Mùa hè nóng nực có lẽ là khoảng thời gian mà da khó ở nhất, đặc biệt là những làn da dầu. Mùa hè da thường khô, đổ dầu nhiều và luôn trong tình trạng nhờn rít khó chịu. Ngoài các bước chăm sóc da cơ bản cứu rỗ làn da dầu thì xịt khoáng cũng là một vũ khí hữu hiệu, giúp làm dịu da ngay tức thì. Nhưng dùng xịt khoáng sao cho đúng cách, không bị phản tác dụng thì cũng Orchard tìm hiểu ngay nhé.

Lựa chọn xịt khoáng phù hợp với da

Image result for xịt khoáng hợp với các loại da

Cũng như các bước chăm sóc da khác, bước xịt khoáng cũng nên xem và chọn loại phù hợp với da và tình trạng da của bạn để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Ví dụ như da khô thì nên chọn xịt khoáng chứa thành phần tăng cường dưỡng ẩm cho da nhiều, nổi trội như hyaluronic axit, squalane dưỡng ẩm và làm đầy tế bào da. Khi da có hàng rào bảo vệ đủ ẩm, khỏe thì sẽ tránh bị tác động, làm tổn thương da đấy.

Hay da đầu/hỗn hợp, vì tính chất da đổ dầu mỗi ngày nên dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Do đó, nên tránh các loại xịt khoáng chứa thành phần gây hại như dầu, silicon, để tránh bít tắc lỗ chân lông. Thay vào đó, lựa chọn xịt khoáng chứ các thành phần dịu nhẹ, giảm bóng dầu, giảm viêm như nha đam hay tinh chất hoa hồng.

Xịt Khoáng đúng lúc, đủ lượng

Nếu với các bước khác, mọi người đều sử khá đúng lượng, thì bước xịt khoáng gần như là bước mà anh chị em mình cứ rảnh tay là xịt lấy xịt để, bởi cảm giác xịt nhiều da mát và tốt cho da. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên xịt khoáng khoảng 2 lần thôi, và chỉ tăng số lần sử dụng tùy vào hoàn cảnh hay da cảm thấy nóng, thô ráp quá mức. Vì với xịt khoáng, xịt quá mức càng làm cho da khô hơn, vì mất độ ẩm.

Lưu ý:

Không nên sử dụng xịt khoáng có hàm lượng muối quá cao. vì những loại này có xu hướng làm da khô sau khi nước khoáng bốc hơi hết. Đặc biệt là da đang bị mụn, da tổn thương, da dễ kích ứng thì lại càng không nên dùng những dòng xịt khoáng nhiều muối nhé.

NGoài trừ những lúc ở ngoài trời cả ngày hay không có thời gian làm sạch da thì vẫn nên làm sạch da trước khi xịt khoáng, khi da sạch, thoáng thì dưỡng chất cũng dễ dàng thấm vào da hơn đấy.

Có ba thời điểm để xịt khoáng phát huy tối đa công dụng, cũng như hỗ trợ các bước dưỡng hấp thụ tốt hơn:

  • Xịt trước bước dưỡng ẩm
  • Xịt ngay sau khi rửa mặt
  • Xịt trước và sau khi trang điểm

Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ mê lotion mask thì xịt khoáng cũng giúp ích rất nhiều đó. Dùng xịt khoáng làm ướt miếng bông và thêm vài giọt toner, vừa tiết kiệm được toner mà vừa có được hiệu quả dưỡng da nè.