Như chúng ta đã biết, do đặc điểm của nước hoa nam có khá nhiều thành phần mùi hương mạnh và nồng của các loại gia vị, hương gỗ, thuốc lá, xạ hương, hoắc hương…Nên gần như hầu hết nước hoa dùng cho nam giới đều được sản xuất với nồng độ là Eau De Toilette (EDT).

Nhưng có lẽ đó chỉ là chuyện của ngày trước, vì với sự đòi hỏi và nhu cầu của người sử dụng nước hoa ngày càng cao. Thì dường như những chai nước hoa của phái mạnh với nồng độ Eau De Parfum (EDP) lại có sức hút mạnh mẽ hơn đối với họ. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều dòng nước hoa  EDP được ra đời và đang dần trở thành xu hướng cho các nhà sản xuất. Ochard.vn xin điểm danh những chai nước hoa EDP đang được các quý ông ưa chuộng nhất hiện nay.

7 Chai nước hoa của phái mạnh mang xu hướng hiện nay

1. Acqua di Gio Essenza Giorgio Armani Profumo

Giorgio Armani không phải là thương hiệu đi tiên phong trong xu hướng này. Nhưng có thể thấy họ rất chịu “chơi” khi cho ra mắt liên tiếp 2 phiên bản EDP từ dòng nước hoa Acqua Di Gio nổi tiếng. Nhìn chung, cả hai mùi hương Giò Essenza và Giò Profumo đều vẫn giữ được tinh thần trẻ trung, phóng khoáng của phiên bản gốc với hương thơm tươi mát của biển cả và hương cam quýt làm chủ đạo.

Hương gỗ và hoắc hương được làm mạnh gia tăng một chút vị cay  và ấm trong 2 mùi hương này, chính là điểm tạo khác biệt so với bản gốc. Nếu bạn đã từng mê mẩn mùi hương của Acqua Di Giò thì không thể không thử 2 phiên bản “nâng cấp” này.

7 Nước Hoa Của Phái Mạnh Eau De Perfum - Xu Hướng Của Thế Giới  7 Nước Hoa Của Phái Mạnh Eau De Perfum - Xu Hướng Của Thế Giới

2. Dior Homme Intense

Là một trong những dòng nước hoa của phái mạnh EDP có mặt sớm nhất, Dior Homme Intense đã tạo nên một cú hích lớn mà chính cú hích này đã lôi kéo những thương hiệu khác phải chạy theo sau. Cụm từ chính xác nhất để nói về mùi hương này đó là “Hào hoa lãng tử” bởi hương thơm ngọt ngào đến từ oải hương, hoa iris, vani và hổ phách. Bên cạnh đó là sự kết hợp mạnh mẽ đầy gợi cảm của xạ hương và gỗ đàn hương. Có thể nói đầy là một “tuyệt tác” của Dior dành riêng cho những quý ông hấp dẫn và thanh lịch.

7 Nước Hoa Của Phái Mạnh Eau De Perfum - Xu Hướng Của Thế Giới
Dior Homme Intense

3. Bleu De Chanel

Bleu là em út trong gia đình nước hoa cho nam của thương hiệu Chanel nhưng lại là dòng nước hoa đầu nam đầu tiên được thương hiệu này ” nâng cấp” lên nồng độ EDP. Bleu de Chanel EDP dường như không có thay đổi nhiểu so với phiên bản EDT, chỉ khác nhau là phiên bản EDP với hương thơm trầm tính, sâu sắc hơn và nhiều hương gỗ hơn.

Lớp hương đầu của Bleu de Chanel EDP có phần tinh tế hơn chứ không gắt và “bốc” mạnh phiên bản EDT. Bleu de Chanel vốn dĩ độ bám tỏa mùi đã rất tốt thì với phiên bản EDP chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên hơn nữa.

