Khi nhắc đến các thành phần chống lão hóa, các nghiên cứu đã chỉ ra rõ rằng: chất chống oxy hóa là rất cần thiết, và khi da bạn được sử dụng nhiều, thì sẽ càng tốt! Bạn hãy tưởng tượng, việc này giống như bạn đang thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày những dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ, thì làn da của bạn cũng vậy. Da được coi là phần lớn nhất của cơ thể, bởi vậy làn da cũng cần được nuôi dưỡng bằng các thành phần có lợi như chất chống oxy hóa – Đây là dinh dưỡng rất quan trọng quan trọng cho làn da.

Chất chống oxy hoá không chỉ đánh bật các dấu hiệu tuổi tác mà còn làm dịu da, tái tạo làn da xỉn màu, mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ đầy sức sống.

Chất chống oxy hóa nào là tốt nhất?

Đâu là sản phẩm chống oxy hóa mà bạn cần? Những chất nào chống oxy hóa nào là tốt nhất cho làn da của bạn? – Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, có rất nhiều những chất chống oxy hóa có thể mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, với thị trương mỹ phẩm nhộn nhịp, với hằng hà sa số những sản phẩm chăm sóc da thì chỉ có một số chất thực sự đem lại hiệu quả ấn tượng, trong vô vàn các chất chống oxy hóa tốt. Mỗi chất đều mang đến một kết quả riêng biệt cho từng vấn đề trên da, và khi hiểu về từng công dụng theo nhu cầu bản thân thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất cho làn da của bạn.

Vitamin E

Vitamin E (thường được liệt kê dưới tên các chất như Tocopherol hoặc Tocotrienols) là một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng nhất. Vitamin này tan trong chất béo và tồn tại ở cả hai dạng tự nhiên và tổng hợp. Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cả hai dạng này đều mang lại lợi ích cho da giúp chống lại quá trình oxy hóa, tuy nhiên các dạng tự nhiên đem lại hiệu quả cao và bền lâu hơn so với dạng tổng hợp.

Công dụng:

Vitamin E hoạt động dưới nhiều dạng thức, chính điều này làn da được bảo vệ và phòng ngừa khỏi các tác động tiêu cực trầm trọng bên ngoài có thể gây ảnh hưởng. Vitamin E thường được tìm thấy trong các sản phẩm kem chống nắng, nó có vai trò hỗ trợ, bảo vệ da tránh khỏi lão hóa do tiếp xúc với tia cực tím.

Vitamin E hoạt động hiệu quả khi kết hợp chặt chẽ với Vitamin C, chính vì vậy trong một sản phẩm chống lão hóa hoặc serum có chứa cả Vitamin E và Vitamin C có thể cho hiệu quả gấp đôi. Có thể tìm Vitamin E trong serum và các sản phẩm dưỡng ẩm.

Vitamin C

Vitamin C (được liệt kê dưới các tên như: Acid ascorbic, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Magnesium Ascorbyl Phosphate và nhiều tên khác) là một chất chống oxy hoá mạnh, đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn, tăng sinh collagen, tăng độ đàn hồi da và làm sáng vùng xỉn màu hay không đồng màu. Vitamin C tan trong nước, đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và được coi như thần dược chống lão hóa cho tất cả các loại da.

Công dụng:

Khi được sử dụng đầy đủ, Vitamin C được chứng minh có tác dụng bảo vệ khả năng phục hồi của da, đem lại một làn da chắc khỏe và mịn màng. Các công trình nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Vitamin C giúp cải thiện làn da không đều màu, da nhờn trở nên sáng và rạng rỡ hơn, giúp làn da tươi trẻ hơn.

Giống như hầu hết các chất chống oxy hóa, Vitamin C cũng có thể làm dịu, và giúp làm mát da, để có thể chịu được những căng thẳng cũng như ảnh hưởng của môi trường lên vẻ đẹp và cảm giác của da.

Với nồng độ từ 0,5% đến 20% Vitamin C sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Vitamin C được tìm thấy trong tất cả các loại sản phẩm, từ son dưỡng môi cho đến kem mắt, nhưng bạn sẽ tận dụng được tối đa hiệu quả của chất chống oxy hóa này nếu nó là sản phẩm đặc trị hoặc các sản phẩm làm sáng da.

Resveratrol

Resveratrol là chất chống oxy hoá Polyphenolic được tìm thấy nhiều trong nho đỏ, rượu vang đỏ, quả hạch, và trái cây như: quả việt quất và quả nham lê. Hoạt chất này vẫn tương đối mới trên thị trường, nhưng nhiều nghiên cứu đang nổi lên cho thấy rằng Resveratrol có thể được ví như “một siêu anh hùng” cho làn da.

Công dụng:

Khi được sử dụng đầy đủ, Resveratrol giúp bảo vệ bề mặt da, làm gián đoạn và loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, giúp hồi phục sự tươi trẻ khi làn da chịu nhiều mệt mỏi, căng thẳng. Nó cũng có khả năng làm dịu da đáng kể khi làn da trở nên nóng do thời tiết. Có thể tìm Resveratrol trong kem dưỡng ẩm và kem mắt.

Retinol

Retinol (thuật ngữ chuyên môn cho vitamin A) nổi tiếng đã từ rất lâu là một trong những thành phần đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc nhất cho da, và được coi là một trong những phát kiến vĩ đại nhất của ngành da liễu bởi nó có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trên da. Retinol cho tác dụng phục hồi da, một chất chống oxy hóa và cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho hầu hết các vấn đề khi chăm sóc da, từ làn da không đều màu, da sần, lỗ chân lông to, cấu tạo bề mặt da thô ráp, nếp nhăn, và cải thiện độ trắng sáng của da.

Công dụng:

Retinol đã được chứng minh có thể cải thiện khả năng phục hồi của da, góp phần tạo nên một vẻ đẹp toàn thể, sự trẻ trung cũng như khỏe khoắn. Nhờ khả năng chống lão hóa nên Retinol là một thành phần quan trọng khi tìm kiếm nếu bạn muốn giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, da xỉn màu, và màu da không đồng đều.

Thêm một lợi ích được bổ sung, retinol cũng đã được chứng minh có tác dụng đối với vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giảm đi sự xuất hiện của các đốm đỏ trên da mà nhiều người cho rằng nó làm giảm đi vẻ đẹp hoàn hảo.

Retinol được tìm thấy ở tất cả các sản phẩm, từ dưỡng ẩm đến serum và nhiều sản phẩm khác.

 

Các chất chống oxy hóa hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với nhau

Khi những chất chống oxy hóa đã kể trên được sử dụng kết hợp, cùng với sử dụng các chất chống oxy hóa mạnh khác với các thành phần có lợi cho da và việc tăng cường sử dụng kem chống nắng hàng ngày bạn sẽ nhìn thấy rõ kết quả ấn tượng cho làn da của mình.

Một điều cần ghi nhớ là các chất chống oxy hoá sẽ bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí, bởi vậy điều quan trọng là đảm bảo các sản phẩm bạn mua được đóng gói trong hộp đựng không trong suốt và kín hoặc những loại hộp hạn chế được tối đa không khí bên ngoài. Điều đó có nghĩa là bao bì không được hở, nếu không các thành phần quan trọng sẽ bắt đầu mất hiệu quả của nó khi bạn mở ra cũng như hiệu quả sử dụng không được ổn định.

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam