Nếu bạn muốn làm đẹp thì đừng bỏ qua những “tinh chất vàng” dưới đây nhé. Tuỳ theo nhu cầu hãy lựa chọn những sản phẩm có thành phần dưới đây để da ngày càng đẹp hơn nhé. Nếu bạn chưa đọc phần 1 thì hãy xem tại đây nhé ! 

6. ALPHA ARBUTIN “THẦN DƯỢC KÍCH TRẮNG” TUYỆT VỜI

Alpha Arbutin là thành phần thường thấy trong các sản phẩm làm trắng da, về mặt hóa học arbutin được xem là một dạng của hydroquinone* (chất làm trắng da) nhưng trong phân tử arbutin lại chứa thêm glucose. Thay vì làm hại các tế bào melanocytes tự nhiên trong cơ thể, arbutin sẽ giúp ức chế enzyme – nơi mà sản sinh melanin trong tế bào. Chất này có khả năng ngăn chặn hoạt động của melanin đồng thời phục hồi làn da bị nám, tàn nhang, không đều màu, giúp da trắng sáng tự nhiên, hoàn toàn lành tính không gây hại cho da.

Hydroquinone – là chất có tác dụng làm sáng da hoạt động mạnh hơn alpha arbutin nhưng nếu không được kiểm soát kỹ lưỡng có thể gây ra tác dụng phụ lớn, điển hình như mất màu da vĩnh viễn, tại một số nước trên thế giới hydroquinone đã bị cấm sử dụng. Đây cũng là lý do vì sao hầu hết các nhà nghiên cứu mỹ phẩm đều ưu tiên lựa chọn Alpha Arbutin là thành phần dưỡng trắng.

Tác dụng Alpha Arbutin đối với làn da

  • Gia tăng sắc tố, làm giảm tình trạng sạm da sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời.
  • Làm đều màu da, khắc phục các đốm nâu, tích tụ trên da.
  • Ngăn chặn sự lão hóa, ức chế hoạt động của gốc tự do, mang lại làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.
  • Là thành phần không thể thiếu khi điều trị nám, tàn nhang.

Lưu ý :  Đây là hoạt chất có thể tan trong nước và ổn định trong khoảng pH từ 3,5 – 6,5.

Related image

7. AHA – BHA THÀNH PHẦN TẨY TẾ BÀO CHẾT HOÁ HỌC TỐT NHẤT

BHA và AHA là hai thành phần thường có trong các sản phẩm trị mụn, tẩy tế bào chết tác dụng thấm sâu, diệt khuẩn, lấy đi bụi bẩn, mụn và lớp da chết.

Alpha Hydroxy Acid (AHA): là những axit từ trái cây, sữa,đường và thực vật. Chất thông dụng nhất là Glycolic Acid (từ cây mía), Lactic Acid (từ sữa), Malic Acid (từ trái táo), Citric Acid (từ trái cam hoặc chanh) và Tartaric Acid (từ trái bưởi). AHA được sử dụng nhiều trong điều trị mụn và cả những sản phẩm dưỡng da vì có khả năng tái tạo lớp da trên cùng.

Beta Hydroxy Acid (BHA): hay được hiểu là Salicylic Acid – là một trong những nguyên liệu được biết đến nhiều nhất trong việc tẩy da chết và giảm thiểu tình trạng viêm cũng như kích ứng trên da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết để dành chỗ cho tế bào da mới hồi phục. Thường thì BHA sẽ được các bạn biết đến nhiều với công dụng có thể làm hồi phục và trị các vấn đề về mụn như mụn mủ, mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn ẩn dưới da..

Tác dụng AHA – BHA đối với làn da

  •  AHAs sẽ hoạt động với các lớp trên của biểu bì, làm suy yếu liên kết của các chất béo và da chết. Điều này cho phép lớp da chết bị bong ra và được loại bỏ. Sau đó, nó sẽ tiếp tục kích thích da sản xuất tế bào mới, trả lại cho làn da bạn vẻ tươi tắn mịn màng. AHA cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, da thô ráp và đốm nám. Thậm chí nó cũng có thể kích thích việc sản xuất collagen và elastin trong da.
  • BHA cũng có công dụng tẩy tế bào chết bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết để nhường chỗ cho những tế bào mới bên dưới. BHA được cho là có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, da thô ráp và nám đốm gây ra bởi ánh nắng mặt trời sau 6 tháng sử dụng. Các bác sĩ da liễu thường ưu tiên kê đơn BHA hơn AHA vì nó ít gây khó chịu và kích ứng.

Lưu ý: Cần chống nắng & cấp ẩm đầy đủ vì AHA – BHA có thể gây bào mòn da.

Related image

8. BENZOYL PEROXIDE – HOẠT CHẤT TRỊ MỤN SƯNG VIÊM HIỆU QUẢ

Benzoyl Peroxide là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn bị mụn. Benzoyl Peroxide trên thị trường sẽ có nồng độ từ 2,5%; 5% và 10%. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ 2,5% và 5% hoạt động cũng hiệu quả như 10%,  tuy nhiên lại ít gây ra phản ứng phụ, ít kích ứng và hạn chế tối đa tổn thương da hơn .

Tác dụng Benzoyl Peroxide đối với làn da

  • Chúng mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả với hầu hết các loại mụn như mụn cám, mụn bọc, mụn viêm … theo cơ chết thẩm thấu và xâm nhập sâu vào lỗ chân lông làm chậm sự tiến triểu của mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, tạo điều kiện cho oxy diệt vi khuẩn gây mụn (vi khuẩn mụn không thể sống trong môi trường có oxy).
  • Benzoyl Peroxide còn cho tác dụng làm bong lớp sừng tổn thương trên da mặt, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn dó đó hạn chế sự quay trở lại của mụn và giúp các hoạt chất khác thẩm thấu nhanh hơn. Benzoyl Peroxide sẽ phát huy tác dụng trị mụn dưới da hiệu quả nhanh hơn, có thể cải thiện tình trạng mụn ngay sau 5 ngày nếu được sử dụng nồng độ và thời gian phù hợp.

Lưu ý : Benzoyl Peroxide trị mụn dưới da và có tác dụng làm se nhân mụn nhanh, vì vậy da của bạn sẽ thường bị khô, bong chóc. Để tránh điều này, hãy sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu (chứa thành phần Hyaluronic Acid), kem dưỡng ẩm dành cho da mụn, hoặc kem chống nắng dành cho da mụn… để làn da luôn căng, đồng thời se khít lỗ chân lông và bảo vệ da tốt nhất

Image result for BenZoyL Peroxide before & after

Vậy là đã xong 2 phần Những Tinh Chất Vàng Trong Ngành Công Nghiệp Mỹ Phẩm Hiện Nay. Trong tương lai, ngành công nghiệp mỹ phẩm sẽ có thêm nhiều chất được tạo ra để giúp quá trình làm đẹp của bạn trở nên dễ dàng hơn. Orchard.vn sẽ ráng cập nhật để cung cấp kiến thức cho các bạn nhé.