Huyền thoại Chanel N5 dường như đã quá quen thuộc với giới “sành” thời trang và nước hoa. Mùi hương Chanel N°5 được ví như xuyên không gian, vượt thời gian ấy luôn mang lại những khoảnh khắc lưu luyến cảm xúc. Năm 2018, Chanel tạo “cú hích” ấn tượng với phiên bản Chanel N5 Red Edition giới hạn: màu đỏ.(chanel no5 đỏ)

3 Phiên bản nước hoa Chanel N5 Red Edition

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Chanel N°5 Red Edition Của Thương Hiệu Chanel
Nước hoa Chanel N5 Red Limited Edition

Thiết Kế

Theo Mademoiselle: “Màu gì có thể được kết hợp với sức mạnh của No 5, biểu tượng của một linh hồn tầm nhìn?. Màu đỏ, màu của quyền lực, màu của máu, màu của sự rực rỡ và của những linh hồn có tầm nhìn, có tình yêu vào cuộc sống.

(Sức hút không thể rời mắt của nước hoa Chanel N5 Red)

Vẫn giữ nguyên thiết kế chai thủy tinh cổ điển vuông vắn được vát cạnh tinh tế, nhưng nước hoa  Chanel N5 Red Edition phá cách với chất liệu chai thủy tinh pha lê màu đỏ thẫm quyền lực, nữ tính và quyến rũ. Nắp chai màu đỏ đục điểm xuyến bằng dải ruy băng đỏ viền đen với logo thương hiệu Chanel ở cổ chai ấn tượng và sang trọng. Đơn giản mà vô cùng quý phái, cổ điển. Kết hợp hài hòa giữa sự tự tin dẫn đầu mà vẫn pha lẫn đôi chút nữ tính của người phụ nữ hiện đại.

Chanel đã “chơi lớn” khi tung ra hẳn 3 phiên bản Red Edition cho cả 3 dòng nước hoa N5 gồm N5 Eau De Parfum Red Edition, N5 Leau Red Edition và N5 Parfum Red Edition.

Câu chuyện mùi hương đặc trưng

Hai nguyên liệu chính của Chanel N5 là hoa hồng và nhài. Chỉ được lấy gần như duy nhất từ các cánh đồng hoa Rose De Mai ở quận Grasse thuộc xứ Provence, Pháp. Vì ở đây, hai loại hoa này được đánh giá cao nhất về mùi hương tinh dầu. Hơn nữa, Chanel chỉ chấp nhận nhập hoa từ họ nhà Muls – một gia tộc sở hữu những cánh đồng hoa lớn nhất quận Grasse. Mỗi năm, họ phải cung cấp từ 50 tấn hoa hồng và 20 tấn hoa nhài. Và cứ mỗi 350 – 400 bông hoa, nhà mốt sẽ có khoảng 1kg cánh hoa để làm hương liệu chính.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Chanel N°5 Red Edition Của Thương Hiệu Chanel
Hai nguyên liệu chính của nước hoa Chanel N5 là hoa hồng và nhài

Hương hoa hồng và nhài

Một trong yếu tố điều làm nên sự đặc biệt của Chanel N5 chính là aldehyde. Đây là hương liệu nhân tạo đầu tiên được sử dụng trên nước hoa. Liều lượng của hương liệu này có tác dụng kích thích phát huy mùi hương của nước hoa từ những hợp chất hóa học hữu cơ gốc rượu.

Đặc biệt hơn, ở phiên bản N5 Red Edition nhằm hướng tới giới trẻ với phiên bản mùi hương bổ sung sắc sáng tươi. Cùng bản gốc phức tạp nhấn mạnh vào hương hoa hồng tháng năm. Hương đầu nước hoa Chanel No5 Red Edition mở ra với hơi hướng tươi mát của họ cam chanh, quýt, dầu hoa cam và aldehyde. Hương trung tâm làm chấn động với hoa hồng quận Grasse làm chủ đạo. Được phối hợp khá nhịp nhàng của ngọc lan tây và nhài trắng đặc trưng. Lớp cuối là sự trầm ấm cùng tuyết tùng, xạ hương trắng.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Chanel N°5 Red Edition Của Thương Hiệu Chanel

Hương đầu: Tinh dầu hoa cam Neroli, ngọc lan tây, quả đào, cam Bergamot
Hương giữa: Hoa nhài, hoa hồng, hoa Lily, hoa diên vĩ
Hương cuối: Nhựa rêu sồi, cỏ hương bài, gỗ đàn hương, vanilla, hoắc hương

Phong cách

Nếu nàng yêu thích mùi hương tươi sáng, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn thì phiên bản Chanel N5 Leau Red Edition sẽ là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Vẫn mang trong mình cốt lõi của hương thơm quyến rũ bậc nhất của Chanel. Chanel N5 nhưng phiên bản này làm rõ đặc trưng của thành phần cam, chanh trên nền aldehyde tạo nên một bản phối trộn hiện đại, nhẹ nhàng và dễ sử dụng hơn trong nhiều thời điểm.

Cuối cùng trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn này thì Chanel N5 Parfum Red Edition có mùi hương sâu sắc và trưởng thành nhất. Bởi nồng độ tinh dầu cao nhất cùng cách biến hoá tôn lên nốt hương hoa nhài làm chủ đạo. Tinh thần kiêu hãnh, nữ tính và đầy quyến rũ chính là màn thể hiện xuất sắc của phiên bản này.

Độ lưu hương, vùng toả hương

Vẫn để lại ấn tượng như 100 năm trước đã từng, những hương thơm nguyên bản được nước hoa Chanel N5 Red Edition giữ lại từ những chắt lọc tinh túy nhất. Ở độ gần một sải tay, chắc hẳn hương thơm đặc biệt của No5 Red Edition đã đủ chinh phục và khiến bao người gần bạn ngưỡng mộ.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Chanel N°5 Red Edition Của Thương Hiệu Chanel

Nhà mốt Chanel tung ra 3 phiên bản, với độ lưu hương khác nhau nhưng mùi hương vẫn y chuẩn:

  • Với N5 Leau Red Edition: 4-6 tiếng.
  • Với N5 Eau De Parfum Red Edition: 6-8 tiếng.
  • Với N5 Parfum Red Edition: 8-12 tiếng.

Tổng kết

Nhìn chung, tiết trời hơi chút se lạnh cuối năm thu đông là thời điểm thích hợp để “hương đàn bà đẹp” lên ngôi. Chắc hẳn nước hoa Chanel N5 Red Edition sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khiến ai cũng khó lòng mà chối từ, mùi hương quý phái – thanh lịch – tinh tế cũng không kém phần nữ tính – quyến rũ và nổi bật hơn cả là quyền lực. “Đẹp” cả về hình thức, lẫn nội dung, thì phiên bản giới hạn đặc biệt “đỏ thẫm” này chính là món trang sức cần có của bất kì người phụ nữ dẫn đầu nào.

Đánh giá

Thiết kế: 9.5/10

Mùi hương: 8.5/10

Độ tỏa mùi:  8.5/10 (tốt, độ lan tỏa xa)

Độ giữ mùi: 9/10 (tốt, tùy nồng độ)

Độ linh hoạt: 8/10 có thể dùng hàng ngày khi đi làm, dạo phố, dự tiệc hoặc đến những nơi lịch sự, trang trọng.

Phong cách: nữ tính, quyến rũ, thanh lịch, sang trọng, quý phái

Thời điểm dùng tốt nhất: ban ngày, ban đêm, mùa thu, mùa đông

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/