Những nếp nhăn trên khuôn mặt là một phần của tuổi già, hay còn gọi là dấu hiệu của lão hóa. Đa phần chúng ta đều nghĩ do già đi thì da hình thành nếp nhăn theo lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, những thói quen xấu mà chúng ta lặp đi lặp lại hằng ngày cũng tác động rất nhiều đến việc hình thành nếp nhăn. Nếu bạn chưa biết những thói quen xấu đó là gì? thì cũng Orchard tìm hiểu ngay để tránh nhé.

Hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân phổ biến nhất của hình thành nếp nhăn. Các chuyên gia thống nhất rằng hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hoá. Bởi vậy những người hút thuốc thường trông già hơn 1-4 tuổi so với những người không hút. Thuốc lá ngăn cản sự cung cấp máu, làm da không đàn hồi tốt và khỏe mạnh.

Uống Bia rượu

Uống rượu bia là một trong những nguyên nhân là da mất nước. Theo thời gian, làn da của bạn sẽ mất tính đàn hồi và hình thành nếp nhăn do thiếu hydrat hóa. Ngoài ra, rượu có thể có tác động tiêu cực rất lớn đến tỉ lệ vitamin A, đây là chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với làn da và cơ thể của bạn, và nó rất quan trọng trong việc tái tạo tế bào mới. Vitamin A cũng cực kỳ quan trọng trong việc sản xuất collagen. Khi bạn có lượng collagen thấp hơn, làn da sẽ mất tính đàn hồi.

Không tẩy trang

Da sau một ngày dài hoạt động, chịu tác động của lớp chống nắng, makeup và bụi bẩn mà không được tẩy trang trước khi đi ngủ thì đúng là cơ hội cho nếp nhăn xuất hiện . Cặn trang điểm và các chất ô nhiễm môi trường tích tụ trong ngày thấm vào lỗ chân lông, và làm phá vỡ collagen và elastin. Điều này có thể tăng tốc quá trình lão hóa, tạo ra các nếp nhăn xấu xí. Do đó, bạn nên làm sạch và giữ ẩm làn da của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Cử chỉ khuôn mặt

Thói quen nhăn mặt, nheo mắt hay nhún mày, lặp đi lặp lại theo thói quen, lâu dần sẽ tạo nếp nhăn ngay điểm bị tác động của khuôn mặt. Vì những cử chỉ này làm cho vùng đó bị co lại, theo thời gian những nếp nhăn đó sẽ trở nên sâu hơn. Không những vậy, những cử chỉ này còn làm cho tinh thần bạn căng thẳng và kém tích cực hơn. Mà như bạn biết đây, tinh thần cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự trẻ trung, tươi tắn của mình đúng không nào.

Chế độ ăn uống nhiều đường

Image result for ăn nhiều đồ ngọt

Đường gây ra sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, tương tự như những điều xảy ra khi bạn bị căng thẳng, làm tổn thương các sợi collagen và elastin của da. Chế độ ăn nhiều đường có thể dẫn đến mất tính đàn hồi, bởi vì nó tạo ra các hợp chất trong cơ thể được gọi là sản phẩm cuối glycation, làm tăng tốc độ lão hóa. Ngoài ra, thức uống như nước ngọt hay trà sữa, nếu uống quá thường xuyên thì cũng không tốt nếu lượng đường cao.