Mối quan hệ xã hội ngày nay có thể nói là một phần tất yếu và rất quan trọng trong cuộc sống không chỉ đối với cá nhân mà cả với tập thể doanh nghiệp. Một mối quan hệ được thiết lập được dựa trên sự yêu thích, sự phù hợp về những quan điểm, cá tính và rộng hơn trong giao tiếp thương mại là những lợi ích mà hai bên mang lại cho nhau để cùng phát triển. Để vun trồng và thắt chặt thêm phần thân tình cho mối quan hệ, chúng ta thường chủ động thể hiện sự kết giao bằng sự “cho đi”.

Những ngày lễ lớn trong năm là dịp để bạn bảy tỏ lòng tri ân, sự trân trọng của mình đối với khách hàng, đối tác của mình. Và tặng quà là một hình thức phổ biến. Do đó, nhu cầu về quà tặng dành cho đối tác luôn thường trực, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Tặng quà trong giao tiếp thương mại là cả một nghệ thuật nhưng nếu không khéo, nó sẽ khiến mối quan hệ bị tổn hại. Nếu biết tặng đúng cách thì món quà sẽ giúp làm tăng thêm tình thâm và duy trì mối liên hệ lâu dài. Để lựa chọn được một món quà biếu cho đối tác, thể hiện được tấm lòng của người tặng quà, chúng ta cần phải xác định đối tác của mình là ai, độ tuổi như thế nào và sở thích với những mong đợi của họ là gì…thì chúng ta mới có thể chọn được món quà biếu ưng ý đối với họ và cho cả mình nữa.

Cũng như các mối quan hệ cá nhân, ai cũng luôn muốn mình nhận được sự khác biệt. Nhiều đối tác của bạn đôi khi là có liên quan thành mạng lưới với nhau, nên bạn cần tinh ý với những món quà khác nhau nhưng phải có sự đồng đều cân bằng. Bạn thử tưởng tượng nếu bạn tình cờ biết được mình nhận một món quà quá đỗi bình thường trong khi người bạn chơi chung nhóm và thân thiết như nhau lại có sự đặc biệt hơn, thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Bạn thấy đó, điều đó gây ra tác dụng ngược và đi theo chiều hướng xấu cho mối quan hệ. Hoặc bạn tặng cùng một loại quà đó cho nhiều người cũng là một điều không nên. Bởi đôi khi mọi người không thấy mình được tôn trọng và bạn dường như không chú trọng trong việc quà biếu này, chỉ qua loa cho có. Bạn biết không, có đôi khi cùng một món quà nhưng vô tình món quà đó lại không thích hợp cho người được tặng sử dụng, ví dụ như bạn tặng rượu nhưng người ấy không uống được rượu, bạn tặng bánh mứt nhưng người đó đang có bệnh kiêng đường hoặc nhà đã có quá nhiều loại như vậy rồi. Cho nên, món quà của bạn cũng được xếp vào diện không đặc biệt. Bạn cần cân nhắc khi chọn tặng những món mà ai cũng dùng để tặng và nó không thiết thực cho việc sử dụng trong khi có nhiều cái có thể thay thế nhanh hơn, đẳng cấp hơn.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của vòng tuần hoàn lặp lại mỗi năm là cứ giỏ quà Tết, rượu…bạn hãy gây bất ngờ bằng những món quà độc đáo hơn thể hiện cá tính riêng của họ như nước hoa chẳng hạn. Bạn biết đấy, mùi hương cũng là một cách đánh dấu tính cách và truyền tải thông điệp về sự đẳng cấp của người đối diện. Người ấy dịu dàng hay người ấy sành điệu. Người ấy quyến rũ hay là một người thanh tao nhã nhặn. Lịch lãm, hiện đại hay mang một sự cổ điển trong phong cách. Tất cả đều được thể hiện qua làn hương người ấy sử dụng. Và thật đặc biệt là bạn đã phát hiện ra điều đó và mang nó đến đúng đối tượng.

Hoặc một món quà mang tính chăm sóc cá nhân như mỹ phẩm cho da, mỹ phẩm trang điểm nếu đối tác của bạn là nữ. Vì chỉ khi bạn để ý và quan tâm họ chân thành thì bạn sẽ biết được nhu cầu thiết yếu của họ. Sự thân thiết sẽ càng tăng thêm khi bạn dành quà tặng đặc biệt thiên về tính cá nhân này cho họ đấy nhé!

Còn nếu bạn sợ mình chưa chắc chắn lắm vào sở thích hay tính cách của họ, giải pháp ưu việt nhất là bạn chọn phiếu quà tặng để trao cho họ quyền lựa chọn của chính mình luôn. Bạn không phải đắn đo suy nghĩ món nào sẽ thích hợp cho họ và họ cũng sẽ tự do trong sở thích của mình luôn.

Sự chu đáo và để tâm vào việc phát triển mối quan hệ là điều quan trọng cần làm suốt cả năm. Không phải trong những dịp lễ thì bạn vẫn có thể có những cơ hội để thấu hiểu đối tác của mình. Ví dụ như bạn biết họ vừa đạt được mục tiêu hay gặt hái được thành công nào đó, bạn hãy gửi một món quà tới họ để chúc mừng. Hoặc có thể vợ của đối tác đang thích một dòng nước hoa nào đấy mà chưa tìm được thì cơ hội của bạn là đây. Đó là một cách cho thấy bạn quan tâm đến cuộc sống của họ và chắc chắn là họ sẽ cảm kích rất nhiều đấy. Và đôi khi cũng không cần quá cầu kỳ cho những món quà mà chỉ là một lời hỏi thăm chân thành, một lời chúc đầy ý nghĩa cho một ngày thật bình an và nhiều niềm vui là bạn đã để lại trong lòng họ một ấn tượng sâu sắc rồi.

Hy vọng Orchard Perfumes & Cosmetics đem lại những gợi ý giúp bạn “gỡ rối” và chọn được món quà Tết ý nghĩa và đẳng cấp cho đối tác của bạn.

Bạn có thể nhấp vào đây để lựa chọn mua quà biếu Tết 2018: https://orchard.vn/qua-tang-doi-tac/