Nhiều tiêu chuẩn làm đẹp trên thế giới có vẻ khác xa so với quan niệm và suy nghĩ của chúng ta. Chúng có thể khá áp đảo hoặc đi ngược lại  đối với bất kỳ người phụ nữ nào không phù hợp và cái được coi là “đẹp” với xã hội văn hóa nơi đó.

Khi phụ nữ liên tục được cho biết cái đẹp là gì thì họ bất ngờ khám phá ra rằng trên khắp thế giới, cái đẹp đã bộc lộ những khía cạnh mới. Tất cả phụ nữ đều đẹp – Đây là một tuyên bố hùng hồn và nhấn mạnh rằng “Bạn thật đẹp”. Không quan trọng về những vẻ đẹp mà tạp chí, phương tiện truyền thông xã hội, hoặc thậm chí mẹ của bạn đang nói về nó như thế nào, bạn có thể tìm thấy vẻ đẹp ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong những điều khiến bạn khác với mọi người. Những nét đẹp sau đây sẽ cho bạn thấy vẻ đẹp thực sự của các nơi trên thế giới là  như thế nào.

1. Sự lôi cuốn của phụ nữ phương Tây.
Ở phương Tây, trên khắp các nguồn tin tức của chúng ta đều tràn ngập những hình ảnh của những phụ nữ có mái tóc hoàn hảo, cơ thể đồng hồ cát và đôi môi dày gợi cảm. Nhưng bạn biết đấy trên thực tế không phải ai cũng có thể là Beyoncé. Nét đẹp thu hút cổ điển với mái tóc vàng và đôi mắt màu xanh là giấc mơ thực sự của người Mỹ.

2. Vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ Pháp.

Ở Paris, bạn sẽ thấy hình ảnh “tôi thức dậy như thế này đây” rất dễ dàng và rất phổ biến. Giới trẻ luôn theo kiểu tối giản hết mức có thể, xuất hiện với gương mặt không hề make-up là những gì xã hội của họ yêu thích.

Với tất cả các xu hướng thời trang cao cấp ở Pháp, không có gì ngạc nhiên khi người Pháp thà dành thời gian vào trang phục hơn là thói quen trang điểm của họ.

3. Tiêu chuẩn làm đẹp của cô nàng Nga.
Phụ nữ Nga được coi là đẹp nhất với thân hình cao và mảnh mai, đôi mắt xanh dương hoặc xanh lá cây, gò má cao, và đôi môi đầy đặn.Ở Nga, phụ nữ chăm sóc rất tốt về ngoại hình của họ. Theo một cách nào đó, về cơ bản họ trái ngược với phụ nữ Pháp bởi vì họ dành rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các sản phẩm trang điểm và làm đẹp.

4. Tiêu chuẩn làm đẹp ở Hàn Quốc.
Theo tiêu chuẩn sắc đẹp riêng biệt của văn hóa Hàn Quốc là thuộc hàng đẳng cấp, Hàn Quốc có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất  trên đầu người trên thế giới. Đối với phụ nữ được coi là đẹp ở Hàn Quốc luôn có một danh sách dài để chiêm ngưỡng.Người phụ nữ lý tưởng là có hàm thon gọi và cằm v-line, mắt hai mí, đôi mắt to tròn, mũi nhỏ, miệng nhỏ và làn da rất mịn màng, căng bóng.

5. Sự hấp dẫn của phụ nữ Brazil.
Brazil cũng là một đất nước ngang ngửa Hàn Quốc khi nói đến phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng chú trọng về hình thể cùng các con số gợi cảm hơn là về khuôn mặt. Ở Brazil – cũng như ở Nam Mỹ nói chung, phụ nữ thích đùi căng tròn hơn, cơ bắp, thân hình săn chắc, đẩy đà và đặc biệt là cặp mông căng tròn to.

6. Tiêu chuẩn làm đẹp ở Thái Lan.
Tương tự như Hàn Quốc, Thái Lan có áp lực xã hội cao về các tiêu chuẩn làm đẹp chịu ảnh hưởng của phương Tây.

Ở Thái Lan, phụ nữ xinh đẹp phải nhỏ nhắn và có những điểm mạnh như mũi to, mắt tròn to và cằm thon gọn. Những tiêu chuẩn này cũng bị ảnh hưởng bởi đẳng cấp của Ấn Độ; làn da sáng lý tưởng đại diện cho vẻ đẹp và cả tình trạng xã hội.

7. Vẻ đẹp Bollywood của Ấn Độ.
Người phụ nữ lý tưởng ở Ấn Độ có đôi mắt hình quả hạnh nhân, mũi nhọn, mái tóc đen mượt mà mềm mại, lông mày đen và làn da trắng. Họ thậm chí còn có các sản phẩm tẩy trắng ở Ấn Độ để đạt được tông màu da “trắng ngần và đáng yêu”.

8. Làn da đen: vẻ đẹp khác biệt.
Vẻ đẹp của diễn viên điện ảnh Bollywood – Priyanka Chopra thật tuyệt vời. Nhưng bất chấp vẻ đẹp Ấn Độ này, bạn có thể tìm thấy những phụ nữ da tông đậm được xem là lộng lẫy ở Nam Á.Người mẫu Bangladesh – Naema Emily Hossain hoàn toàn lộng lẫy trong làn da của chính mình, và cô ấy không cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn làm đẹp của bất kỳ ai.

9. Tiêu chuẩn làm đẹp ở Vương quốc Anh.

Bạn có đồng ý rằng lông mày là một trọng tâm rất lớn kể từ khi Cara Delevingne trở thành một biểu tượng thời trang và làm đẹp. Sự cuồng nhiệt với đôi lông mày đậm và dày là một hiện tượng ảnh hưởng toàn cầu, nhưng nó đặc biệt phổ biến ở Anh, kết hợp với vầng trán rộng thì càng tốt. Lông mày đậm chỉ ra sự ngây thơ và vẻ đẹp tự nhiên.

10. Phụ nữ Māori ở New Zealand.
Trong một số nền văn hóa, hình xăm là cái hơi phản cảm, cho thấy sự không đứng đắn, nhưng đối với phụ nữ người Maori, đó là một nghi thức phải thực hiện. Ở New Zealand, hình xăm trên khuôn mặt là biểu tượng vẻ đẹp của những người phụ nữ này.Trong văn hóa của họ, phụ nữ sử dụng hình xăm truyền thống trên cằm (gọi là moko kauae) như một dấu ấn bản sắc của họ. Họ xem nó như là một biểu tượng của nữ quyền.

11. Tiêu chuẩn sắc đẹp Nhật Bản.
Một trong những tiêu chuẩn làm đẹp độc đáo của phụ nữ Nhật Bản là ” yaeba “, còn được gọi là răng đôi. Trong khi hầu hết phụ nữ trên thế giới tập trung vào việc có nụ cười hoàn hảo, răng thẳng trắng, văn hóa Nhật Bản thì lại thấy răng đôi này hấp dẫn hơn nhiều.Tiêu chuẩn làm đẹp kỳ quặc này được phụ nữ Nhật Bản thực sự thích thú và luôn nhờ đến nha khoa để đạt được.

12. Mập to là đẹp ở Mauritania.

Theo tiêu chuẩn sắc đẹp của Mauritania (một vùng thuộc Tây Phi, nói tiếng Ả Rập), người phụ nữ càng đô con thì cô càng đẹp. Bị béo phì có thể không được coi là giống nhau ở các nơi khác trên thế giới, nhưng trong văn hóa này, nó được coi là một dấu hiệu của sự giàu có.

13. Vòng cổ ở Đông Nam Á.

Trong văn hóa Miến Điện và Thái Lan, một chiếc cổ dài được coi là đẹp. Đây là lý do tại sao phụ nữ của bộ lạc Kayan thường xếp cuộn dây đồng trên cổ của họ để tạo ảo giác cho mắt về một chiếc cổ dài. Từ khi còn trẻ, các cô gái sẽ đeo vòng trên cổ của họ để nó trải dài theo thời gian.

14. Tiêu chuẩn sắc đẹp Ba Tư.
Tehran, thủ đô của Iran, có tỷ lệ cao nhất của nghệ thuật tạo hình mũi trên thế giới. Cả nam và nữ ở Iran bị áp lực bởi các tiêu chuẩn xã hội để có chiếc mũi mỏng và dốc. Ở Iran, nó thực sự được coi là một tiêu chuẩn để thông qua các loại mỹ phẩm phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên của Ba Tư. Phẫu thuật thẩm mỹ là một thực tế phổ biến ở Iran không có nghĩa là có bất cứ điều gì sai trái với mũi tự nhiên của phụ nữ Ba Tư. Có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên trong di truyền học Iran đáng ngưỡng mộ.

Qua các nét đẹp của các đất nước khác nhau, bạn sẽ thấy rằng mỗi nền văn hóa là một sự tự hào. Cũng như Jade Willoughby – là một người con lai đa sắc tộc “, cô biết một hoặc hai điều về các tiêu chuẩn làm đẹp của xã hội và là một trong số ít các người mẫu đầu tiên của quốc gia phá vỡ rào cản trong thế giới sắc đẹp. Điều quan trọng là phải biết bạn là ai thay vì cố gắng giống phong cách vẻ đẹp của người khác.