Chống lão hóa da là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và đặc biệt là cần phải luôn duy trì thường xuyên như thói quen. Và công cuộc chống lão hóa này không chỉ được thực hiện sau khi xuất hiện hiện tượng trên làn da mà phải ngăn chặn ngay từ lúc đầu. Thời gian gần đây, Retinol – cái tên nổi lên như một lời giải cho làn da sẽ, đang và đã lão hóa của bạn. Retinol là một trong những dạng được sử dụng nhiều nhất của vitamin A. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da, vitamin A sẽ thấm vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào da.

Retinol là gì?

Quá trình lão hoá da là điều mà không người phụ nữ nào mong muốn và giờ đây con người đã khám phá ra một nhân tố giúp bạn chặn đứng sự tác động của thời gian và khiến cho sự trẻ trung, tươi sáng trở lại trên làn da bạn. Bạn có thể gọi nó là sự hồi sinh kỳ diệu nhờ retinol. Nó như là một chất dẫn xuất vitamin A cho da và hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc phát triển của nền công nghiệp spa. Nó giúp cho làn da trở nên tươi mới và cải thiện sắc tố da. Đồng thời, nó có khả năng ngăn chặn những tổn hại  từ ánh sáng mặt trời đến làn da bạn và tăng cường collagen – chống lão hoá cho da.

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da, vitamin A sẽ thấm vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào da. Hiện chưa có thành phần nào có thể địch được với Retinol trong việc điều trị nhăn và mụn.

Tác dụng tuyệt vời của Retinol

Tác dụng đầu tiên nổi bật vượt trội của Retinol đc công nhận hơn 40 năm nay là khả năng trị mụn.

Chống lão hoá: Retinol có khả năng chống lão hoá, giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá do ánh nắng mặt trời. Retinol có khả năng tăng cường sản xuất collagen, làm mờ vết thâm nám và nếp nhăn, cho da căng mọng hơn.

Theo nghiên cứu khoa học, những người sử dụng Retinol có thể thấy được sự cải thiện đáng kể của da nếu dùng thường xuyên và liên tục. Tác dụng này có thể dễ dàng nhận thấy chỉ sau vài ngày sử dụng, bao gồm việc làm giảm những nếp nhăn trên da và giúp da mịn đều trên cả khuôn mặt. Nhiều người dùng còn thông báo rằng da mặt của họ trở nên khỏe khoắn và trẻ trung hơn. Bất kỳ ở độ tuổi nào bắt đầu từ độ tuổi 14 trở đi. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chăm sóc da mặt của bạn.

Sau 2 tuần, bạn đã có thể nhận thấy sự khác biệt của da mặt. Nếu sử dụng thường xuyên, sau 8-12 tuần, những nếp nhăn sẽ mờ dần và da mặt bạn sẽ trở nên trẻ trung và mịn màng.

Một số sản phẩm có thành phần Retinol

Paula’s Choice RESIST Intensive Wrinkle Repair Retinol Serum (0,1%)
Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
Resist Barrier Repair Moisturizer with Retinol

Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate Serum With Retinol

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam