Nghe đến Dior thì chắc hẳn không ai xa lạ gì với thương hiệu thời trang đình đám của Pháp này nữa. Nhà thiết kế thời trang Christian Dior cũng là một người đầy tình cảm yêu thương với gia đình, đặc biệt là người em gái của ông. Vì thế, ông đặc biệt ưu ái dành tặng dòng nước hoa đầu tiên của Dior mang tên Miss Dior cho em gái – Catherine. Dior với dòng Miss từ đó ra đời với nhiều phiên bản khác nhau. Miss Dior (new)  và Miss Dior Blooming Bouquet là hai trong số các dòng nước hoa mang đậm nét thanh lịch gợi cảm và đã làm điên đảo biết bao chàng trai cô gái.

img_92581

1.Mùi hương:

Với sự phát triển của ngành công nghiệp nước hoa hiện tại, nhà Dior đôi khi muốn làm một cái gì đó mới mẻ hơn, gây sốc hơn, Miss Dior Cherie đã được xây dựng lại và đổi tên thành Miss Dior vào năm 2012. Đôi khi tái khởi lập lại có nghĩa là một thành phần nào đó đã được bỏ ra và thay thế bằng một thành phần khác tạo điều thú vị bất ngờ hơn. Thật vậy, khác hẳn với phiên bản gốc của nó Miss Dior Cherie ra đời năm 2005, và cũng không có bất kỳ sự tương đồng với dòng nước hoa đầu tiên Miss Dior sản xuất năm 1947, mùi hương của Miss Dior  thực sự đã mê hoặc, hút hồn ngay từ lần đầu tiên. Chỉ với năm thành phần duy nhất, nốt đầu là hương thơm tươi mát từ nhóm cây cam chanh, quýt Ý rất nhẹ nhàng và thư giãn, dần dần lan vào nốt giữa là hương nhài Ai Cập, một loại hương hoa ngọt, kết hợp với hương hoa hồng cổ điển làm say mê gục ngã thực sự, kết thúc với nốt cuối là sự tao nhã nhưng sang trọng của hoắc hương và đọng lại trong cảm giác cuối cùng là sự trầm lặng ấm cúng của xạ hương.

Nhài Ai Cập trong trắng ngây thơ
Rực rỡ ngây ngất nhưng lại rất thanh tao
Hồng Đan Mạch – Rực rỡ ngây ngất nhưng lại rất thanh tao
Tao nhã nhưng sang trong
Tao nhã nhưng sang trong

Tiếp thêm cho sự phong phú của các hương thơm, phá cách một xíu cho sự đê mê, quyến rũ mãnh liệt của Miss Dior , Miss Dior Blooming Bouquet thể hiện sự thanh lịch, nữ tính đầy dịu dàng của cô nàng e ấp, nhưng không kém phần gợi cảm. Có mặt trên thị trường hai năm sau đó – 2014, nhưng Miss Dior Blooming Bouquet đã chứng mình được mình không thua kém gì các đàn chị đi trước, bằng cái sự tinh tế nhẹ nhàng nó đi qua từng lớp bắt đầu với hương cam quýt tươi sáng trong lành. Chỉ một chút thôi lại nhường chỗ cho thành phần chủ đạo của nó là cảm hứng từ mùa xuân với các loài hoa quả: mẫu đơn diễm lệ cùng mùi hương dễ chịu cùng hoa hồng thanh tao và điểm thêm vào chất ngọt thơm của quả đào và quả mơ, tạo nên một chút cảm giác mềm mại vào sự hài hòa của khứu giác. Không dừng một cách đột ngột mà nó gút lại là một kết nối hoàn thiện giữa xạ hương trắng tinh tế quấn quanh hương thơm của mùa xuân này.

Mẫu đơn tinh khiết dịu dàng
Mẫu đơn tinh khiết dịu dàng
Đào ngọt ngào
Đào ngọt ngào
Mơ tươi xanh
Mơ tươi xanh

2.Thiết kế:

Các thiết kế của các dòng Miss mang họ Dior này luôn tương tự nhau. Cho dù là ở phiên bản nào chăng nữa, nó đều mang dáng dấp của sự nữ tính, trang nhã. Nét duyên này không ngầm một chút nào mà thể hiện được ngay trên hình dáng chai. Mẫu chai nước hoa Miss DiorMiss Dior Blooming Bouquet đều là dáng hình chữ nhật nhỏ gọn, dễ cầm thuận tiện cho đôi tay nhỏ của các cô gái, phần thủy tinh trong chắc chắn với đế chai được khắc chạm hoa văn tinh tế như phần trang trí cho sự lấp lánh của thủy tinh thuần khiết. Nếu như nắp chai Miss Dior trong suốt, trên nền của màu vàng sang trọng của dung dịch nước hoa thì nắp của Miss Dior Blooming Bouquet lại điểm chút hồng nhạt như thêm phần tôn lên nét hồng tươi của màu nước hoa. Tạo điểm nhấn là cái thắt nơ rất đáng yêu trên cổ chai, màu bạc của kim loại như tiếp thêm sự lộng lẫy cho tổng thể. Hình dáng và những nhấn nhá đơn giản thôi nhưng nét dễ thương cũng là một điểm thu hút các nàng yêu kiều rồi đó.

