Da thâm, da không đều màu, da kém sắc, chống lão hóa là nghĩ ngay tới vitamin C. Vitamin C được tung hô khắp các diễn đàn làm đẹp. Bản chất vitamin C giải quyết hết các vấn đề da trên. Tuy nhiên cũng tùy và dẫn xuất vitamin C nào(thông thường loại L-Ascorbic Acid là loại mạnh và tinh khiết nhất của vitamin C), bên cạnh đó thì công nghệ sản xuất cũng phản ánh hiệu quả của loại vitamin C. Do đó mà dễ dàng nhận thấy dù là vitamin C cùng nồng độ hoặc thậm chí cao hơn từ các hãng mỹ phẩm Drugstore có giá rất rẻ so với mỹ phẩm Highend nhưng hiệu quả có được thì không bằng.

Nói đến vitamin C tốt nhất thị trường hiện nay thì không thể không kể đến Skinceuticals(dòng serum CE Ferulic), Maelove(dòng serum Glow Maker antoxidant), Drunk Elephant(dòng serum C-Firma Day) và tất nhiên là serum nhà Obagi. Obagi có 2 dòng serum vitamin C, phân chia sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu, tình trạng da.

  • Obagi Professional C System: Hệ thống trẻ hóa da – điều chỉnh sắc tố da
  • Obagi C Rx System: Hệ thống điều trị nám – trẻ hóa da

Vitamin C là là hoạt chất quan trọng với cơ thể, nhưng cơ thể không thể tự sản sinh ra vitamin C. Do vậy cung cấp vitamin C bằng cách dung nạp những thực phẩm dồi dào vitamin C, bổ sung thực phẩm chức năng vitamin C hay skincare là điều cần thiết duy trì làn da khỏe đẹp cũng như bảo vệ sức khỏe.

Vitamin C tác động đến làn da như thế nào?

Không phải hiển nhiên mà vitamin C được xếp vào một trong số ít thành phần “vàng” cho làn da. Vitamin C giải quyết 3 vấn đề da phổ biến, nhiều người gặp phải: da nám tàn nhang, da thâm không đều màu và da lão hóa.

Bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen, vitamin C có khả năng làm dày lớp hạ bì, giảm nếp nhăn và rất cần thiết cho làn da săn chắc, trẻ trung. Trên hết, vitamin C là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra bởi tiếp xúc với tia cực tím. Do vậy mà vitamin C được khuyên dùng vào routine buổi sáng, sau bước kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Vitamin C cũng ức chế sự sản xuất melanin trên da, giúp làm mờ các vết thâm nám và đốm nâu, làm đều màu da và làm da rạng rỡ. Vitamin C ở nồng độ cao hoặc khi kết hợp với các hoạt chất có khả năng ức chế hay tiêu diệt các sắc tố melanin. Nên đừng nhầm lẫn, hoặc mặc định cứ là vitamin C thì da hết ngay nám, tàn nhang nha.

Vì sao nên đầu tư vitamin C đắt tiền (Highend Vitamin C)

Mình không bao giờ muốn so sánh các sản phẩm Drugstore(bình dân) với Highend(đắt tiền) hay công nhận các sản phẩm bình dân được cho là bản Dupe của một sản phẩm cao cấp nào đó. Vì vốn dĩ chúng quá khác biệt về chất lượng, chất lượng ở đây cho hiệu quả khác nhau, do được tạo ra từ những nguồn nguyên liệu và công nghệ khác biệt. Mỹ phẩm Highend được tạo ra từ các thành phần tự nhiên, tinh khiết nhất. Khi bạn chỉ dùng những sản phẩm bình dân, bạn sẽ hài lòng với nó, cho đến khi sử dụng các sản phẩm “thật sự tốt” khác. 

Với Vitamin C, axit ascorbic (còn được gọi là axit L-ascorbic), là dạng vitamin C tinh khiết nên dễ dàng thâm nhập vào tế bào da, có tính ổn định cao và hiệu quả nhất trong việc chăm sóc da. Ngoài axit ascorbic, vitamin c còn tồn tại các dẫn xuất khác, như natri ascorbyl phosphate, ascorbyl palmitate, retinyl ascorbate, tetrahexyldecyl ascorbate và magie ascorbyl phosphate. Những dẫn xuất này không phải vitamin c nguyên chất, mà chúng cần được kết hợp với các thành phần khác nhằm giữ vitamin c ổn định. Vì vậy khi các dẫn xuất này tiếp xúc với da, chúng sẽ giải phóng vitamin c nguyên chất. Ví dụ nếu một sản phẩm chưa 10% một trong những dẫn xuất vitamin c này, thì chúng chỉ giải phóng được khoảng 3% vitamin c nguyên chất trên da. 

