Nước Pháp không chỉ là kinh đô của thời trang mà còn nổi tiếng là kinh đô của thế giới nước hoa. Chính vì thế sẽ không khó hiểu khi các thương hiệu tinh hoa sản xuất nước hoa đỉnh cao nhất hầu hết đều đến từ đất nước đầy lãng mạn này.

1.CARON

Có lẽ đối với hầu hết mọi người thì thương hiệu Caron còn khá xa lạ, tuy nhiên sự thật thì Caron là một trong những thương hiệu tinh hoa nước hoa huyền thoại tại Pháp có lịch sử lâu đời hơn 100 năm. Thương hiệu này được thành lập bởi Ernest Daltroff vào năm 1904 với khát vọng mong muốn tạo ra loại nước hoa vĩnh cữu và được yêu thích nhất trong lịch sử ngành công nghiệp nước hoa.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp

Đặc trưng

Narcisse Noir (1911) là dòng nước hoa đầu tiên đem lại tên tuổi cho thương hiệu Caron. Điều đặc biệt là thương hiệu Caron vẫn tiếp tục kinh doanh những dòng nước hoa do Ernest Daltroff sáng chế ra. Ngày nay, rất nhiều các dòng nước hoa trong số đó vẫn được sản xuất với bao bì tương tự hoặc y như cũ. Bên cạnh đó, còn có những dòng nước hoa mang đậm phong cách chất cổ điển của thương hiệu Caron được tạo ra bởi chuyên gia nước hoa có kinh nghiệm hơn 30 năm – Richard Fraysse.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Richard Fraysse – Bậc thầy chế tác nước hoa với 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Caron

Với lịch sử lâu đời, thương hiệu tinh hoa Caron dường như là một cái tên đã ăn sâu vào trí nhớ của nhiều thế hệ người Pháp và cho đến nay thì Caron vẫn tiếp tục giữ vững phong cách sang trọng, thanh lịch và cổ điển đặc trưng của mình. Thành phần thường được sử dụng trong nước hoa Caron là các loại hoa mang hương thơm nồng nàn, quyến rũ danh tiếng của nước pháp như hoa hồng, oải hương, hoa thủy tiên, hoa diên vĩ…

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Với lịch sử lâu đời và rực rỡ, những boutique của thương hiệu cao cấp Caron luôn toát lên sự sang trọng và lộng lẫy.

Các dòng nước hoa

Hãng nước hoa Caron có khoảng 55 loại nước hoa, dòng nước hoa đầu tiên ra mắt năm 1911 và những dòng nước hoa mới nhất được tung ra thị trường từ năm 2014. Những dòng nước ho nổi tiếng nhất của Caron: Lady Caron For WomenFleur De Rocaille For WomenAimez – Moi For WomenPour Un Homme De CaronCaron Yuzu Man…

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Những dòng nước hoa của Caron luôn gắn liền với lịch sử và con người Pháp

2.TEO CABANEL

Teo Cabanel ra đời năm 1893 tại Boufarik, Algeria do một bác sĩ người Pháp sáng lập. ban đầu đây là công ty chuyên sản xuất tinh dầu cho ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Sau những thành công ban đầu, Teo Cabanel đã di dời trụ sở sang Paris và bắt đầu nhận được sự chú ý với khách hàng thượng lưu và dần trở thành nhà chế tác nước hoa được yêu thích nhất cho các vương công, quý tộc, người có địa vị cao trong xã hội, trong đó có nữ công tước Windsor.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Nhà sáng lập, nhà chế tác nước hoa và giám đốc điều hành của Teo Cabanel, – những người đã góp phần làm nên thành công của thương hiệu trong suốt 1 thế kỷ qua

Đặc trưng thương hiệu tinh hoa

Điểm đặc trưng ở thương hiệu Teo Cabanel nằm ở phương pháp chế tác thủ công truyền thống, từ các khâu chọn lựa và xử lý hương liệu đều được thực hiện kỹ lưỡng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của hãng. Bên cạnh đó, sự thành công của Teo Cabanel còn đến từ phong cách mùi hương tự nhiên, dễ chịu và nhẹ nhàng với thành phần hương liệu thường là mùi hương hoa cỏ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thư giãn cho người sử dụng, đây là một xu hướng giúp cho Teo Cabanel tạo được sự khác biệt trong khi hàng loạt thương hiệu khác lại chạy theo phong cách nước hoa nồng đậm mà không tạo được sự khác biệt.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Nước hoa Teo Cabanel với đặ trưng hương thơm nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên của hoa cỏ, cây trái

Với tất cả những ưu điểm trên thì thương hiệu tinh hoa Teo Cabanel dễ dàng chiếm được trái tim của nhiều người yêu thích nước hoa. Teo Cabanel là đại diện cho phương diện khác rất tinh tế và nhẹ nhàng đầy lãng mạn trong tính cách của người Pháp. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được điều đó thông qua những dòng nước hoa được yêu thích nhất của Teo Cabanel như BarkhaneAlahine, Early Roses, Lace Garden, Julia.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Nước hoa Teo Cabanel mang đến những giá trị tinh túy của nước hoa thủ công truyền thống Pháp

3.CHRISTIAN DIOR

Thương hiệu Christian Dior danh tiếng  được biết đến trên toàn thế giới qua những bộ sưu tập thời trang cùng những dòng mỹ phẩm, nước hoa cao cấp. Đối với giới sành điệu và yêu thích thời trang thì chắc chắn sẽ không thể quên được những thiết kế danh tiếng của nhà thiết kế người Pháp tài ba này và khi Christian Dior lấn sân sang lĩnh vực nước hoa tất nhiên thành công cũng là điều không ngoại lệ.

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Những lọ nước hoa đầu tiên của thương hiệu Christian Dior

Các dòng nước hoa

Dòng nước hoa đầu tiên của Christian Dior mang tên Miss Dior dành tặng cho em gái của ông – Catherine. Miss Dior được tung ra thị trường vào năm 1947. Tiếp tục sau đó là những sáng tạo mùi hương mới như càng đóng đinh cho chất lượng của thương hiệu tinh hoa Christian Dior với phong cách sang trọng, quý phái và thanh lịch cho dù đó là dòng nước hoa cho phái nam hay nữ. Dường như chính là nguồn cảm hứng để luôn chắt lọc và truyền tải vào mỗi mùi hương của Christian Dior

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Nước hoa Christian Dior dành cho nữ: j’adore, Miss Dior Cherie, Hypnotic Poison, Dior Addict…
Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Dòng nước hoa giới hạn của Christian Dior

Ngày nay,Christian Dior là công ty nắm giữ nhiều cổ phần nhất của tập đoàn hàng cao cấp đa quốc gia LVMH.Những kiệt tác mà Christian Dior mang lại cho ngành công nghiệp nước hoa và vẫn còn sức hút đến tận bây giờ có thể kể đến như: J’adore mùi hương kinh điển tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái , Dior Homme Intense với hương hoa iris trứ danh thanh lịch và tinh tế cho nam giới, Miss Dior, Miss Dior Chérie, Fahrenheit, Dior Eau Sauvage, Hypnotic Poison

Những Thương Hiệu Tinh Hoa Nhất Của Nước Hoa Pháp
Dior homme – một trong những dòng nước hoa kiệt tác của Christian Dior cho nam giới.

4.LANCÔME

Lancôme-80th-anniversary-Press-Release-2
Lancôme đại diện cho những giá trị tinh hoa của sắc đẹp phong cách Pháp

Nếu có một thương hiệu nào có thể đại diện cho nước hoa nữ của Pháp thì thỉ có thể là Lancôme, thương hiệu tinh hoa lâu đời với hình ảnh cành hoa hồng đại diện cho sắc đẹp. Lancôme, ra đời vào năm 1935 và ngay từ khi thành lập, Lancôme, cũng đã xác định được mục đích phát triển của thương hiệu chính là mang đến vẻ đẹp toàn diện cho phụ nữ Pháp với các sản phẩm làm đẹp đa dạng từ dưỡng da, trang điểm cho đến nước hoa.

