Trong thời gian qua Orchard.vn luôn nhận được nhiều câu hỏi tại sao nước hoa Pháp lại được nhiều người ưa chuộng & nổi tiếng. Bài viết này sẽ là một vài lời giải thích giúp cho quý khách hàng có thể tham khảo thêm

Như mọi người đã biết Pháp không phải là quốc gia đầu tiên sản xuất nước hoa mà trong thời cổ đại, người Hy Lạp cổ và người Roma là những người sử dụng hương thơm và nước hoa.

Vào thời Phục hưng, nước hoa trở nên đặc biệt phổ biến ở châu Âu, và đó là Catherine de Medicis, vợ của vua Henri II, người được cho là đã giới thiệu một loại nước hoa cho Pháp.

Ban đầu, trước khi chạy nước, nước hoa và hương thơm ngọt ngào của hoa được sử dụng chủ yếu để che giấu mùi của cơ thể không rửa.

Ngày nay, trong khi những cái tên nổi tiếng của ngành công nghiệp nước hoa có trụ sở tại Paris, và “nước hoa từ Paris” đặc biệt được đánh giá cao.

Trái tim thực sự của ngành công nghiệp nước hoa của Pháp thực sự là thị trấn nhỏ của Grasse, thuộc vùng Alpes Maritimes, tây bắc Của Nice (Ảnh). Khoảng 20 km từ bờ biển và ở độ cao 350 mét, Grasse thích khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa, đặc biệt phù hợp với trồng trọt, đặc biệt là sản xuất hoa nhài, một trong những hương vị tự nhiên quan trọng nhất được ngành công nghiệp nước hoa sử dụng. Nhưng Grasse cũng nổi tiếng vì sản xuất nhiều loại nước hoa tự nhiên khác, bao gồm hoa oải hương, cây sim nho, hoa hồng và mai dương.

Du khách đến Grasse có rất nhiều cơ hội để khám phá lịch sử và khám phá ngành công nghiệp nước hoa của Pháp vì thành phố này là nơi có Bảo tàng Nước hoa Quốc tế và Bảo tàng nước hoa Fragonard. Một số nhà bán nước hoa cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn miễn phí.

Ngành công nghiệp nước hoa ở Grasse bao gồm sáu mươi công ty khác nhau, và sử dụng gần 3.500 người; Nghệ thuật chế tác nước hoa lớn đang khai thác hương thơm của hoa và tập trung chúng dưới các hình thức từ đó chúng có thể biến thành nước hoa cuối cùng được bán trong chai nhỏ với giá rất cao. Và giờ đây trải qua nhiều thời gian phát triển Pháp đã có rất nhiều nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng kết hợp với các nhãn hiệu thời trang như Dior, Chanel hay những nhãn hiệu lâu đời khác Như Caron, Geurlain

Hãy cùng Orchard.vn điểm danh các nhà sản xuất nước hoa nổi tiếng này nhé

  • Caron 100 năm chất lượng
  • Chanel Nhà sản xuất nước hoa Pháp hảo hạng, Chanel nổi tiếng nhất số 5 và nổi tiếng tại Việt Nam với dòng sản phẩm Chanel Bleu (Nam) và Chanel Coco Mademoiselle(Nữ)
  • Coty Nguyên là  công ty của Pháp, nay là công ty của Mỹ và đang sở hữu rất nhiều nhãn hiệu nước hoa trong thời gian gần đây
  • Loreal Bao gồm các thương hiệu Cacharel, Lancôme, Ralph Lauren, Yves Saint Laurent
  • LVMH bao gồm Dior Perfumes, Givenchy, Kenzo, Guerlain (nhà sản xuất nước hoa lâu đời nhất của Pháp)

Nhà sản xuất nước hoa

  • Expressions Parfumées – Grasse – Nhà sản xuất 100% hương liệu tự nhiên được chứng nhận Ecocert. Một nhà cung cấp cho các nhà nước hoa lớn và các bộ phận khác của ngành mỹ phẩm và làm đẹp.
  • Parfumeries Fragonard Nhà sản xuất độc lập  ở Grasse – với bảo tàng nước hoa.
  • Galimard – Sản xuất nước hoa tại Grasse từ năm 1747
  • Jean Niel – Grasse – Gia đình sản xuất nước hoa từ năm 1779.
  • Molinard Một công ty nước hoa gia đình, có trụ sở tại Grasse
  • MPE (Matières Premières Essentielles) – nhà sản xuất tinh dầu của Grasse

(Còn tiếp)