Cách đây không lâu mình đã có cơ hội để dùng qua toner Bioderma Sensibio Tonique – toner được rất nhiều người “săn đón”. Do vậy bài review này sẽ hoàn toàn được dựa trên trải nghiệm của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ đưa ra một số nhận định và lưu ý về sản phẩm này.

“Kế thừa” được ánh hào quang của dòng nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio H2O. Thế nên, em này cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ những tín đồ đam mê chăm sóc da. Dù đây là sản phẩm được cho rằng dành riêng cho da nhạy cảm. Nhưng “sự thật” lại không phải là “sự thật”. Muốn lý do tại sao mình lại nói như vậy thì hãy cùng tìm hiểu em này ngay nhé!

Bao bì và texture của sản phẩm

Nhìn em này là biết ngay sản phẩm của nhà Bioderma dù chẳng cần đến đọc nhãn trên chai. Thiết kế của sản phẩm cực đơn giản nhưng lại rất bắt mắt. Nếu bao bì của tẩy trang Bioderma có tông màu trắng và hồng nhạt thì em này lại có một tông hồng đậm rất dễ thương.

Texture

Khi nói đến texture thì cũng như hầu hết các loại toner trên thị trường hiện nay. Bioderma Sensibio Tonique có texture dạng lỏng, trong như nước và không có mùi. Do trong bảng thành phần không hề hương liệu hay chất tạo mùi quá đậm. Thế nên đây là loại toner phù hợp với hầu hết mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Trải nghiệm sản phẩm toner Bioderma Sensibio Tonique

Toner trên thị trường hiện nay chủ yếu được phân loại thành hai nhóm chính, đó là toner dưỡng và toner làm sạch. Và riêng sản phẩm Bioderma Sensibio Tonique này sẽ thiên về toner làm sạch hơn là toner dưỡng. Điều này sẽ khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi toner Bioderma không sử dụng nền cồn để làm sạch, hay chứa các hoạt chất khác như AHA/BHA/PHA,… để tẩy tế bào chết trên da.
Thay vào đó, em này lại chứa kha khá chất hoạt động bề mặt/chất nhũ hóa mạnh. Chẳng hạn như Polysorbate 20 và PEG-40 Hydrogenated Castor Oil. Hai thành phần này bạn có thể dễ dàng bắt gặp được trong các sản phẩm tẩy trang, rửa mặt phổ biến trên thị trường.
Thế nên đây mới là điều cần đáng phải lưu tâm khi các chất này sẽ có thể hoạt động quá mạnh, khiến da bị khô nhanh chóng đối với những bạn da quá nhạy cảm. Thậm chí có thể gây nên tổn thương lên các lớp màn trên da hay một số triệu chứng viêm khác. Tuy nhiên, nếu da bạn không phải thuộc dạng quá nhạy cảm thì đây vẫn là một loại toner có khả làm sạch như bất kỳ loại toner nào khác.

Như đã đề cập trước đó, sản phẩm không có nền cồn cho nên khi sử dụng trên da sẽ không thấm nhanh vào da ngay lập tức. Mà hiệu ứng sản phẩm còn đọng lại trên da sẽ rơi vào khoảng 20 – 30 giây sau khi sử dụng. Nhưng một khi sản phẩm đã được đưa vào da. Da được cấp vào rất nhiều ẩm và bạn sẽ cảm thấy làn da của mình được mịn mượt, trong trẻo và sảng khoái hơn rất nhiều.

Sở dĩ có điều này là do sản phẩm chứa rất nhiều humectant (chất giữ ẩm) chẳng hạn như: Glycerin, Mannitol, Xylitol, Rhamnose cùng một số loại acid béo khác. Thế nên, có thể xem đây là một loại toner có thể thực hiện được hai chức năng vừa dưỡng vừa làm sạch vẫn được bạn nhé!

Đánh giá toner Bioderma Sensibio Tonique

Nếu xét về công dụng sản phẩm, hiệu quả hoạt động trên da thì đây thực sự là một loại toner rất đáng mua. Da có thể ngậm nước được kha khá chỉ sau một lần apply. Và nếu bạn muốn chồng lớp (layer) toner thì với sản phẩm bạn này hoàn toàn có thể thực hiện được. Thông thường mình sẽ layer toner hai lớp trước khi chuyển sang bước dưỡng da tiếp theo.

(Toner Bioderma Sensibio Tonique sẽ làm tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng khác)

Về độ pH của sản phẩm bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi toner Bioderma có độ pH khá lý tưởng, khoảng ở mức 5. Điều này sẽ giúp cho lớp acid mantle trên da được cân bằng lại. Đồng thời làm tăng lên khả năng hoạt động của những sản phẩm dưỡng về sau được đạt mức hiệu quả nhất có thể.

Để cho điểm em toner Bioderma thì mình sẽ cho 4.5/5 điểm. Trừ đi nửa điểm về thành phần tẩy rửa quá mạnh trong sản phẩm. Và nửa điểm còn lại là khả năng thẩm thấu vào da còn khá chậm. Hãy thử sử dụng qua sản phẩm này bạn nha, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu nè.

Với những chia sẻ, review về toner Bioderma, mong rằng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm. Từ đó sẽ giúp ích cho bạn được tốt hơn trong việc ra quyết định lựa chọn mua hàng. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY