Retinols từ lâu đã là một trong những phương pháp điều trị, chăm sóc da hiệu quả để tăng collagen trong da, làm giảm nếp nhăn và nếp nhăn, trị mụn trứng cá và giảm các biểu hiện của tăng sắc tố da(nám, tàn nhang). Cũng vì hiệu quả cao trong chăm sóc da mà retinols ngày càng phổ biến hơn nữa. Nhưng để sử dụng retinols sao cho hiệu quả thì các bạn cần biết những lưu ý khi sử dụng. Nếu chưa biết thì cùng Orchard khám phá ngay bài viết dưới đây nhé.

Bắt đầu sử dụng retinol tránh kích ứng

Bởi vì Retinol có thể khiến da bạn bị khô hay bị kích ứng. Do đó với lần đầu tiên thì bạn nên mua những sản phẩm chứa retinol nồng độ thấp, sau đó mới tăng dần nồng độ cũng như tần suất sử dụng để da làm quen với nó và đáp ứng tốt.

Nếu da của bạn bị kích ứng khi sử dụng(bong tróc, đỏ, nhạy cảm), thì nên ngừng sử dụng hoặc giảm tần suất sử dụng, kết sử dụng kem làm dịu da, phục hồi da thay cho kem dưỡng ẩm để da ổn định hơn.

Kết hợp với các thành phần dưỡng da hiệu quả

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng các sản phẩm retinol với các sản phẩm chăm sóc da khác có chứa chất chống oxy hóa, thành phần phục hồi da và các chất tái tạo tế bào khác nhau, chẳng hạn như những sản phẩm có chứa niacinamide.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Kem chống nắng chắc chắn là một bước không thể thiếu mỗi khi ra đường. Bảo vệ da khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời, môi trường,… Vậy khi da sử dụng retinol, rất dễ bắt nắng và ảnh hưởng đến độ khỏe của làn da. Do đó mà cần phải thoa kem chống nắng SPF từ 30 trở lên để da luôn khỏe và đẹp nhé.

Kem Chống Nắng Ngăn Sạm Da Vichy Ideal Soleil Anti Dark Spot SPF50

Kem Chống Nắng Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50

Image result for Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50

Lưu ý: Rất nhiều người sử dụng các loại tẩy tế bào chết có chứa axit và không biết phải kết hợp với retinol như thế nào. Nếu vậy, bạn nên sử dụng nó vào những đêm bạn sử dụng retinol. Nó có thể hoạt động như một tiền xử lý hoặc là mồi để cho phép thành phần vitamin A hấp thụ sâu hơn vào da.

Sau khi thoa serum retinol thì nên để serum thấm vào da(khoảng 20phut), sau đó mới thoa kem dưỡng ẩm, để tránh làm loãng serum, dẫn tới giảm tác dụng. Hoặc, bạn có thể sử dụng serum retinol có kết cấu giống như kem dưỡng da. Nó có thể vừa dưỡng ẩm và bảo vệ da hoàn toàn.

Mặc dù retinol có thể có hiệu quả đối với khá nhiều người, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng mỹ phẩm chứa Vitamin A và bất kỳ dẫn xuất nào của nó trong khi mang thai hoặc cho con bú.