Trong những năm gần đây, trào lưu làm đẹp từ Microneedling hoặc dermarolling đang vô cùng “sốt” trong giới làm đẹp.

Microneedling hoặc dermarolling – một điều trị thẩm mỹ tối thiểu xâm lấn có liên quan đến việc thủng da bằng kim (hoặc một con dermaroller) để kích hoạt quá trình sửa chữa và sản xuất collagen của da. Trong thực tế, bác sĩ da liễu đã thực hiện thủ tục này như một điều trị cho các vết sẹo trên khuôn mặt.

Cách nó hoạt động khá đơn giản: Nó được thực hiện bằng cách sử dụng một bộ máy bao gồm các kim tiêm chính xác, mịn được cuộn trực tiếp trên da trong một chuyển động được kiểm soát. Bằng cách tạo ra các vết thương bề ngoài trên làn da của bạn, làn da của bạn phản ứng bằng cách tăng tốc sản xuất collagen và elastin để sửa chữa làn da của bạn.

1. Microneedling hoạt động trên nhiều vấn đề về da, bao gồm sẹo mụn và da nhăn nheo

Microneedling là một phương pháp an toàn, hóa học và laser miễn phí kích thích sản sinh collagen mới, tái tạo tế bào da và cũng có thể được sử dụng để giúp tái tạo bề mặt da.

Trong khi thường được sử dụng để tái tạo bề mặt da, nó có thể giúp cải thiện một loạt các mối quan tâm về da, bao gồm sự đổi màu, lỗ chân lông mở rộng, sẹo mụn, nếp nhăn, lão hóa.

2. Microneedling có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của làn da của bạn.

Các chuyên gia thực hiện Microneedling sẽ đặt mục tiêu rõ ràng để đạt được và sau đó chọn độ sâu kim tốt nhất và huyết thanh phù hợp nhất để sử dụng với liệu pháp. Vết sẹo mụn trứng cá sâu hoặc nặng sẽ cần độ sâu cao hơn so với các khách hàng đang hy vọng giảm thiểu kích thước lỗ chân lông, đòi hỏi độ sâu ít hơn.

Serum được sử dụng trong quá trình điều trị được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Sử dụng huyết thanh trứng cá muối để phục hồi độ ẩm, giảm thiểu nếp nhăn và cải thiện làn da.

Serum sắc tố, bao gồm sáu chất làm sáng da, bao gồm axit glycolic, hoạt động để giảm sản xuất melanin và được sử dụng để đổi màu. Đối với khách hàng bị mụn trứng cá, chuyên gia thường sử dụng serum keo ong, giúp giảm thiểu tình trạng viêm, chữa lành da và kiểm soát việc sản xuất bã nhờn với axit salicylic và chiết xuất từ ​​keo ong.

Vệ sinh dụng cụ thực hiện Microneedling cũng cần được khử trùng kỹ càng để trách lây nhiễm các loại bệnh và mang lại hiệu quả tối ưu.

3. Không giống như phương pháp điều trị bằng laser, microneedling có thể có hiệu quả trên tất cả các tông màu da.

Nếu bạn lo lắng về thời gian phục hồi, bỏng hoặc đổi màu đôi khi có thể xảy ra điều trị sau tia laser, liệu pháp microneedling là một lựa chọn tuyệt vời. Giống như phương pháp điều trị bằng laser, nó có hiệu quả có thể làm sáng màu, kết cấu bề mặt, kích thích sản xuất collagen, đầy đặn và săn chắc da. Microneedling là một phương pháp hiệu quả và đáng để trải nghiệm. Microneedling mang lại kết quả cao cho các vấn đề về da. Không giống như laser, microneedling cũng là một điều trị “mù màu”, có nghĩa là nó có thể được thực hiện trên tất cả các tông màu da.

4. Các thiết bị microneedling tại nhà mất nhiều thời gian hơn để có hiệu lực, nhưng ít gây rủi ro hơn.

Do chiều dài của kim, thường là 1 đến 3 mm so với thiết bị tại nhà ‘0,2 đến 2 mm, loại trị liệu này thường yêu cầu gây tê tại chỗ, và trong trường hợp nặng hơn, an thần hoặc gây mê tổng quát. Nó sẽ đau đớn hơn nhưng đồng thời nó sẽ tạo ra những lỗ sâu hơn có thể dẫn đến kết quả nhanh hơn. Tuy nhiên, đối với một số người, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro hơn, gây tổn thương, sẹo và sưng sắc tố viêm.

Việc điều trị tại nhà hầu như không đau đớn và không đòi hỏi phải làm tê liệt tại chỗ. Kim cực kỳ nhẹ nhàng thấm vào da vừa đủ để kích thích sản sinh collagen và elastin. Thông qua microneedling, các dermaroller tạo ra các kênh siêu nhỏ trên bề mặt của da, cho phép các thành phần sản phẩm chăm sóc da hoạt động như retinol và vitamin C để đạt được độ sâu của da hiệu quả hơn.

5. Cách sử dụng Microneedling tại nhà

Như với bất kỳ dụng cụ làm đẹp tại nhà nào, các thiết bị microneedling không dễ dàng sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách sử dụng dermaroller đúng cách trên mặt hoặc cơ thể của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện việc này cứ sau ba đến năm ngày.

Bước 1: Trước khi sử dụng, đảm bảo rằng con lăn của bạn được khử trùng bằng cồn hoặc máy tiệt trùng con lăn.

Bước 2: Không sử dụng lực mạnh để điều khiển con lăn mà chỉ nhẹ nhàng lăn trên da

Bước 3: Cuộn qua lại ở cùng cường độ trên vùng điều trị từ 5 đến 10 lần theo từng hướng trong bốn hướng: theo chiều ngang, chiều dọc và theo đường chéo.

Bước 4: Sau khi điều trị, bạn có thể áp dụng các loại kem thường xuyên hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác.
Orchard hi vọng trên đây là những kiến thức bổ ích cho việc chăm sóc da của bạn.