Đôi mắt và tất cả những vùng quanh mắt là một trong những nơi tập trung sự chú ý và là nơi quan trọng bậc nhất của cơ thể mình. Sẽ thật mất tự tin khi buổi sáng thức dậy với đôi mắt sưng phù đúng không nào? Trải qua dòng chảy của thời gian thì mí mắt dưới sẽ xuất hiện bọng mắt và thâm quầng. Do đó, quan tâm chăm sóc cho vùng mắt sớm vào những năm còn trẻ sẽ là việc cần thiết để giữ sự tươi trẻ sáng trong cho cả vùng mắt. Orchard sẽ chỉ ra những cách làm giảm bọng mắt đơn giản chỉ từ những thói quen hàng ngày của bạn. Nào cùng xem nhé!

1.Kê cao gối ngủ:

Trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ điều hoà và máu sẽ dẫn chất dinh dưỡng cùng nước đi nuôi cơ thể. Khi chúng di chuyển lên vùng mắt là vùng có làn da nhạy cảm và khá mỏng, chúng sẽ lưu lại và chèn các mô tế bào khi bạn ngủ thấp gối khiến đầu bạn chúi hơn người. Lâu dần do sự đè nén đó, các cơ mí mắt dưới sẽ bị giãn và hình thành bọng mắt.

Vì thế, bạn nên giữ đầu của bạn bằng cách ngủ trên hai gối vào ban đêm. Điều này giúp giảm sự lưu giữ chất lỏng trong vùng mắt, do đó bạn ít sưng phồng vào buổi sáng và hạn chế nguy cơ bị bọng mắt sau này.

2.Đắp dưa leo lên mắt:

Bạn đã nhìn thấy hình ảnh này các cô gái hay nằm đắp hai mắt với những lát dưa leo tươi mọng đầy nước trên mắt đúng không nào? Và các cô gấi ấy trông rất thoải mái với sự thư giãn như vậy. Nhưng bạn biết nó để làm gì không?

Image result for Đắp dưa leo

Thực ra nó là một cách vừa thư giãn vừa để giảm bọng mắt. Nhiệt độ lạnh làm co lại mao mạch và kích thích thoát nước để giảm sự đọng chất lỏng dưới mắt. Trong dưa leo hay dưa chuột không có bất kỳ thành phần hay đặc tính làm giảm bớt kỳ diệu nào, chỉ có thể cấp nước và một số vitamin nhưng không đáng kể lắm vào việc dưỡng. Nó có tác dụng giống như gel được giữ ở một nhiệt độ lạnh vậy thôi. Vì lạnh làm giảm bọng mắt, nên bạn có thể lấy bất cứ thứ gì như nước đá, khăn đông lạnh, túi chườm lạnh và nó sẽ có tác dụng giống dưa leo vậy đó, miễn là nó được giữ trên mắt ít nhất 10 phút.

Related image

Image result for Đắp túi chườm lạnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng cho mắt vì nó không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn giúp cấp ẩm, giữ da mềm mại và làm mờ các đường nếp nhăn. Một số kem mắt và serum bạn có thể tham khảo: PXP Placenta Eye Contour Essence – Nhau Thai Chống Nhăn Thâm Quầng Mắt, Tinh chất đặc trị vùng mắt Skin Balancing Super Antioxida Concentrate Serum with Retinol , Tinh chất trị nếp nhăn vùng mắt Resist Anti-Aging Eye Cream

PXP Placenta Eye Contour Essence – Nhau Thai Chống Nhăn Thâm Quầng Mắt
Image result for Tinh chất đặc trị vùng mắt Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate Serum with Retinol
Tinh chất đặc trị vùng mắt Skin Balancing Super Antioxida Concentrate Serum with Retinol
Tinh chất trị nếp nhăn vùng mắt Resist Anti-Aging Eye Cream

3.Tránh dầu khoáng hoặc thành phần có gốc dầu nặng trong kem mắt của bạn:

Điều này có thể làm bạn bất ngờ, nhưng kem mắt của bạn có thể khiến bạn có nhiều nếp nhăn hơn và vùng da dưới mắt bị sưng tấy. Tại sao lại vậy nhỉ?

Hầu hết các công ty sản xuất kem mắt với giàu những thành phần dầu để bù đắp cho việc thiếu các tuyến dầu xung quanh mắt. Mặc dù việc cung cấp dầu để có thêm độ ẩm này là cần thiết,  tuy nhiên dầu quá nhiều khiến dư thừa có thể di chuyển vào mắt khi bạn ngủ và gây ra bọng mắt khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Một vấn đề nữa với các loại kem mắt chứa các thành phần này là dầu có thể chèn xuống mô da nhạy cảm và theo thời gian có thể làm yếu các sợi elastin gây nên chùn da và nếp nhăn sớm.

Do đó, tốt nhất là bạn nên chọn lựa các sản phẩm tránh các thành phần dầu khoáng và chất béo nhiều trong kem mắt của bạn và không thoa kem quá gần với đường viền dưới.

4.Tránh quầng thâm bằng việc đi ngủ sớm và đủ giấc:

Bạn cũng biết được rằng giấc ngủ cực kỳ quan trọng cho các hoạt động điều hòa và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến một điều tất yếu là cơ thể mệt mỏi, phản ứng chậm chạp và nguồn năng lượng bị tụt giảm khá nhanh. Và khi cơ thể không hấp thu được dinh dưỡng đầy đủ dẫn đến không tái tạo được tốt các tế bào mới, các cơ quan bài tiết chất thải cũng hoạt động yếu kém làm lắng đọng những chất độc hại lưu lại trong cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều khi biểu hiện ra bên ngoài, đặc biệt là đối với làn da. Da vùng mắt khá mỏng manh và nhạy cảm. Bạn chú ý sẽ thấy được chỉ cần một ngày không ngủ đủ là quanh mắt bạn sẽ xuất hiện vòng tròn đậm như gấu mèo ngay. Để tránh tình trạng này cách đơn giản hiệu quả là sửa sai ngay tại nơi mình sai: “Ngủ sớm và ngủ đủ”. Một ngày bạn phải ngủ ít nhất 7-8h để cơ thể đủ thời gian loại thải và cấp dưỡng tốt nhất cho các cơ quan hoạt động. Và bạn không nên thức quá 23h hàng ngày nhé, vì thời gian này là lúc cơ thể cần để loại chất độc trong cơ thể đấy, bạn vẫn thức thì nó sẽ không tập trung vào cơ chế thải được đâu nhé.

Image result for ngủ sớm và đủ giấc

Thật đơn giản đúng không nào? Chỉ cần thay đổi những thói quen hàng ngày của bạn là có thể ngăn ngừa được quầng thâm cùng bọng mắt làm cho mình mất tự tin. Và bạn cần chú ý các thành phần khi chọn mua những mỹ phẩm dưỡng cho phù hợp nhé!