Nước hoa của thương hiệu Burberry trước giờ vẫn nổi tiếng với phong cách lịnh lãm, tinh tế cho dù đó là hương thơm dành cho nam hay nữ. Nhưng trong năm 2016 này, dường như Burberry muốn mang đến thế giới mùi hương một làn sóng mới vời dòng nước hoa Mr. Burberry dành cho nam giới mang một hình ảnh khác lạ hoàn toàn so với những gì mà ta đã thấy trước đó về hình tượng người đàn ông của Burberry vốn đã rất quen thuộc với mọi người.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Mr. Burberry Nam 1.THIẾT KẾ

Mr. Burberry là mùi hương được cho ra mắt  tiếp nối sau thành công của dòng nước hoa  My Burberry nữ nên cả hai đều có mang chung một ngôn ngữ thiết kế là hình ảnh mang nguồn cảm hứng từ chiếc áo khoác danh tiếng của thượng hiệu Burberry. Thân chai với thiết kế dạng khối vuông bằng thủy tinh khi cầm bạn sẽ có cảm giác rất chắc tay và phần nắp bằng chất liệu nhựa dựa trên hình ảnh chiếc khuy áo khoác với màu đen tuyền cho thấy phong cách nam tính và mạnh mẽ trong mùi hương của Mr. Burberry.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Mr. Burberry Nam
Bản phác thảo thiết kế chai của Mr. Burberry

Lịch thiệp

Ngay từ thiết kế bên ngoài, Mr. Burberry đã có sự khác biệt khi không còn nét đơn giản như những mùi hương nam trước đó của Burberry như Burberry London hay Burberry The Beat..Điểm nhấn của chai nước hoa là chiếc nơ đen thắt ngay cổ chai và thiết kế này cũng phần nào có nhiều ý kiến trái chiều của người dùng. Có người cho rằng đó là một chi tiết khá nữ tính nhưng đại đa số khác vẫn nhận ra rằng đó là hình ảnh của chiếc nơ bướm lịch lãm mà các quý ông vẫn hay dùng khi diện nhựng bộ lễ phục sang trọng.

Nhìn tổng thể, Mr. Burberry mang hình tượng những quý ông rất chỉnh chu và sành điệu trong cách ăn mặc. Khi nhìn vào đó ta có thể thấy ngay thiết kế này gợi về một người đàn ông đang vận một bộ lễ phục thắt nơ bướm và chiếc nón đen rộng vành mang đậm chất cổ điển Anh Quốc đầy lịch thiệp.

[REVIEW] Đánh Giá Nước Hoa Mr. Burberry Nam
Mr Burberry với thiết kế đã thoát ra khỏi khuôn khổ họa tiết kẻ caro truyền thống thường thấy ở các dòng nước hoa trước của Burberry

2. MÙI HƯƠNG

Mr. Burberry là dòng nước hoa thuộc nhóm hương gỗ và được sản xuất ở nồng độ là EDT. Cảm nhận đầu tiên khi mới xịt Mr. Burberry đó mà một mùi hương tươi mát và phấn khích của quả bưởi pha lẫn chút ngòn ngọt của bạch đậu khấu, so với nhiều mùi hương khác thì lớp hương đầu này của Mr. Burberry không gắt gỏng nên khá là dễ chịu.

Dần tiếp nối sau đó khoảng 5-10 phút là mùi hương dần chuyển về đặc trưng của nước hoa hương gỗ, dễ dàng thấy nhất đó là hương thơm của cỗ tuyết tùng hanh khô vẫn đủ chứng tỏ sự cứng cỏi của phái mạnh.

Bên cạnh đó là một chút cay nhẹ mùi hương gia vị đến từ nhục đấu khấu hòa quyện vào càng làm đậm đà sự nam tính, đây là một sự kết hợp khá cổ điển và thường mang lại cảm giác lịch sự và sang trọng cho nam giới. Ngay khi kết thúc lớp hương giữa là sự hiện diện một bản giao hưởng của các loại gỗ ở tầng hương cuối, trong đó gồm gỗ guaiac, gỗ đàn hương và cỏ hương bài.

Đặc trưng

Tuy có sự kết hợp nhiều loại gỗ nhưng có sự tiết chế vừa phải nên mùi hương của nước hoa nam Mr. Burberry rất hài hòa và tinh tế, vị ngọt ấm vừa phải nhưng cũng đủ khắc hoạ chiều sâu trong sự hấp dẫn của người đàn ông trưởng thành. Thấp thoáng đâu đó bạn vẫn cảm nhận được dấu hiệu của sự trẻ trung hiện đại xuất hiện trong Mr. Burberry nhờ mùi hương của cây ngải dấm và gỗ đàn hương, đây là hai yếu tố đối lập với phong cách cổ điển của những nốt hương còn lại nhưng hoàn toàn không làm phá vỡ đi sự hòa hợp cuối cùng trong hương thơm của Mr. Burberry.

3. ĐÁNH GIÁ

Cfe8IyFW8AAQPal

Dù chỉ mới ra mắt không lâu nhưng Mr. Burberry đã nhanh chóng nhận đươc nhiều feedback tích cực từ người dùng, nhất là về độ lưu hương. Theo nhiều review trên mạng  và của các bloger nổi tiếng thì hương thơm của Mr.Burberry không phải thuộc nhóm mùi hương nồng mạnh nhưng có thể giữ mùi lên đến 6-7h trên da mặc dù chỉ là nồng độ EDT.

Về độ tỏa mùi thì Mr. Burberry ở mức độ vừa phải đủ để bạn và mọi người xung quanh cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng, lịch sự của Mr. Burberry một cách tinh tế nhất, đây có vẻ như là phong cách truyền thống làm nước hoa của Burberry để tạo nên những mùi hương đặc trưng rất đậm chất Anh Quốc trong suốt nhiều năm qua.

 

 

Tóm lại

Hiện tại, Mr. Burberry đang được xem như là dòng nước hoa cho nam “bom tấn” của năm 2016, có vẻ như Mr. Burberry đang rất được lòng các quý ông bởi mùi hương dễ dùng và mạnh mẽ. Phong cách hơi thiên về sự cổ điển, lịch lãm nhưng vẫn có những điểm sáng của sức sống hiện đại trẻ trung. Một chút khiêu gợi thoắt hiện trong Mr. Burberry cũng dư sức để bạn tự tin khi hẹn hò với phái đẹp nhưng khi cần đến vẻ lịch thiệp, tử tế nơi công sở thì Mr. Burberry vẫn giúp bạn làm tròn vai một cách hoàn hảo.

Tuy Mr. Burberry không có những đột phá thật sự nổi bật trong mùi hương nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đây là một trong những mùi hương nam hay nhất của Burberry, đủ sự mượt mà và tròn vẹn trong cả hình thức lẫn nội dung, điều đó giúp cho Mr. Burberry dễ dàng tiếp cận và chinh phục nam giới ở mọi độ tuổi, mọi tầng lớp hay phong cách khác nhau.

4. TỔNG KẾT

  • Thiết kế: 9,5/10
  • Mùi hương: 9/10
  • Độ tỏa mùi: 8/10 (khá, độ lan tỏa gần)
  • Độ giữ mùi:9/10 (tốt, 6h – 7h trên da)
  • Độ linh hoạt: 8/10 (đi làm, đi tiệc, hẹn hò…)
  • Phong cách: Lịch lãm, lãng tử, quyến rũ, tinh tế.
  • Thời điểm dùng tốt nhất: ngày, đêm, thu, đông.

Josh-Anderson-for-Burberry

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/