AAEAAQAAAAAAAAGjAAAAJGM0Y2JmZTBiLTI1MTQtNGRiYy1iMDVhLWQ0ZWVhZjI0ZDM4Ng
Sự nữ tính và thanh lịch luôn có mặt trong bất kỳ hương thơm nào của Lancôme

Đặc trưng từ thương hiệu

Với lịch sử lâu đời và đối tượng khách hàng như thế, nước hoa của Lancôme, dễ dàng trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với phái đẹp, ban đầu là từ phụ nữ Pháp và dần lan tỏa rộng ra khắp thế giới.

Để tạo dựng được thành công đó, dường như Lancôme, đã đặt sự nữ tính làm yếu tố hàng đầu và đồng thời kết hợp với quan niệm về cái đẹp trong từng thời đại để sáng tạo ra những mùi hương làm say mê lòng người. Có khi là cổ điển, tinh tế cũng có khi là hiện đại, phá cách nhưng Lancôme,vẫn giữ được nét đặc trưng tuyền thống của phụ nữ Pháp trong từng mùi hương đó là sự thanh lịch và lãng mạn.

347812-admin
Những hương thơm của Lancôme đều làm say mê phái đẹp trên khắp thế giới.

Các dòng nước hoa

Những dòng nước hoa đầu tiên của Lancôme, cũng ra đời vào năm 1935 khách hàng ưa chuộng nhưng mãi đến 1964 mới thật sự bắt đầu thời hoàng kim của Lancôme, khi thương hiệu tinh hoa này cho ra mắt chai nước hoa Tresor mang lại thành công vang dội mà ngày nay đó được xem như là một trong những mùi hương kinh điển nhất trong thế giới nước hoa cho nữ. Bên cạnh đó, các dòng nước hoa khác của Lancôme, cũng tạo ra được những làn sóng yêu thích không nhỏ với phái đẹp như La Vie Est Belle, Miracle, Tresor Midnight Rose, Trésor La Nuit, Hypnôse Pour Femme….

Penélope-Cruz-in-Trésor-the-new-legendary-film-by-Lancôme
Lancôme Tresor – một torng những hương thơm kinh điển nhất của phụ nữa trên khắp thế giới.

5.HERMES

Hermes – thương hiệu phụ kiện thời trang  Pháp xa xỉ đã quá nổi tiếng trong làng thời trang thế giới khiến cho tất cả mọi người đều phải say đắm và khao khát được sở hữu. Ban đầu, thương hiệu tinh hoa Hermes có nguồn gốc là công ty  thiết kế và sản xuất về phụ kiện cưỡi ngựa. Sau đó, công ty phát triển và mới mở rộng sang túi xách da, khăn quàng cổ, phụ kiện, thời trang và nước hoa.

StoresWithStoriesPM_01_Hermes_schaer-015
Boutique trưng bày và bán các dòng nước hoa Hermes tại Pháp

Đặc trưng thương hiệu

Lịch sử nước hoa của thương hiệu Hermes chỉ bắt đầu từ năm 1951 và sau thành công vang dội đầu tiên của dòng nước hoa Calèche ra mắt trong năm 1961 thì Hermes trở thành hãng nước hoa danh tiếng có ảnh hưởng lớn trên thị trường nước hoa lúc bấy giờ.

Tinh thần đặc trưng có thể hiện rõ nhất trong tất cả mùi hương của Hermes đó chính là sự sâu lắng và tinh tế mang đậm chất nghệ thuật Pháp chính vì thế khi mặc lên mình một hương thơm của Hermes thì dường như bạn không thể nào bị hòa lẫn vào các thương hiệu nước hoa khác. Bên cạnh đó, nốt hương chủ đạo là hương cam, cam thảo và vetiver mang đến một bản sắc cực kỳ đặc trưng cho nước hoa của thương hiệu Hermes.

052814-hermes-594
Tất cả thành phần hương liệu chế tác nước hoa đều được Hermes tuyển chọn kỹ càng, nghiêm khắc đ1ung theo tiêu chuẩn của thương hiệu
shutterstock_133707023
Tinh dầu hương cam là một trong những thành phần đặc trưng nhất thường xuất hiện trong các dòng nước hoa của Hermes

Các dòng nước hoa

Sự thành công của nước hoa Hermes không chỉ do danh tiếng của thương hiệu mà còn phải kế đến sự góp súc của những nhà sáng tạo nước hoa giỏi nhất nước Pháp, trong đó bậc thầy Jean-Claude Ellena được xem như là linh hồn của Hermes khi không chỉ truyền tải được hết tinh thần của thương hiệu mà còn góp phần đưa cái tên Hermes lên thành một trong những thương hiệu tinh hoa nước hoa Pháp thành công nhất trong lịch sử.

Những kiệt tác được ra đời dưới sự kết hợp hoàn hảo giữa Hermes và Jean-Claude Ellena có thể kể đến như Terre D’Hermes, Voyage d`Hermes, Eau D`Orange Verte, Elixir des MerveillesKelly Caleche For WomenJour d’Hermes For Women…Nếu bạn là người hướng nội và luôn hướng đến những mùi hương mang giá trị nghệ thuật cao đầy tinh tế của nước Pháp thì Hermes sẽ là sự lựa chọn đáng giá dành cho bạn.

44934_ellena
Jean-Claude Ellena, bậc thầy chế tác nước hoa được xem như là linh hồn của nước hoa Hermes hiện đại.
herm
Bộ sưu tập nước hoa Un Jardin lấy cảm hưng từ những khu vường nổi tiếng khắp thế giới là một trong những thành công vang dội của Hermes và Jean-Claude Ellena

6.CHANEL

coco-chanel-perfume-quote
Gabrielle Bonheur Chanel – Nhà thiết kế sáng lập thương hiệu Chanel với câu nói bất hủ về nước hoa: “Người phụ nữ mà không dùng nước hoa thì không có tương lai”.

Nhắc đến thời trang và nước hoa Pháp chắc có lẽ mọi người sẽ nhắc ngay đến Chanel, một tên tuổi huyền thoại không chỉ góp phần cho ngành công nghiệp thời trang Pháp mà của cả thế giới. Với lịch sử phát triển gần 100 năm và sự sáng lập dưới tài năng kiệt xuất của Gabrielle Bonheur Chanel thì thương hiệu Chanel đã tạo ra cuộc cách mạng trên toàn thế giới trong lịch sử thời trang và với nước hoa cũng không ngoại lệ. Chanel N°5 là dòng nước hoa bán chạy nhất thế giới và trở thành biểu tượng về danh tiếng và sự sáng tạo của Chanel khiến cho tất cả phụ nữ trên thế giới đều khao khát sở hữu.

Chanel-No-5-blogs-3
Chanel No5 thành công vang dội nhờ vào sự gợi cảm, quyến rũ mà vẫn vô cùng sang trọng mang đậm phong cách Pháp
peterned_flickrcommons_1 (1)
Chanel No5 cũng được ghi danh vào lịch sử nước hoa thế giới khi là chai nai nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.

Các dòng nước hoa

Những dòng nước hoa của thương hiệu Chanel không chỉ mang những giá trị mang tính thời đại mà còn là xu hướng khiến cho cả ngành nước hoa thế giới noi theo. Sự quý phái mang vẻ đẹp thanh lịch kiểu cổ điển có lẽ là phong cách mà nước hoa Chanel luôn hướng tới bởi vì đó cũng giống như tôn chỉ mà Coco chanel đã từng nói: “Không có sự thanh lịch mà không có nước hoa”.

Bên cạnh đó chính giá trị thương hiệu Chanel cũng đã được xem như là tinh hoa của nước Pháp thì không lý do gì để Chanel không thể là đại diện đỉnh cao nhất cho nghệ thuật nước hoa Pháp.

chanel-men-perfumes
Nước hoa Chanel dành cho nam giới

Hãng Chanel thường hợp tác cùng các bậc thầy nước hoa  làJacques Polge, Olivier Polge, Henri Robert, Ernest Beaux và Christopher Sheldrake… và đã cho mắt không ít những dòng nước hoa đình đám khiến cho cả thế giới say mê như Chanel N°5Platinum Égoïste Pour HommeMademoiselle EDPChance EDPBleu De Chanel EDPAllure Homme Sport

covent_garden_chanel_parfum
Nước hoa Chanel dành cho nữ

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/