Vitamin C cũng tăng hiệu quả kết hợp với các hoạt chất chất khác. Như khi vitamin C kết hợp với chất chống oxy hóa – vitamin E. Cùng với nhau, chúng có thể bảo vệ gấp đôi chống lại tác hại của các gốc tự do. Đây là lý do tại sao bạn sẽ rất thường xuyên tìm thấy hai chất chống oxy hóa được kết hợp với nhau trong các loại serum, chẳng hạn như C E Ferulic huyền thoại của SkinCeuticals. Vitamin C khi kết hợp với hoạt chất trị nám, trắng da, sáng da thì có Hydroquinon, arbutin.

Top 5 loại serum Vitamin C nên đầu tư của nhà Obagi

Obagi Professional – C Serum 10% – 15% – 20%

Thành phần và hiệu quả sử dụng

Obagi professional vitamin c serum là dòng Obagi vitamin c serum chứa nồng độ cao vitamin C, với 3 nồng độ tăng dần, phù hợp cho từng nhu cầu da. Giúp da săn chắc, mịn màng, cải thiện sắc tố da(da trắng sáng hơn, đều màu da), giảm đỏ, bỏng rát da, dưỡng và tăng cường độ ẩm da.

Trong thành phần ngoài nồng độ cao Vitamin C dạng tinh khiết(L-Ascorbic) thì có các hoạt chất dưỡng ẩm(glycerin), chống lão hóa(peptide). Không “màu mè” thêm hàng tá thành phần để thần thánh hóa công dụng của serum. Bảng thành phần serum professional nhà Obagi cực kỳ đơn giản, thêm vào đó là công nghệ sản xuất giúp cho Vitc Obagi giữ và phát huy tác dụng vốn có của nó (điều mà hầu hết các hãng mỹ phẩm chưa làm được).

Obagi Professional thấm sâu qua lớp trung bì, thượng bì, hơn những sản phẩm thông thường khác. Nhờ độ thẩm thấu tốt nên hiệu quả mang lại nhanh chóng. Thường serum vitamin C dễ oxi hóa, mất tác dụng, nhưng Obagi vitamin c serum đã được chứng nhận có thể giữ độ bền lâu hơn.

Obagi Professional – C Serum 10% – 15% – 20% dành cho loại da nào

Khuyên dùng cho các làn da bị thâm do mụn, da không đều màu, da từ độ tuổi bắt đầu lão hóa(25t), da lão hóa, da tàn nhang nhẹ.

Dòng Professional có 3 nồng độ, dành cho các loại da, nhu cầu sử dụng khác nhau:

  • 10% dành cho da khô và da nhạy cảm
  • 15% dành cho mọi loại da
  • 20% dành cho da khỏe

Obagi – C Rx Clarifying Serum

Đây là dòng serum đầu tiên và duy nhất có Hydroquinon 4%, giúp cân bằng màu sắc của da, làm da trắng sáng. Nói về làm trắng thì gần như không có thành phần nào so sánh được hydroquinon. Đây là thành phần làm trắng da mạnh mẽ, trị sạch nám tàn nhang mọi cấp độ, nhất là nám tàn nhang chân sâu, sẫm màu cũng không làm khó được thành phần này.

Thành phần và hiệu quả sử dụng

Hydroquinon vốn đã mạnh trong việc điều trị, cải thiện sắc tố da, khi kết hợp với 10% vitamin C thì đẩy mạnh hiệu quả của sản phẩm. Da không chỉ hưởng lợi từ tác dụng làm trắng của cả Hydroquinon, vitamin C, mà còn căng bóng, mịn màng hơn, giảm nếp nhăn vùng khóe mắt và khóe miệng, nhờ tác dụng chống lão hóa từ vitamin C.

Thêm một lưu ý nhỏ, Hydroquinone được coi là tiêu chuẩn vàng trong các chất làm sáng da nhưng về mặt hiệu quả thì nó rất mạnh, nên cần quan sát và cẩn trọng khi sử dụng. Các sản phẩm chứa nồng độ cao Hydroquinon khuyên dùng liên tục trong vòng 4 tháng và ngưng sau đó. Vậy nên với những làn da nhạy cảm thì khuyên sử dụng các dẫn xuất có công dụng tương tự như Arbutin chẳng hạn.

Obagi – C Rx Clarifying Serum dành cho loại da nào

Dành cho những ai có nhu cầu dưỡng trắng da, trị nám tàn nhang, da bị thâm mụn nặng cũng có thể sử dụng để trị thâm. Lưu ý là với những là da khỏe, da không gặp các vấn đề về mụn thì mới sử dụng nha.

Obagi C Fx C Clarifying

Thành phần và hiệu quả sử dụng

Fx C Clarifying chính là Serum dưỡng trắng, trị nám tàn nhang, chống lão hóa cùng dòng và có công dụng tương tự như bản Rx C Clarifying, Obagi vitamin c kết hợp với arbutin. Đây là phiên bản dịu nhẹ hơn cho những làn da không thể sử dụng sản phẩm chứa Hydroquinon. 

Lý do mà arbutin đươc đánh giá an toàn và thích hợp cho những làn da nhạy cảm hơn là vì: trong khi hydroquinone hoạt động bằng cách giết chết các tế bào sản xuất sắc tố và melanin, thì arbutin lại ức chế các enzym kích thích tế bào sản xuất sắc tố.

