé. Snack khá hấp dẫn vì nhiều gia vị, béo nguậy, thơm nức kích thích khứu giác cùng vị giác chúng ta. Do đó, tất nhiên là bạn sẽ thích nó đúng không? Nhưng cũng vì thành phần làm nên snack mà khiến da tiết nhiều dầu, thay đổi những tuyến bã nhờn gây nên mụn và làm xấu da. Trái cây thì những họ  như cam chanh có tác dụng thanh lọc khá tốt cho gan, thận và cung cấp vitamin C, một loại vitamin tốt cho quá trình chuyển hóa, thúc đẩy sản xuất collagen, làm lành vết thương…Do có tác dụng thải chất độc nên bạn ăn trái cây họ cam chanh sẽ được hỗ trợ rất tốt cho quá trình tái tạo da, giảm mụn, thâm sẹo. Và ngoài họ cam chanh, có rất nhiều loại trái cây khác có thể cung cấp các loại vitamin cùng dưỡng chất tốt cũng có mục đích giúp làn da căng tràn sức sống và khỏe mạnh hơn.

3.Hãy massage da mặt bạn

Khi bạn rửa mặt với sữa rửa mặt thì bạn nên xoa theo vòng tròn với lực nhẹ nhàng vùng má, trán, cằm. Làm tương tự khi bạn thoa serum hay kem dưỡng nhé. Vì sao? Vì điều này làm kích thích máu lưu thông đến các vùng da, khiến nó được cung cấp oxy như là một đường dẫn khiến da “thở” dễ hơn, như một động tác nền khiến các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu hơn.

4.Luôn luôn nhớ kem chống nắng

Trong các bài viết của Orchard hay ở bất kỳ blog nào về làm đẹp nào cũng nêu lên tầm quan trọng của kem chống nắng. Nó bảo vệ bạn trước tác động phá hoại da của ánh nắng mặt trời. Bắt đầu từ lúc bạn dùng kem chống nắng là bạn đã có một vé cho làn da khỏe mạnh ngay từ bây giờ và sau này. Bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF từ 30 trở lên, và nhớ thoa lại sau mỗi 2h nhé. Khi ra đường nhất là trong khoảng thời gian từ 9h – 16h chiều bạn nên có mũ, áo khoác, kính mắt để bảo vệ da thêm và bạn cũng không nên ở trong nắng quá lâu nhé.

5.Nặn mụn

Có lúc bạn sẽ được khuyên là không nên tự nặn mụn, hãy đến các viện thẩm mỹ để họ có thể lấy chúng ra không gây sẹo cho bạn. Nhưng thật sự thì đâu phải ai cũng có khả năng đến thẩm mỹ viện đúng không nào. Bạn vẫn có thể thực hiện nó tại nhà. Việc bạn cần làm là nặn mụn đúng cách không gây sẹo. Việc đầu tiên là hãy để mụn già, tức đầu mụn đã thấy nốt trắng ngà chuyển vàng, cứng. Bạn lưu ý phải rửa tay thật sạch, và xông mặt cho nở lỗ chân lông, rồi sau đó hãy dùng bông gòn mềm đè hai bên nốt mụn, hơi dùng lực để đẩy nhân mụn lên. Lau và rửa lại thật sạch, sau đó tiếp tục thoa kem chống sẹo chứa salicylic acid lên vết mụn.

6. Dùng miếng dán mụn

Một cách đơn giản nữa bạn có thể áp dụng đó là dùng miếng dán mụn để lấy mụn trứng cá cứng đầu trên chóp mũi. Bạn có thể thực hiện nó mỗi tuần 1 lần.

7.Chocolate – Chìa khóa cho da đẹp

Mọi người luôn nói rằng chocolate gây ra mụn trứng cá vì chất ngọt và béo của nó. Nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng mình điều này cả. Thực sự chocolate đen đầy chất chống oxy hoá giúp bảo vệ da của bạn, và khi bạn thưởng thức một miếng nhỏ, nó sẽ gửi tất cả các cảm giác hài lòng, hạnh phúc đến não của bạn. Điều này khiến bạn vui vẻ, cũng là một cách làm da bạn khỏe nữa đấy nhé.

8. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ đốt calo, nó cũng giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho làn da của bạn. Có thể bạn ghét đi đến phòng tập gym đúng không? Bạn hãy bắt đầu với việc khiêu vũ ngay. Bạn hãy bùng cháy theo từng điệu nhảy và hãy để máu của bạn được luân chuyển mạnh mẽ trong cơ thể đưa các dưỡng chất đến nuôi dưỡng da một cách tốt nhất. Điều đó rất tốt cho da của bạn đấy.

 

9. Uống nước

Uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày là điều quan trọng đối với làn da của bạn. Sự hydrat hóa (cấp nước) sẽ được bắt đầu từ trong ra ngoài. Nếu bạn ghét uống nước lọc vì nó chẳng có mùi vị làm bạn thấy ngán. Bạn hãy uống nước dừa, đó là nguồn nước tự nhiên ngọt ngào và đầy chất dinh dưỡng. Không nên uống nước ngọt, các loại nước có gas hoặc rượu bia nhé.

Còn tiếp…