Chắc hẳn các bạn cũng đã không còn xa lạ với bộ đôi nước hoa Unisex kinh điển trong thế giới nước hoa là CK One CK Be của thương hiệu Calvin Klein, nếu CK One* đại diện cho sự hòa đồng, gần gũi thì CK Be lại là hình ảnh đối lập, đại diện cho tinh thần “tôi muốn thể hiện cái tôi cá nhân” với tất cả mọi người

1453374227098_21386

1.THIẾT KẾ

“Không lẫn vào đâu được!” chính là cách diễn tả ngắn ngọn nhất cho thiết kế vừa đơn giản những vừa độc đáo của dòng nước hoa này. Chai nước hoa được thiết kế tối giản hình chữ nhật bo tròn ở các góc bằng chất liệu thủy tinh màu đen cùng bề mặt thủy tinh nhám nên khi cầm trong tay có cảm giác rất thoải mái và thú vị. Ngôn ngữ thiết kế này chắc hẳn sẽ làm nhiều người liên tưởng đến những mẫu điện thoại iphone đời đầu ấy nhỉ?

445ce372de7b804edc563e170eb7ca4f_Iu8KlkKwmnh7LB2qowJgVWJIDUj

tumblr_nmdaqthYCR1qb0pwpo1_500
Những đường bo tròn gợi lên hình ảnh của những chiếc điện thoại iphone đời đầu.

Đó là nói về sự phong cách tối giản của thiết kế, còn điểm độc đáo chính là ở phần nắp và vòi xịt dạng rời. Khi sử dụng chiếc nắp vặn bằng nhôm thì nhìn tổng thể chai nước hoa CK Be chẳng khác nào một chai rượu bỏ túi trông khá chất và ngầu, cộng hưởng với màu đen của vỏ chai càng làm tăng vẻ cá tính  bụi bặm. Đến khi cần sử dụng bạn chỉ cần lắp vòi xịt vào và sử dụng như những chai nước hoa bình thường. Thật tình thì thiết kế này tạo được sự khác biệt và lạ nhưng đôi khi khiến cho người dùng phiền phức vì mất thời gian thay đổi, chưa kể phần nắp và vòi xịt sẽ dễ bị thất lạc nếu bạn là người thường xuyên di chuyển vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy luôn giữ lại vỏ hộp của chai nước hoa để bảo quản cả chai nước hoa, nắp chai và vòi xịt.

445ce372de7b804edc563e170eb7ca4f_XBXEXxPT
Thiết kế vòi rời độc đáo nhưng đôi khi cũng tạo sự sự lỉnh kỉnh khi sử dụng. Hãy giữ lại vỏ hộp để hạn chế làm thất lạc phần nắp và vòi xịt rời.

2.MÙI HƯƠNG

CK Be thuộc xếp vào nhóm hương Floral Woody Musk do mùi hương đặc trưng là sự kết hợp giữa hương hoa, gỗ và xạ hương trong khi người anh em là CK One lại nổi bật với mùi hương tươi mát của citrus, so sánh như vậy để thấy rõ rằng 2 mùi hương này như là hai mảng đối lập phong cách nhưng lại có sự bổ trợ với nhau khá hoàn hảo.

445ce372de7b804edc563e170eb7ca4f_dpMfQRcg
Cặp đôi nước hoa unisex đình đám: CK One và CK Be

Trái ngược với vẻ ngoài đơn giản, hương thơm của CK Be được pha trộn khá phức tạp từ hơn 15 loại hương liệu vừa có sự tươi mát của cam, quýt và bạc hà ở những phút giây đầu tiên vừa có chút ấm ngọt của vani, hổ phách và gỗ đàn hương ở lớp hương nền. Nhiều hương hoa được hòa trộn trong hương thơm này gồm hoa nhài, hoa mộc lan, lan nam phi, phong lan nhưng tất cả chỉ là một thoáng phảng phất thể hiện nét mềm mại, êm ái khi lên da phái nữ. Trong khi đó, mùi hương khá sắc bén và cổ điển của hoa oải hương lại thể hiện tinh thần cứng cỏi của đàn ông.

 

Cuối cùng, hương thơm kết thúc đọng lại dai dẳng nhất chính là xạ hương gợi tình xen lẫn với hương gỗ vừa ấm vừa ngây đầy cuốn hút của gỗ đàn hương. Cả hai đều là những mùi hương mang đậm tinh thần phi giới tính khi mà bất cứ dòng nước hoa nào dù là dành riêng cho nam hay nữ cũng đều thường dùng một trong hai thành phần làm nhân tố định hương giúp làm tăng khả năng bám mùi trên cơ thể.

00-a-nuoc-hoa-ck-be-100m-07

Dễ dàng nhận thấy đây là một mùi hương trẻ trung và có phần cá tính, một chút mạnh mẽ nhưng không quá dị biệt. Một chút nồng đậm lúc đầu càng về sau càng trầm xuống nhưng không đến nỗi để gọi là già dặn. Có người khi dùng sẽ lên nhiều  hương gỗ, cũng có người sẽ lên nhiều hương hoa hơn…đó là cách mà CK Be biến chuyển theo từng cơ địa của mỗi người để tôn lên tính cách của từng người dùng, có lẽ vì thế mà sau hơn 20 năm ra mắt mà bộ đôi CK One – CK Be vẫn tiếp tục chinh phục được khướu giác hầu hết mọi người kể cả những ai khó tính nhất

3. ĐỘ TỎA VÀ LƯU HƯƠNG

Có vẻ như độ tỏa và lưu hương không phải là hai yếu tố mà thương hiệu Calvin Klein  quá chú trọng trong những sản phẩm của mình, thông thường chỉ ở mức độ trung bình và may mắn là hương thơm của CK Be nằm trong vùng an toàn này chứ không quá tệ. So với CK One thì CK Be có mùi hương  đầm ấm nên sẽ nhỉnh hơn một chút.

19627c48c331441fa434aca5776c1271

4.TỔNG KẾT

Không dễ để có thể sáng tạo ra được một dòng nước hoa unisex nhưng vời thành công của CK OneCK Be thì bạn cũng đủ hiểu vì sao 2 mùi hương này luôn nằm trong top những chai nước hoa kinh điển nhất trong thế giới mùi hương. Thậm chí cho đến bây giờ vẫn chưa gọi là muộn nếu bạn muốn khám phá những điều hay ho từ dòng nước hoa tưởng chừng bình thường nhưng lại rất khác biệt này, một mùi hương có thể nói lên rằng bạn là ai và cá tính của bạn là như thế nào mà chẳng cần bạn phải nói một lời nào.

445ce372de7b804edc563e170eb7ca4f_dpMfQRcg

CK-Be-(Unisex)-3-7

  • Thiết kế:  7,5/10
  • Mùi hương: 8/10
  • Độ tỏa mùi: 7,5/10 (gần, phạm vi hẹp)
  • Độ giữ mùi: 7,5/10 (khá , 4h-6h trên da)
  • Độ linh hoạt: 9,5/10 ( hẹn hò, làm việc, tiệc đêm,…)
  • Phong cách: cá tính, trẻ trung, tự tin
  • Thời điểm dùng tốt nhất: đêm, ngày, thu, đông

*Xem thêm Review/ Đánh giá nước hoa CK One tại đây.