7 Nước Hoa Của Phái Mạnh Eau De Perfum - Xu Hướng Của Thế Giới
Bleu De Chanel EDP

4. D&G Intenso Pour Homme

Nếu bạn thực sự yên thích một chai nước hoa đậm đặc hương gỗ thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Với thiết kế đồng bộ với 2 phiên bản trước đó ( D&G Pour Homme và D&G Pour Homme Light BLue) nhưng Intenso thực sự tạo nên sự khác biệt. Đây là mùi hương mạnh mẽ rất khô và bốc, giống như mùi hương của một vùng đất khô cằn được phủ lên bằng một trận mưa lớn. Rồi bốc lên hương thơm của đất, nước và gỗ.

Intenso kết hợp từ hương thơm của hoa cúc vàng, hoa phong lữ cùng với thuốc lá, lá khô, hương gỗ ấm nồng và nhựa thơm  labdanum, hổ phách. Phong cách tinh tế, sâu sắc và trầm ấm đến hoàn hảo.

7 Nước Hoa Của Phái Mạnh Eau De Perfum - Xu Hướng Của Thế Giới
D&G Pour Homme Intenso

5. Guerlain Homeme Intense EDP

Sau thành công của chai nước hoa Guerlain Homme EDT. Ngay lập tức Guerlain nhanh chóng cho ra mắt phiển bản Guerlain Homeme Intense EDP của chai nước hoa này và vẫn tiếp tục tạo được tiếng vang. Guerlain Homme Intense là một mùi hương ma phong cách phóng khoáng có phần hoang dại và mạnh mẽ.

Có thể miêu tả mùi hương này như là một ly cocktail Mojito mát lạnh kết hợp với chút cay cay của bạc hà và chút nồng nồng của rượu ruhm. Bên cạnh đó là sự cổ điển đến từ cỏ vetiver, hoắc hương và tuyết tùng mang lại tinh thần đầy nam tính. Được đánh giá là hương nước hoa của phái mạnh .

Guerlain Homme Intense

6. Versace Pour Homme Oud Noir 

Versace Oud Noir là phiên bản giới hạn của chai nước hoa Versace Pour Homme và được dành riêng cho thị trường Ả Rập. Tuy đây là mùi hương mang đậm phong cách Trung Đông nhưng lại cực kỳ được yêu thích trên khắp thế giới.

Mùi hương này mang chút ngọt ngào và trầm ấm của gỗ trầm hương làm chủ đạo trên nền da thuộc đầy mạnh mẽ và sự nồng nàn của các loại gia vị. Tuy hương thơm không quá dữ dội nhưng nước hoa của phái mạnh Versace Oud Noir là một sự lôi cuốn và quyến rũ đầy gợi nhớ, đủ để bất kì cô gái nào cũng phải ngất ngây.

7. Narciso Rodriguez For Him Musc Colletion

Thương hiệu Narciso Rodriguez mang bản sắc rất riêng trong từng chai nước hoa của họ, một phong cách rất kích thích bởi và khiêu gợi. Narciso For him Musc Colletion được ra mắt dựa trên nền tảng của chai nước hoa Narciso Rodriguez for him EDT.

Như chính tên gọi, chai nước hoa này đã đầy mạnh hương thơm gợi cảm của xạ hương lên đỉnh điểm, đồng thời là sự kết hợp với hương thơm ngọt ngào của quả mọng đỏ và hoa iris nhưng không hề mất đi sự nam tính. Sự hòa quyện hài hòa, vừa đủ cho độ tinh tế và sâu lắng nhưng lại vô cùng khiêu khích – Món cũ khí tuyệt hảo khi bạn muốn chinh phục phụ nữ.

Do chính vì là EDP nên nồng độ tinh dầu sẽ cao hơn đồng nghĩa với tỉ lệ dung môi sẽ bị giảm đi, chính vì vậy mà  độ tỏa hương cũng sẽ kém hơn so với nồng độ EDT, bù lại thì dòng nước hoa của phái mạnh EDP sẽ có độ lưu hương tốt hơn. Đó là ưu điểm cũng chính là khuyết điểm của nước hoa  EDP, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng các bạn hãy chọn loại nước hoa phù hợp bạn nhé, không phải EDP lúc nào cũng là tốt nhất.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn cho mình một chai nước hoa ấn tượng. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard Tại đây để cập nhật kiến thức về nước hoa và mỹ phẩm bổ ích.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/