Nhỏ gọn trong đôi tay thiếu nữ
Nhỏ gọn trong đôi tay thiếu nữ
Thiết kế thanh lịch tôn lên nét nữ tính
Thiết kế thanh lịch tôn lên nét nữ tính

3.Độ lưu và tỏa hương:

Không nằm ngoài sự mong đợi của các cô gái, Miss Dior rất được lòng các nàng vì độ lưu hương khá lâu trên người, từ 7-9h và độ tỏa hương vừa phải, chỉ phảng phất trong vòng một cánh tay để người đối diện đủ cảm nhận được sự gợi cảm riêng của cô gái, nên các cô không khỏi lo sẽ làm choáng ngộp những người khác vì sự nồng nàn mà nước hoa thường hay mang lại. Do vậy, Miss Dior dễ dàng sử dụng cho các dịp và các mùa trong năm.

1380642839dior_le_parfum_publicite_dior

Người chị em của nó, Miss Dior Blooming Bouquet, vì sự nhẹ nhàng thanh thoát hơn, nên có một chút yếu hơn về độ lưu và tỏa hương. Độ lưu tỏa này diễn ra khá nhanh và chỉ thoảng trên làn da, nên phải rất gần thì người khác mới có thể nhận ra cô ấy dùng nước hoa. Vì thế, nó thích hợp với các cô nàng thích sự dịu nhẹ, chỉ chút xíu thoảng hương, không phô trương nhưng nếu ai bắt gặp được thì cũng không thể chối từ. Vì nhẹ nên sẽ cần sử dụng thường xuyên trong ngày để đảm bảo tác dụng của nó được xuyên suốt. Bản hòa âm của mùa xuân này đương nhiên sẽ rất thích hợp cho các ngày đón xuân đầu năm rồi. Bạn sẽ là một cô gái tràn đầy sức sống với sự duyên dáng thanh lịch vốn có.

xt64_2

4.Phần kết:

Dior – người phụ nữ biết làm thế nào để yêu, làm thế nào để sống một một sống của riêng mình. Do đó, các hương thơm của Dior luôn thể hiện ngầm thông điệp này với mỗi mùi hương là một màu sắc riêng. Nếu được so sánh một cách ngô nghê, Miss Dior Blooming Bouquet sẽ như một cô nàng tiểu thư xinh đẹp lộng lẫy, nhưng tâm hồn lại rất mực gần gũi, trong trẻo, vui vẻ, thân thiện. Còn Miss Dior – Cô ấy là hình tượng cho cho sự tự do, niềm vui sống tự nhiên của phụ nữ trẻ ngày nay, “Giống như một bó hoa xuân với một chút nét thanh lịch và gợi cảm, Miss Dior giữ gìn lời hứa của tình yêu.” – François Demachy

Có điều gì làm bạn không thích về họ nhà Miss này không? Nothing!

natalie-portman-dior

Miss Dior

  • Thiết kế: 8.2/10
  • Mùi hương: 8/10
  • Độ tỏa mùi: 7.6/10 (khá, lan tỏa gần)
  • Độ giữ mùi: 8.3/10 (khá tốt, 7h – 9h)
  • Độ linh hoạt: 9/10
  • Phong cách: Thanh lịch, duyên dáng, quyến rũ.
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ngày, đêm, xuân, hạ, thu, đông, thường dùng khi đi làm, họp mặt bạn bè, tiệc tùng, hẹn hò…

xt64_4

Miss Dior Blooming Bouquet

  • Thiết kế: 8.3/10
  • Mùi hương: 8/10
  • Độ tỏa mùi: 6/10 (lan tỏa thoảng trên da)
  • Độ giữ mùi: 6/10 (ít hơn 2-3h)
  • Độ linh hoạt: 7/10
  • Phong cách: Nữ tính, dịu dàng, vui tươi
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ngày, xuân, hạ, thường dùng khi đi làm, họp mặt bạn bè,…