Một số công ty sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da đóng gói toner của họ trong chai xịt cho phép người dùng dễ dàng phun lên da sau khi làm sạch mặt. Trong khi đó, thoa toner bằng miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang có thể là cách dễ dàng và thuận tiện hơn lau để apply  toner lên da. Đây là phương pháp phổ biến và được nhiều người ưa thích hơn. Tại sao lại như vậy?

Thoa bằng bông gòn là một phương pháp tốt hơn phun xịt vì nó được thiết kế để loại bỏ dư lượng chất tẩy rửa và quan trọng nhất là muối, clo và hóa chất từ ​​nước máy có thể làm da mất nước. Nhiệm vụ của toner sẽ xóa đúng tất cả các yếu tố có hại này.

Với phương pháp phun, khi xịt toner thành dạng sương vào da, nó chỉ đơn giản là pha loãng các hóa chất này chứ không loại bỏ chúng hoàn toàn. Bạn hãy không nên sử dụng các loại toner chứa cồn vì chúng cực kỳ khô và gây kích ứng, bạn có thể dùng các loại vải toning hay bông cotton mềm lau nó lên da, và nếu bạn thích, bạn có thể phun sương lên thêm sau đó. Bạn nên đảm bảo thoa toner để tạo độ ẩm trên da trước khi áp dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm để khóa ẩm, không bị mất nước.