Nếu bạn là một tín đồ nước hoa thì không thể nào làm ngơ trước top các nhóm hương đang được thống trị và đang làm mưa làm gió khắp nơi khắp Thế Giới, đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho sự lựa chọn nước hoa của bạn đấy!

NHÓM HƯƠNG AROMATIC FOUGERE ( HƯƠNG THƠM THẢO MỘC )

Đây là nhóm hương chủ yếu xuất hiện trong các dòng nước hoa dành cho nam giới với đặc trưng là mùi hương khá dễ chịu, có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều dịp. Aromatic Fougere được đặt tên theo từ tiếng Pháp “Fougere” có nghĩa là cây dương xỉ với phân tử mùi hương coumarin làm nên phong cách hương thơm mùi cỏ cây như thảo mộc cho nhóm hương này. Ngày nay, những loại nước hoa được kết hợp chủ đạo từ các thành phần như gỗ, hoa oải hương, hoa dành dành, rêu sồi hay đậu tonka… đều được xếp vào nhóm hương Aromatic Fougere.

Ưu điểm của các mùi hương thuộc nhóm này đó là sự nam tính, mạnh mẽ nhưng vẫn tự nhiên, gần gũi và dễ sử dụng có thể biến hoá đa dạng phong cách tuỳ sự kết hợp của các nhà chế tác, từ phóng khoáng, tươi trẻ cho đến cổ điển sang trọng thì nhóm hương Aromatic Fougere đều thể hiện được một cách dễ dàng đúng như ý đồ nghệ thuật của nhà sản xuất.

 

NHÓM HƯƠNG FLORAL ( HƯƠNG HOA, PHẤN THƠM )

10 người phụ nữ thì chắc chắn sẽ có đến 5 người chọn nhóm hương Floral, đây là một trong những nhóm hương lớn nhất và phổ biến trong thế giới nước hoa và thường được tạo ra để dành riêng cho nữ giới. Đây là môt nhóm hương vô cùng thiên biến vạn hoá muôn màu muôn vẻ tựa như muôn ngàn loại hoa trong thế giới tự nhiên.

Có lẽ vì độ trải rộng cùng với hương thơm mềm mại, nữ tính mà qua biết bao năm tháng nhóm hương này vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ người dùng, nhất là vào thời điểm mùa Xuân – Hè. Có thể thấy những năm gần đây khi xu hướng thời trang với hoạ tiết hoa lá đang đình đám thống lĩnh khắp các sàn diễn thì lại càng có cơ hội để nước hoa nhóm hương Floral tiếp tục hot và dần được nâng lên một tầm cao mới.

 

NHÓM HƯƠNG FLORAL FRUITY ( HƯƠNG HOA CỎ & TRÁI CÂY )

Floral Fruity cũng được xem là một nhánh nhỏ của nhóm hương Floral. Với nhóm hương này thì bên cạnh hương hoa còn có sự kết hợp với các nốt hương của quả hoặc trái cây như dâu, quả mâm xôi, cherry, dưa hấu, táo, dứa, lựu, nho… tất cả mang đến lớp hương ngọt ngào, đáng yêu, trẻ trung hơn so với nhóm hương Floral.

Trong nhóm hương Floral Fruity (hương hoa cỏ, trái cây) thì tuỳ vào sở thích mà bạn có thể chọn cho mình mùi hương với phong cách ngọt mát dịu dàng đậm chất năng động, tươi trẻ hoặc có thể chọn những mùi hương với hương thơm ngọt đậm để thể hiện sức hút gợi cảm. Với xu hướng các cô gái trẻ ngày càng yêu thích nước hoa như hiện nay thì nhóm hương Floral Fruity (hương hoa cỏ, trái cây) đang dần được các thương hiệu để ý đến để tung ra thị trường và cũng nhanh chóng được tiếp đón.

