Nhiều tín đổ skincare rỉ tai nhau về chu trình skincare 10 bước của các phụ nữ Hàn Quốc. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiên trì để làm tận 10 bước như vậy, và liệu chu trình skincare ấy có phù hợp với chúng ta hay không, cùng Orchard mổ xẻ và phân tích nhé.

1. Quy trình skincare Hàn Quốc 10 bước là gì?

Dưỡng da 10 bước là quy trình được các phụ nữ Hàn Quốc cực kì ưa chuộng. Bên cạnh các sản phẩm thông dụng như sữa rửa mặt, toner hay kem dưỡng thì trong quy trình 10 bước này còn nhiều sản phẩm khác có thể là lần đầu bạn nghe đến. Các bước nhiều khi cùng tên gọi nhưng được lập lại 2 lần. Nhưng ngày nay nhiều nàng lại tìm đến quy trình skincare khác tối giản hơn (diet*) nhưng vẫn phát huy được hiệu quả.

Quy trình dưỡng da \”diet\” là gì?

Đây được xem là xu hướng mới của các chị em ngày nay. Nghe tới \”diet\” chắc các nàng cũng phần nào đoán được phương pháp này là gì đúng không? Đây được xem là phương án đơn giản các bước skincare. Không giống như 10 bước trên đôi khi phải sử dụng sản phẩm dưỡng da 2 lần thì phương pháp này thậm chí còn bỏ đi các sản phẩm đó. Đối với quy trình này các sản phẩm bắt buộc sử dụng như sữa rửa mặt, kem dưỡng và kem chống nắng. Còn các sản phẩm như tẩy tế bào chết, mặt nạ thì chỉ dùng bổ sung với tần suất vài lần 1 tuần do đó không được xem là skincare hằng ngày. Ngoài ra các sản phẩm có tên gọi khác nhưng chức năng hay cấu tạo gần như nhau cũng được gộp lại hoặc tùy mục đích của người dùng mà chọn 1 trong 2.

Image result for chu trình skincare 10 bước hàn quốc"

2. Mổ xẻ quy trình skincare 10 bước Hàn Quốc 

A. Làm sạch

Double Cleansing (Tẩy trang – Rửa mặt) hoặc Triple Cleasing (Tẩy trang – Rửa mặt – Tẩy tế bào chết vật lí)

Image result for emoji sun iphone" Vào buổi sáng chỉ cần rửa mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, loại bỏ đi lớp dầu, tế bào chết của cả đêm

Image result for emoji moon iphone" Nhưng buổi tối cần thêm bước tẩy trang nữa. Tẩy trang loại bỏ đi lớp bụi bẩn của một ngày dài, cho dù bạn không sử dụng các sản phẩm make up, chỉ bôi kem chống nắng thì vẫn cần phải tẩy trang. Và bước cuối cùng của quá trình làm sạch là tẩy tế bào chết vật lí, lấy đi lớp da chết còn sót lại ở trên mặt, nếu bạn không muốn làn da bong tróc sạm màu thì nhớ tẩy da chết bằng Scrub hoặc Peeling Gel mỗi tuần đấy nhé.

B. Toner 

Image result for emoji sun iphone" Image result for emoji moon iphone" Sau khi rửa mặt, da cần cân bằng lại độ pH, vì vậy toner sẽ đảm nhận vai trò đó. Cân bằng pH cho da sẽ giúp các bước sau đó hoạt động hiệu quả, một số serum bước sau sẽ đòi hỏi bạn độ pH da như thế nào, nên việc cân nhắc lựa chọn toner có độ pH axit hay pH bình thường nhé.

C. Serum / Essence / Ampoule 

Image result for emoji sun iphone" Image result for emoji moon iphone" Chúng ta có thể gọi 3 thứ kia đơn giản là serum, bạn có thể dùng nhiều loại serum khác nhau phục vụ nhu cầu da khác nhau như cấp ẩm, trị mụn, trị thâm, trắng da, chống lão hoá. Apply serum lên mặt theo quy tắc lỏng trước đặc sau, có thể sử dụng 1 serum hoặc nhiều serum cùng lúc nhưng cần thời gian cách nhau để serum kịp thấm vào da. Serum là bước thật sự quan trọng, bạn cứ tưởng tượng thế này, làn da có 3 lớp là thượng bì (phần bề mặt da mà chúng ta hay sờ), trung bì (lớp ở giữa) và hạ bì (lớp da dưới cùng), các loại kem dưỡng chỉ hoạt động được trên lớp thượng bì mà thôi, serum mới chính là dưỡng chất có thể thẩm thấu xuống tận hạ bì để nuôi dưỡng làn da thực sự của bạn. Vì vậy để duy trì sự trẻ trung tươi mới của làn da từ sâu bên trong thì serum là bước tuyệt đối không thể thiếu được.

D. Treatment (Đặc Trị)

Image result for emoji sun iphone" Image result for emoji moon iphone" Đặc trị các vấn đề về da bao gồm các loại kem chấm mụn, trị nám, trị sẹo bôi trực tiếp lên vị trí vùng da đang có vấn đề mà serum không thể giải quyết được. Hoặc các loại đặc trị chuyên sâu như AHA/BHA, Retinol, Tretinol, Vitamin C

E. Mặt nạ giấy

Image result for emoji moon iphone" Mặt nạ giúp cấp ẩm, làm trắng da, giúp làn da thư giãn, không nhất thiết phải đắp mặt nạ mỗi ngày, sử dụng mặt nạ 2,3 lần 1 tuần và khi bạn muốn thư giãn là được rồi nhé.

F. Kem mắt

Image result for emoji sun iphone" Image result for emoji moon iphone" Da chúng ta bắt đầu lão hoá từ năm 21 tuổi, và mắt là nơi đầu tiên thể hiện dấu hiệu lão hoá đó, thêm nữa các bạn trẻ nhà ta hay thức đêm nên rất dễ bị thâm và bọng đen. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, nên phải dùng loại kem dưỡng mắt được làm riêng cho vùng mắt nhé

G. Kem dưỡng

Image result for emoji moon iphone" Đây là bước khoá ẩm, kem dưỡng tạo thành lớp màng bảo vệ tất cả dưỡng chất ở bước trước, khoá lại các dưỡng chất ở dưới da để không bị bốc hơi. Serum nuôi dưỡng tầng dưới của da, còn kem dưỡng là chất dưỡng ẩm để bề mặt da được mềm mại.

Image result for emoji sun iphone" Buổi sáng nên chọn các dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF, vì càng nhiều sản phẩm SPF sẽ càng tốt cho da

H. Kem chống nắng

Image result for emoji sun iphone" Kem chống nắng thật sự là bước quan trọng dù là skincare 10 bước hay skincare diet. Nếu không chống nắng tất cả quy trình chăm sóc da của bạn đều trở nên vô ích, vì độ tàn phá của ánh nắng mặt trời lên da của bạn là cực kì kinh khủng.

K. Mặt nạ ngủ

Image result for emoji moon iphone" Mặt nạ ngủ tạo ra màng cấp nước cấp ẩm bảo vệ và tái tạo làn da suốt cả 1 đêm dài, nhưng nếu kem dưỡng của bạn đã làm tốt vai trò đó thì mặt nạ ngủ thật sự không quan trọng, để tránh làm cho da bị bội thực.

3. Quy trình skincare 10 bước có phù hợp với bạn hay không ? 

Có phải bạn đang thắc mắc: Nhiều bước như vậy có cần thiết không? Dĩ nhiên không phải ai cũng cần ngần ấy bước và có những bước không phải là bắt buộc. Quy trình ấy nó phụ thuộc vào những thứ sau đây :

  • Đầu tiên chắc chắn là túi tiền của bạn rồi, để đầu tư 10 bước skincare tốt như thế chắc hẳn mỗi tháng bạn tốn ít nhất vài triệu đấy
  • Thứ hai đó là khí hậu Hàn Quốc lạnh, da của phụ nữ Hàn Quốc thường khô dễ lão hoá, nên 10 bước skincare tận 3,4 bước là cấp ẩm, đề làn da lúc nào cũng mọng nước, tươi sáng. Nhưng còn ở Việt Nam thì sao, khí hậu nóng ẩm, bụi bẩn, bạn có dám apply hết tất cả các bước như vậy vào buổi sáng hay không, và buổi tối bạn không ngủ trong máy lạnh thì việc dư quá nhiều ẩm sẽ làm bí da.
  • Và cuối cùng tuỳ vào loại da mà bạn chọn quy trình skincare phù hợp cho mình, nếu bạn da mụn vấn đề đầu tiên là cần tinh giản quy trình skincare để da được dễ thở, chú tâm vào đặc trị mụn. Nếu da khô, lão hoá, không đều màu thì chu trình skincare 10 bước có thể hiệu quả đối với bạn.
  • Chốt lại là, quy trình dưỡng da hàng ngày luôn có sự thay đổi theo thời gian, phụ thuộc vào độ tuổi, thời tiết, chế độ ăn hay các yếu tố ngoại cảnh khác…vì vậy đừng phải quá áp đặt nhé, làm mọi thứ để da được trẻ đẹp là tốt rồi.

Không có mô tả ảnh.

Nội dung có tham khảo bài viết của beauty blogger tranghannah