Khi nói đến chăm sóc da, những vấn đề đặt ra nhìn thì thấy ít nhưng thực sự là rất nhiều.  Bạn cũng biết trong quá trình chăm sóc da, tẩy trang rồi rửa mặt thật sạch sau một ngày dài và thoa kem dưỡng hàng ngày là những bước cơ bản nhất để có làn da đẹp. Mặc dù có những thói quen bạn nghĩ là lành mạnh, nhưng có thể bạn đang mắc một số sai lầm khá phổ biến có thể làm hại nhiều hơn là tốt cho làn da bạn.

1. Kéo căng mắt của bạn khi vẽ eyeliner.

Chúng tôi biết bạn muốn có một đôi mắt mèo hoàn hảo, sắc nét và gợi cảm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tác dụng lực căng cho dù là nhẹ hay không lên vùng da quanh mắt. Bạn nên sử dụng một bút kẻ mắt nước với đầu cọ lướt nhẹ hơn là dùng chì vẽ kéo căng da vùng mắt để không gây nên nếp nhăn và tổn thương vùng da mỏng nhạy cảm này.

2. Suy nghĩ một kết hợp hoàn hảo của các sản phẩm chống lão hóa tồn tại.

Nhiều người chăm sóc da với một qui trình dày đặc mỗi ngày như tẩy trang, rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm, kềm dầu, kem mắt, gel mắt, kem chống nắng, và chất chống nhăn nhão. Và tất cả mục đích là để theo đuổi làn da hoàn hảo. Nhưng bạn biết không, các lớp nhiều các loại dưỡng đó sẽ không hoạt động tốt như bạn nghĩ.

Tiến sĩ Mona Gohara, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại trường Y dược Yale giải thích: “Lỗi chăm sóc da lớn nhất bạn không nhận ra là ít hơn là nhiều hơn.” Nếu bạn apply quá nhiều lớp, nhiều khi bị đối kháng da vừa không hấp thu được các dưỡng chất vừa có thể gây kích ứng da và gây viêm, có thể làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa.

3. Bạn không dùng kem chống nắng chứa SPF ngay cả khi bạn ở trong xe hơi.

Bạn đang ở trong xe oto không có nghĩa là bạn được bảo vệ khỏi tia UV. Tia UV vẫn xuyên qua được các lớp thép vỏ xe, kính xe và làm ảnh hưởng đến làn da. Bạn nên nhớ là luôn luôn thoa kem chống nắng, đặc biệt nếu bạn là người lái xe thường xuyên.

4. Cho rằng “hữu cơ” là tốt hơn.

Những gì làm từ hữu cơ có thể tốt hơn cho cơ thể khi nói đến thực phẩm, nhưng điều đó không nhất thiết phải đúng cho làn da của bạn. Bạn nên hiểu rằng “hữu cơ” là từ chỉ các thành phần được chiết xuất từ các sản phẩm nuôi trồng the0 đúng tiêu chuẩn, ví dụ như trồng trên đất không có phân bón hóa học, không phun thuốc trừ sâu, không biến đổi gen…động vật không có thuốc tăng trưởng, thuốc kích thích…và các sản phẩm hữu cơ là có 95% thành phần hữu cơ. Nhưng là hữu cơ thì chưa chắc nó sẽ làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng và hiệu quả hơn, vì có thể nó có các thành phần gây viêm kích ứng dị ứng.

5. Loại bỏ phần make up mắt của bạn.

Trang điểm vào ban đêm là quan trọng để làm nổi bật khuôn mặt quyến rũ, nhưng bạn nên làm điều đó thật nhẹ nhàng, và như phần trên đã có đề cập là không nên chà, kéo vùng da xung quanh mắt của bạn.

6. Ngủ nằm ngửa hoặc nằm nghiêng bên hông.

Ngủ nằm ngửa là cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn do ngủ. Bạn cũng nên sử dụng một chiếc gối bằng vải satin, chúng sẽ ít mài mòn hơn loại bông và tốt cho làn da hơn.

7. Làm sạch da quá kỹ.

Sau một ngày dài, bạn được khuyên là hãy tẩy trang để tất cả các chất bẩn, dầu nhờn, và chất bẩn từ các lỗ chân lông của bạn bằng bất kỳ phương tiện cần thiết, nhưng đây là một sai lầm mà có thể làm cho làn da của bạn giảm sự mềm mại và trẻ trung. Khi sử dụng xà bông cứng có thể có được cảm giác sạch sẽ, nhưng chúng sẽ tẩy đi lớp dầu tự nhiên giữ ẩm của mình. Bạn nên sử dụng một loại tẩy rửa nhẹ nhàng và không chà xát da của bạn để da bạn đẹp hơn.

8. Từ bỏ sản phẩm quá sớm.

Bạn có bao giờ thử một sản phẩm mới, nhưng chỉ thấy kết quả tối thiểu sau vài tuần và quyết định không dùng nó nữa vì nó có tác dụng quá lâu không? Nhưng bạn biết không, những loại kem đó có thể mất vài tháng để tạo ra sự khác biệt. Do đó, trừ khi một sản phẩm làm hư da của bạn, tốt hơn hết nên sử dụng nó trước khi mua một cái mới. Đó là một điều có lợi cho da và tiết kiệm được chi phí khá nhiều của bạn.