Thêm lợi ích khác của phiên bản serum này, thay vì sử dụng 1 lần 1 ngày như bản chứa Hydroquinon thì bản chứa arbutin có thể dùng 2 lần 1 ngày. Với routine buổi sáng, vừa giúp sáng da, trị thâm, chống lão hóa mà còn tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng do có vitamin C.

Obagi C Fx C Clarifying dành cho ai

Dòng này có công dụng tương tự như phiên bản trên chứa Hydroquinon. Nhưng vì thành phần làm trắng, sáng, trị nám nhẹ là arbutin nên rất thích hợp cho những bạn có làn da kích ứng với hydroquinon, da nhạy cảm. Hoặc trường hợp da đã sử dụng hydroquinon thì sau khi ngưng sử dụng hydroqinon tầm 1 tháng có thể sử Obagi C Fx C Clarifying để duy trì mà vẫn an toàn cho da.

Kem Dưỡng Trị Nám Da Ban Đêm Obagi C Fx C Therapy Night Cream

Thành phần và hiệu quả sử dụng

Thông thường kem dưỡng ẩm sẽ có những khuyết điểm như độ thẩm thấu kém, dễ gây bí da, gây mụn. Nhưng Lotion dưỡng Obagi với công nghệ cải tiến, kem ngay lập tức thâm nhập vào bề mặt da và phát huy hiệu quả. 

Nói về thành phần của Obagi C Fx C Therapy Night Cream, được kết hợp Arbutin, vitamin C và vitamin E. Với các serum chưa Hydroquinon hay arbutin nồng độ cao thường gây khô da. Nhưng dòng Fx C Therapy đã bổ sung thêm vitamin E, dưỡng ẩm sâu nên hạn chế bong tróc da khi sử dụng. 

Kem dưỡng Obagi Vitamin C Fx C dòng Therapy dành cho ai

Kem dưỡng Obagi Vitamin C Fx C dòng Therapy là sản phẩm dành cho mọi loại da có thể dùng được. Và rất khuyên dùng cho da bị đốm nâu, sạm nám, da lão hóa có các nếp nhăn. Dĩ nhiên đây cũng là một sự chọn lựa cho những làn da không dùng được Hydroquinon. 

Với những làn da khô, da quá dầu khi sử dụng serum cấp nước, dưỡng ẩm mà có nhu cầu trị nám tàn nhang, chống lão hóa thì kem dưỡng chứa vitamin c này là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho routine. Không chỉ giải quyết được tính chất của da (da khô, da đổ dầu) bằng bước serum, mà còn đảm bảo được nhu cầu điều trị. Đây cũng chỉ là một gợi ý nhỏ để bạn có thể tham khảo và cân bằng giữa nhu cầu chăm sóc da và các bước chăm sóc sao cho phù hợp, không bị thừa, không thiếu.

Lotion Làm Mới Và Tái Tạo Da Ban Ngày Obagi C Rx Exfoliating Day

Thành phần và hiệu quả sử dụng

Lotion Obagi c Rx Exfloliating là sự kết hợp vitamin C – hoạt chất làm sáng da, chống lão hóa, cùng với một gốc AHA –  glycolic acid tẩy tế bà chết, tái tạo da và vitamin E, cúc la mã có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da.

Vitamin C thì cũng không cần phải bàn nhiều về công dụng của thành phần này nữa. Khi Vitamin C kết hợp với glycolic, làn da như được tẩy đi những lớp da chết sần sùi, nhừo đó mà các vitamin, chất dưỡng ẩm thẩm thấu và phát huy hiệu quả tốt hơn. Glycolic cũng tăng cường sản xuất collagen, tương tự như vitamin C, tăng tỷ lệ đổi mới tế bào, nên trong các sản phẩm chống lão hóa phổ biến đều có thành phần này.

Dòng dưỡng ban ngày C Rx C Exfloliating được sản xuất trên công nghệ độc quyền của hãng, thành phần chọn lọc(đều là những thành phần tự nhiên tinh khiết) nên lotion phát huy khả năng dưỡng ẩm, làm sạch da chết tồn đọng trên da, cùng với đó tái sinh tế bào da mới. Làn da mịn màng, đầy sức sống hơn khi sử dụng lotion ban ngày này.

Lotion Obagi c Rx Exfloliating dành cho ai

Lotion dưỡng da ban ngày phù hợp với mọi loại da, nâng cấp chu trình dưỡng da được chặt chẽ hơn khi có vitamin c trong sản phẩm tăng khả năng chống nắng. Nhất là với những bạn đang sử dụng sản phẩm chứa các thành phần dễ bắt nắng (retinol, tretinoin, bha,…), hay những ai thích “thử thách làn da” với những sản phẩm tác động mạnh như peel da chẳng hạn.

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về những sản phẩm vitamin C nhà Obagi. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY