Lịch Sử Thương Hiệu Polo

Nói về thời trang và các công nghệ đồ dùng cao cấp thì Mỹ là một trong những nước không kém cạnh và có riêng bản sắc so với các nước Châu Âu khác. Điển hình ở Mỹ, tên tuổi của Ralph Lauren được công nhận là thương hiệu hàng đầu về thời trang và nước hoa mang đậm tinh thần thể thao đầy năng động và khỏe khoắn.

Ralph Lauren được biết đến đầu tiên là một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc áo Polo (áo thun có cổ) sáng lập năm 1967 bởi nhà thiết kế thời trang cùng tên người Mỹ. Ông được coi là một trong những nhà kinh doanh thời trang thành đạt nhất nước Mỹ hiện nay.

Từ hàng chục năm nay thương hiệu thời trang Polo của Ralph Lauren đã trở thành tiêu biểu cho một phong cách Mỹ. Và tập đoàn kinh doanh thời trang của Ralph Lauren đang là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới. Ralph Lauren rất nổi tiếng với dòng thời trang Polo và những sản phẩm quần áo khác, phụ kiện, trang trí nội thất và là thương hiệu biểu tượng của thời trang rất phổ biến vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Tài năng và cơ duyên nào đưa Ralph Lauren trở thành một tên tuổi xuất sắc như thế?

Đầu tiên chúng ta hãy đi ngược về quá khứ của nhà thiết kế người Mỹ này. Ralph Lauren sinh ra trong một gia đình có gen nghệ thuật và được sống với nghệ thuật ngay từ bé, vì cha của ông là một họa sĩ nổi tiếng thời đó. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Ralph Lauren đã khác biệt với những trẻ khác, cảm nhận rất nhanh và rất nhạy với màu sắc, với thời trang. Người khác luôn dễ dạng nhận ra Ralph Lauren vì sự sành điệu, thích ăn diện với phong cách rất mốt và rất chịu chơi khi đổ tiền vào các quần áo đắt tiền mặc dù nhà không khá giả gì.

Đáng ngạc nhiên hơn là cái sự quyết đoán của ông khi mọi người cứ lầm tưởng ông sẽ theo học về thời trang nhưng ông lại chọn ngành thương mại để đi trong cuộc đời. Thế nhưng nghiệp thời trang vẫn đeo đuổi ông. Từ lúc tốt nghiệp, ông đều làm các công việc liên quan đến thời trang như găng tay, caravat. Rồi để phục vụ nhu cầu của mình, ông đã tự thiết kế caravat và bắt đầu công cuộc kinh doanh từ đó. Năm 1968, công ty thời trang Polo Fashion ra đời với mảng kinh doanh đầu tiên là caravat.

Xây dựng thương hiệu

Trải qua một sự nghiên cứu chọn lựa bằng tâm huyết, ông mới quyết định chọn tên Polo đặt cho công ty và quyết xây dựng thành thương hiệu riêng. Polo chính là tên của một trong những môn đua ngựa được ưa chuộng. Đua ngựa là một môn thể thao dành giới quí tộc nên cái tên Polo sẽ vừa đem lại cảm giác mạnh mẽ, trẻ trung của thể thao lại vừa mang bóng dáng sang trọng của giới quí tộc, thượng lưu. Ralph Lauren đã gắn mục tiêu của mình vào thương hiệu Polo như vậy đấy. Trải qua hơn 30 năm, Polo đã trở thành một thương hiệu đẳng cấp quốc tế, không chỉ cho caravat mà còn cho tất cả các mặt hàng thời trang, đặc biệt là thời trang và nước hoa nam.

Sự phát triển của thương hiệu từ thời trang đến nước hoa

Phong cách thời trang của Ralph Lauren đa dạng từ trang phục thể thảo đơn giản cho đến trang phục sang trọng, và mang đậm nét cổ điển nhưng rất phóng khoáng, tự nhiên, đấy là đặc trưng của người Mỹ. Ralph Lauren mở rộng nhiều thương hiệu khác nhau nhưng thương hiệu Polo Ralph Lauren vẫn được biết đến nhiều nhất.

Đặc biệt là dòng sản phẩm nước hoa nam Ralph Lauren mang lại những thành tựu đáng kể. Vẻ đẹp của sự nam tính, mạnh mẽ đầy lôi cuốn của người đàn ông lịch lãm, bản lĩnh luôn được khắc họa qua từng dòng nước hoa với các hương thơm đặc sắc.

Dòng nước hoa của Ralph Lauren

Dòng nước hoa thành công nhất của Ralph Lauren cũng được đặt tên là Polo dựa theo thành công của dòng áo thun Polo huyền thoại: Polo BluePolo BlackPolo RedPolo Sport, Polo Supreme Oud…Một đặc trưng có thể thấy rõ ghi đậm dấu ấn cho các dòng nước hoa Polo là sự thời thượng không bao giờ lỗi mốt. Vì chính sự phóng khoáng tự nhiên, luôn nổi bật được nét nam tính vốn có trong mỗi người đàn ông nên nước hoa Polo mặc dù đi qua thời đại nào cũng đều được đón nhận nồng nhiệt.

Polo Blue

Polo Blue đại diện cho sự tươi trẻ và đầy tự tin của người đàn ông. Mùi hương của Polo Blue đưa ta vào một khoảng trời xanh mát giữa một buổi trưa Hè trong vắt với cát vàng và biển xanh yên ả. Ở đó là đỉnh cao của sự tự do làm những điều mình thích. Đó là tinh thần sảng khoái trong cuộc sống. Mùi hương của nó rất thích hợp sử dụng hằng ngày vì sự tinh tế không cầu kỳ. Đó là lý do vì sao nước hoa Polo Blue là top-sallers trong các dòng khác.

Polo Black

Một chàng trai trẻ thì cũng đến lúc phải trưởng thành và mang một phong cách đĩnh đạc riêng. Sự lịch lãm và trầm tính là tính cách mà một người đàn ông thành đạt luôn có. Đây cũng chính là điều mà Polo Black muốn làm nổi bật lên nét đàn ông ấy qua tông gỗ ấm áp nhưng đầy tinh tế. Ấn tượng mạnh mẽ chỉ từ giây đầu tiên nằm ở cái mát rười rượi của hương cam quýt, cái ngọt thanh tao của xoài băng và cá tính mạnh mẽ của gỗ hòa cùng hoắc hương và đậu tonka. Quyến rũ và thật cuốn hút bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Polo Supreme Oud

Cũng là một phiên bản nam tính mạnh mẽ khác và có phần hơi hướng bí ẩn của phương Đông hơn là hương thơm của dòng Polo Supreme Oud. Đây là một hương thơm mới ra mắt năm 2015 nhưng đã chiếm một sự thành công khá tốt. Các hương liệu phương Đông là những điều tạo nên nét nam tính độc đáo của Polo Supreme Oud. Cũng là sự ấm áp của gỗ nhưng thêm một chút ấm nồng cay cay của hạt tiêu hồng, vỏ quế, đặc biệt là thành phần trầm hương với tác dụng xoa dịu tinh thần, Supreme Oud có phần trầm ấm và mãnh liệt hơn so với bản Polo Black trước.

Polo Red

Tạm quên đi họ nhà màu đen, hãy cùng hòa mình vào cái cảm giác cuốn hút bởi sự mạnh mẽ quyết đoán mà họ nhà màu đỏ mang lại. Polo RedPolo Red Intense chính là đặc trưng của cá tính này. Những tố chất cường tráng và bản lĩnh nhất của phái mạnh đều được thể hiện qua hương đặc trưng của gỗ ấm và gia vị nghệ tây, gừng. Đặc biệt thành phần cà phê chính là một sắc màu thêm vào cho chất rất đàn ông đấy. Sự lôi cuốn bất tận dữ dội nhất đến từ một mùi hương đầy sức mạnh và nam tính sẽ khiến phái mạnh luôn được chú ý với ánh mắt ngưỡng mộ của các cô gái.

Ralph Lauren Polo

Cuối cùng tất nhiên là không thể quên được bản cổ điển chính của nước hoa Ralph Lauren đã vững vàng trong 4 thế kỷ qua. Ralph Lauren – Polo là biểu tượng chuẩn mực của mùi hương nước hoa Ralph Lauren cho đến nay. Polo xuất hiện với nét xanh mát như chính hình ảnh màu sắc thiết kế của chai nhờ vào thành phần thảo mộc đặc trưng mà không chứa bất kỳ hương hoa nào. Hương thơm nam tính này sỡ hữu vẻ đẹp hài hòa đan xen của chiết xuất da thuộc, gỗ, thuốc lá, húng quế và rêu sồi. Hương thơm này rất thích hợp cho những ai muốn thể hiện rõ nét đậm đà sự nam tính cổ điển.

Ralph Lauren chưa bao giờ là thương hiệu vơi đi một chút nhiệt nào qua các thời đại. Sự thời thượng và luôn nắm bắt được thị hiếu với các thiết kế đơn giản, tự nhiên thích hợp trong mọi hoàn cảnh khiến cho các dòng sản phẩm, đặc biệt là nước hoa nam vẫn luôn dẫn đầu trong thị trường với mùi hương không bao giờ lỗi mốt.