Khái niệm dưỡng giữ ẩm (Moisturizer) chắc chắn không còn xa lạ gì nữa đối với các cô gái hay quan tâm chăm sóc làn da mình.  Bước này khá quan trọng đặc biệt là đối với những ai có làn da khô, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng và hiệu quả nhất. Có những sai lầm khi thực hiện bước dưỡng ẩm này, đó là gì? Bạn hãy cùng Orchard xem nhé!

1. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi da đã khô.

Một sai lầm thường gặp là sau khi rửa mặt bạn lau khô da hoặc bạn để da khô đi rồi mới thoa kem dưỡng, kem dưỡng ẩm sẽ không thể phát huy hết tác dụng để khóa độ ẩm trước khi nó bay hơi. Bạn nên thoa kem giữ ẩm ngay khi bạn làm sạch khuôn mặt của bạn bởi vì lúc này trên da vẫn có một lớp ẩm nước, khi thoa kem lên sẽ giúp giữ lại độ ẩm này và càng hiệu quả hơn khi cấp ẩm và giữ ẩm.

2. Các sản phẩm đắt hơn thì chắc chắn sẽ có chất lượng cao hơn.

Bạn sẽ như lạc vào mê cung khi chọn lựa các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Vì giá cả và vì các bước trong quy trình chăm sóc, và trong mỗi bước lại có hàng ngàn các mỹ phẩm của các thương hiệu khác nhau với các tên gọi khác nhau nhưng cùng một công dụng. Ở đây chúng ta hãy bỏ qua sự lúng túng khi nói đến các sản phẩm chăm sóc da của bạn trong các bước mà chú ý về giá cả nhé. Một hủ kem dưỡng hoặc chai serum trị giá cao 300 – 500 đô la chỉ vì được thêm vào các chất đắt tiền nhưng thực sự các chất đó không hoặc góp phần không nhiều vào quá trình chống lão hóa.

Có rất nhiều dưỡng ẩm tuyệt vời trên thị trường mà không mất chi phí nhiều mà lại cùng công dụng, ví dụ như các loại kem dưỡng của Paula’s Choice, serum PXP chiết xuất từ nhau thai heo đen…giá cả phù hợp kinh tế mà vẫn cung cấp sự chăm sóc tuyệt vời cho làn da bạn.

 

3. Bỏ qua kem dưỡng ẩm khi bạn cảm thấy da đổ dầu.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến là da nhờn không cần giữ ẩm sau khi được làm sạch. Khi bạn rửa mặt bằng chất tẩy rửa thô và không giữ ẩm, da của bạn sẽ bắt đầu sản xuất dầu quá mức để bổ sung độ ẩm nó thiếu. Do đó, dễ làm gây bí tắt lỗ chân lông mà da vẫn bị thiếu ẩm, không mềm mại được. Bạn nên sử dụng kem dưỡng không chứa dầu để giữ cho nó vừa đủ ẩm mà không bị dư dầu nhiều.

4. Bạn apply kem dưỡng không nhẹ nhàng.

Điều quan trọng là phải thao tác thoa trên da cẩn thận khi sử dụng kem dưỡng ẩm, không chỉ tẩy và chà xát nó, vì kéo và kéo có thể gây tổn thương da và dẫn đến các nếp nhăn. Massage da nhẹ nhàng trong chuyển động tròn bằng cách sử dụng ngón tay sạch, sau đó sử dụng ngón đeo nhẫn của bạn để thoa kem dưỡng ẩm và kem mắt đến vùng da mắt mỏng manh của bạn.

5. Quên chăm sóc vùng cổ.

Có phải bạn chỉ chú ý vùng da mặt mà quên đi phần cổ cũng là nơi có làn da nhạy cảm và cần được chăm chút kỹ như da mặt. Một trong những nơi xuất hiện dấu hiệu lão hóa lớn nhất là vùng cổ và sẹo ở cổ. Vì vậy, ngay cả khi bạn không chọn một loại kem chống lão hóa đặc biệt cho cổ , luôn luôn nhớ thoa thêm kem dưỡng ẩm hàng ngày vào những vùng da khác như cổ, vai, tay… của bạn. Nếu bạn không đồng thời chăm sóc làn da ở những vùng này thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội có được sự hoàn hảo của cơ thể.

Chăm Sóc Da Vùng Cổ Và Các Vùng Da Xung Quanh Khác