 

NHÓM HƯƠNG WOODY AROMATIC ( HƯƠNG THƠM GỖ )

Song hành cùng nhóm hương Floral dành cho nữ giới thì ngôi vương nhóm hương dành cho phái mạnh thì chắc chắn chính là Woody Aromatic, nhóm hương đặc trưng với sức mạnh của gỗ cùng các loại cây cỏ đầy nam tính. Quả thật là không gì cuốn hút hơn phái đẹp bằng hương thơm của nhóm hương gỗ trên cơ thể nam giới, nó giúp gia tăng tính trưởng thành và lịch lãm cho người sử dụng.

Những nốt hương gỗ được sử dụng nhiều nhất trong nhóm hương này có thể kể đến như gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, gỗ trầm hương, hương gỗ tổng hợp. Ngoài ra một số nốt hương đặc biệt như hoắc hương hay cỏ hương bài cũng được xếp vào nhóm hương Woody Aromatic. Đây là nhóm hương phù hợp với mọi nam giới và một số nữ giới yêu thích hương thơm mạnh mẽ, cá tính một chút. Thậm chí, vì nước hoa nữ chủ yếu chỉ thuộc nhóm hương Floral

 

NHÓM HƯƠNG FLORAL WOODY MUSK ( HƯƠNG HOA, GỖ THƠM & XẠ HƯƠNG )

Nhóm hương Floral Woody Musk dần chiếm được tình cảm và sự ưu ái từ cả nam giới và nữ giới, đây là sự cân bằng hài hoà tuyệt vời giữa tinh thần cứng cỏi mạnh mẽ của gỗ và sự mềm mại của hương hoa, cả 2 phương diện tuy đối lập nhưng được kết nối được mượt mà từ thành phần xạ hương. Cũng như chính tên gọi Floral Woody Musk , các nước hoa thuộc nhóm hương này thường có sự góp mặt chính là của gỗ, hương thơm hoa cỏ và xạ hương.

Bên cạnh đó, ưu điểm của nhóm hương Floral Woody Musk chính là sự tinh tế và sang trọng, lịch lãm và nịnh mũi rất dễ chiếm cảm tình của những người xung quanh. Vì vậy các nước hoa Floral Woody Musk thường mang tính trung lâp dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và hơn hết là yếu tố gợi cảm được trình diễn đầy ý tứ bằng một kiểu cách rất nhẹ nhàng.

 

NHÓM HƯƠNG ORIENTAL FLORAL ( HƯƠNG HOA CỎ PHƯƠNG ĐÔNG )

Mùa Thu – Đông là thời điểm cho những mùi hương nồng nàn và đậm chất thơ. Những mùi hương thuộc nhóm Oriental Floral là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Có lẽ đặc tính mà nhóm hương này chinh phục khướu giác người dùng chính là hơi thở ma mị pha lẫn một chút bí ẩn, vừa dễ tiếp cận và cũng dễ ghi sâu vào lòng người mà không cần phải bày tỏ quá đà.

   

Những hương hoa đặc trưng như hoa hồng, hoa nhài, huệ trắng hoặc hoa cam, phong lan, mẫu đơn, hoa mộc lan là những loại hoa được các nhà chế tác yêu thích khi sử dụng cho các loại nước hoa thuộc nhóm hương này. Và tất nhiên để thể hiện tinh thần phương Đông trầm ấm đầy huyễn hoặc thì không thể nào bỏ qua những mùi hương dẫn dụ đặc trưng của xứ sở Á Đông như hoắc hương, vanila, đậu ton-ka, gia vị hay hương thơm gỗ ấm.

Trong tất cả các nhóm hương nằm trong danh sách này thì Oriental Floral chính là bùa yêu dẫn lối sự quyến rũ giới tính hữu hiệu nhất. Xu hướng những mùi hương ấn tượng, trầm ấm mà không quá di biệt chính là yếu tố giúp cho nhóm hương Oriental Floral được mọi tín đồ nước hoa ngày càng chú ý đến.