Có lẽ ai từng trải qua giai đoạn điều trị mụn thì hầu như đều ngán ngẩm với ti tỉ bước. Trong đó, mình luôn nhận được những lời than thở của anh chị em rằng tự nặn mụn hoặc sau khi đi nặn mụn về thì da dễ bị nổi viêm hay mụn quay trở lại. Vậy thì xài gì để ngăn tình trạng này xảy ra đây. Cùng Orchard học hỏi ngay những kinh nghiệm cực bổ ích nhé.

1. Vệ sinh da mặt

Khi lấy nhân mụn thì thường sẽ được làm sạch da, sát khuẩn kĩ càng, do đó buổi tối chỉ cần làm sạch da mặt đơn giản với nước muối sinh lí hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, vỗ toner nhẹ nhàng để cân bằng da, làm dịu da, làm sạch sâu cũng như cho vết thương nhanh lành.

2. Những lưu ý sau khi nặn mụn

Ngoài việc vệ sinh da mặt như trên thì tối hôm nặn mụn đấy không nên thực hiện các bước skincare khác như dưỡng ẩm. Ngày hôm sau, khi vết thương khô và khép lại thì bạn có thể bắt đầu công cuộc dưỡng da, để làm dịu, giảm đỏ và thâm.

Dưới đây là một số serum bạn nên thoa sau khi nặn mụn, để kháng viêm, ngăn ngừa mụn, đặc biệt là giảm thâm hiệu quả nhé.

The Ordinary Niacinamide 10% + Zin 1 %

Niacinamide (Vitamin B3) làm giảm vết thâm mụn trên da, khiến da thông thoáng không bị bí, tắc nghẽn bã nhờn (nguyên nhân gây mụn). Công thức đậm đặc 10% Niacinamide kết hợp với 1% zinc (kẽm) ở dạng muối với pyrrolidone carboxylic acid giúp cân bằng quá trình tiết dầu của da rõ rệt.

Image result for The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1 %

Niacinamide 10% + Zin 1 % cũng như hầu hết các loại serum khác của The Ordinary, có texture khá đậm đặc, nhưng đừng lo khó thấm vào da nhé, với nồng độ hoạt chất ao như này thì serum này thực sự mang lại hiệu quả cho da đó nha. Da không phải trắng lên ngày nhưng sáng thấy rõ, và nếu bạn đi nặn mụn về thì đây là sựu lựa chọn hoàn hảo, không chỉ kháng viêm mà còn giảm thâm, đỏ hiệu quả đó.

Image result for The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1 %

Tinh Chất Trị Mụn Không Viêm Eucerin ProAcne Super Serum

Eucerin Super Serum là loại serum dành riêng cho da mụn. Được sử dụng nhằm giảm mụn trứng cá, cải thiện màu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Với da sau khi nặn mụn về, Eucerin Super Serum giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn quay trở lại nhờ công thức chứa Decandiol. Khi sử dụng thường xuyên, Eucerin ProAcne cải thiện làn da rõ rệt và cho bạn một làn da khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn.

Image result for Eucerin ProAcne Super Serum