Quan điểm về nước hoa của muaJ (Tài Trần)

Nước hoa là một loại phụ kiện.

Thứ tự ưu tiên: optional, không có cũng được. Xếp sau thắt lưng.

Tính chất quan trọng nhất là wearability – mình có wear được không và có hợp với hoàn cảnh không.

muaj

Các ưu điểm:

  • Không cần phải ráng cố gắng hết sức khoe cái brand vô mặt người khác.
  • Không bị cướp như túi xách hay chặt tay như đồng hồ.
  • Có thể được chia nhỏ bằng cách chiết mà không làm giảm giá trị
  • Bảo quản tốt thì hàng second-hand cũng không làm giảm giá trị sử dụng (nhưng có giảm giá trị thị trường).
  • Một số loại được yêu thích thì bảo quản tốt sau này có thể bán lại giá cao khi nó đổi công thức (reformulate) hoặc ngưng sản xuất (discontinue), giống túi vintage.

Giá tiền không nhất thiết đi đôi với chất lượng.

Wear cái quá nhiều người wear thì khá nhàm, trừ trường hợp thích món đó thật thì cứ làm tới. Mặc khác, không nhất thiết phải luôn luôn tìm sản phẩm khác biệt.

Phải cân bằng được cái mình thích với phản ứng của người khác, vì nước hoa vừa là công cụ làm mình feel good, vừa là phụ kiện giao tiếp xã hội.

When in doubt, xịt cái đã được khen trước đó, và xịt ít thôi.

Signature scent là một khái niệm thừa thãi vì:

  • Cùng một chai phản ứng lên da mỗi người mỗi khác.
  • Mỗi người nên có nhiều chai để thay đổi tuỳ theo hoàn cảnh, thời tiết, tâm trạng, đi cùng ai.
  • Chả ai quan tâm đến bạn dùng cái gì như bạn nghĩ.

Nước hoa là cái wear lên người, không phải để chụp hình khoe Facebook / Tumblr.

Về thiết kế chai:

  • Nước hay thì chai đẹp là điểm cộng.
  • Nước hay mà chai xấu (L’eau d’Issey Pour Homme) thì bỏ qua.
  • Nước dở mà chai đẹp (Guerlain Shalimar) thì nhảm nhí làm chuyện ruồi bu.
Tài Trần là chuyên gia Tài Chính – Giảng Viên ĐH RMIT. Anh rất nổi tiếng với các bài viết về thời trang & nước hoa chuyên sâu.

Comments

comments

(Visited 20 times, 1 visits today)