Ngoài những cách chăm sóc da cơ bản để có được làn da sạch, lán mịn thì bạn còn cần những cách chăm chút tạo điểm nhấn cho khuôn mặt hay sự tươi tắn khỏe mạnh cho cả cơ thể để bạn có được một sự tự tin, rạng rỡ nhất cho ngày Valentine đang đến gần. Orchard sẽ gợi ý vài tip cho bạn chuẩn bị cho ngày Lễ Tình Yêu đang đến gần nhé.

Tất cả điều bạn cần là chuốt mascara dài mi. Chúng ta thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia trang điểm Dick Page nhé:

– Bắt đầu bằng cách uốn cong mi. Nhẹ nhàng chải lông mi từ gốc và sau đó di chuyển dọc theo chiều dài, tạo nên các nhịp xoắn cong. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ bấm mi để hàng mi được cong đều và đẹp hơn.

– Sử dụng mascara nối dài mi, từ gốc hướng cọ quét lên trên càng nhiều càng tốt trước khi kéo cây chuốt mi thẳng lên.

– Làm cho lông mi trông dài và tách ra, thoa ba lớp mascara, nhưng lược qua mascara trong khi nó vẫn còn ướt với một bàn chải sạch sẽ và khô.

– Tẩy da chết: bạn có thể sử dụng son tẩy bào chết môi hoặc dung dịch tẩy bào chết riêng biệt cho môi.

– Dưỡng ẩm: Sử dụng son dưỡng môi có chứa bơ hạt mỡ, axit hyaluronic, dimethicone hoặc ceramid. Tránh các loại son dưỡng chứa sáp vì thành phần của chúng không thâm nhập được vào môi, cũng như bất cứ loại son có mùi vị hoặc mùi thơm vì nó có thể làm cho vết nứt thậm chí tệ hơn.

Thêm màu sắc cho đôi môi thêm quyến rũ: Bạn nên chọn những loại son có mùi thơm nhẹ nhàng hoặc không có mùi thơm, đặc biệt khi thoa lên môi tạo màu sắc phù hợp với làn da. Nếu các loại son của bạn không giữ màu lâu được thì bạn có thể tìm kiếm những loại son không trôi giữ màu lâu theo thời gian.

Tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần với các sản phẩm ở nhà chứa glycolic, alpha hydroxy, hoặc axit salicylic. Bạn hãy để ý xem làn da đầu trước và sau 4 tuần bạn tẩy tế bào chết, bạn sẽ thấy nó sẽ trở nên tốt hơn và sáng hơn.

Xịt nước hoa trên các vùng tỏa của cơ thể, tức mạch đập của mạch máu (điểm xung động) của bạn. Những chỗ đó làm nóng và giải phóng mùi hương: cổ tay, khuỷu tay trong, phía sau tai, ngực trái và phía sau đầu gối. Bạn nên xịt không nhiều hơn hai giọt nước hoa và chỉ nhấn bằng nước hoa có nồng độ nhẹ eau de toilette. Bạn không nên xịt quá nhiều vì mũi của chúng ta sẽ có thiên hướng trung hòa mùi hương. Và lâu dần theo thời gian bạn sẽ xịt càng nhiều nhưng đối với người xung quanh sẽ gây cảm giác khó chịu.

Cảm tưởng một cô gái với đôi má hồng hào e thẹn sánh vai cùng mình bước đi, thật dễ thương và lãng mạn làm sao. Một khuôn mặt ửng hồng đi cùng đôi môi đỏ mọng và hàng mi cong vút sẽ khiến chàng ngất ngây. Bạn nên chọn những màu phấn má phù hợp với làn da mình nhé.
Để cho cả cơ thể có được làn da mịn màng, rực rỡ, bạn nên chuyển từ kem dưỡng da thông thường của bạn và thoa dầu dưỡng với kết cấu nhẹ nhàng hơn cho cơ thể. Bạn nên chọn những loại tinh dầu có mùi thơm hoa sơn chi, cam bergamot và gừng.

Vào mùa lạnh, da có xu hướng khô và bong tróc, làn da ít bám dính kem nền hơn. Bạn có thể chọn các loại nền có công thức kem với các hạt phản chiếu ánh sáng để trang điểm cho khuôn mặt mình sáng hơn, che khuất những khuyết điểm khô tróc da. Nhưng trước hết bạn nên dùng các loại dưỡng ẩm để da có đủ độ ẩm và mềm mịn hơn nhé.

Hy vọng với những tip trên bạn sẽ đẹp rạng rỡ đi bên cạnh người thương của mình trong dịp Valentine sắp đến nhé!