Da hư tổn sau điều trị mụn, da kích ứng do sử dụng mỹ phẩm hay da kích ứng do thay đổi routine hằng ngày,…Vậy cần phải làm như thế nào để phục hồi da?. Sử dụng gì để khắc phục tình trạng kích ứng ngay lập tức. Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này, Orchard review ngay Kem phục hồi hư tổn da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Thiết kế, Texture – La Roche Posay Cicaplast Baume B5

(La Roche Posay Cicaplast Baume B5)

Thiết kế của La Roche-posay đều khá đơn giản và giữ các dòng không có sự khác biệt gì nhiều. Tuýp kem màu trắng, vỏ nhám, nắp bật chứ ko phải nắp vặn như B5 gel.

Chất kem của em này đặc, dày, màu trắng, không mùi. Tuy chất kem đặc nhưng apply lên da  mình cảm thấy thấm nhanh, bóng nhưng không có cảm giác nhờn rít khó chịu. Tip nhỏ là các bạn nên tán kem đều tay và liên tục để không bị vệt trắng trên da nhé.

Thành phần

Water, Hydrogenated Polyisobutene, Dimethicone, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Cetyl Peg/Ppg-10/1 Dimethicone Trihydroxystearin, Copper Gluconate, Apryloyl Glycine, Citric Acid…

Madecassoside (Madecassic Acid) có tác dụng phục hồi hư tổn tế bào da, thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp vết thương mau lành. Copper, Zinc (một thành phần trong Sudocem kháng khuẩn, giảm mụn, da bị tấy đỏ.). Và Mangan đều giúp phục hồi hư tổn da và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tái tạo của da.

Ngoài ra còn có các đặc tính giữ ẩm của nồng độ 5% Panthenol (Prov vitamin B5) giúp giữ ẩm, làm dịu tình trạng da bị tổn thương, kích ứng, tấy đỏ và hydrat hóa làn da. Panthenol có nồng độ 5%, đây cũng là nồng độ cao nhất được phép sử dụng trong các sản phẩm bôi trên da. Bên cạnh đó, tối đa hiệu quả làm dịu khi kết hợp với bơ hạt mỡ

Khi da được làm dịu và chữa lành thì có bộ ba Shea butter, Glycerin, Butylene Glycol giúp dưỡng ẩm cho da.

Theo hãng công bố La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là công thức hoàn chỉnh với 3 công dụng:

  • Phục hồi làn da hư tổn: [Madecassoside] + [Đồng – Kẽm – Manganese]
  • Làm dịu làn da khô và bị kích ứng: [5% Panthenol]
  • Bảo vệ da : [Kết cấu kem đặc ẩm] + [Các hoạt chất chống vi khuẩn]

Trải nghiệm

Kem La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 phù hợp cho ai: Được thiết kế cho các mối quan tâm sau điều trị và kích ứng da. Đặc biệt những ai trải qua điều trị với Roaccutane / retinol / Vitamin A trong đó các tác dụng phụ bao gồm kích ứng và nhạy cảm. B5 là một sự lựa chọn hàng đầu trong giải quyết những vấn đề này.

Lý do mình tìm đến La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là mình bị mụn. Sau khi lấy nhân mụn về da khá đau, đỏ và thâm rất nhiều. Do vậy mình tìm kiếm một loại kem làm lành da, giảm sưng đỏ và phuc. 

Cảm nhận sau một đêm sử dụng kem phục hồi da là da giảm sưng, đỏ. Sau khi nặn mụn về, với các vết thương hở thường dễ bị viêm và xuất hiện mụn mủ. Nhưng sau khi sử dụng thì hoàn toàn không xảy ra vấn đề này(cực kì chim ưng). Do đó cho thấy khả năng kháng viêm của sản phẩm này. Nhưng nhớ là chỉ bôi một lớp thiệt mỏng thôi để không bị bí da nhé. Sử dụng được một thời gian khoảng 1 tháng da mình kiểu lành hẳn, mịn màng và cảm giác khỏe lên.

Vì khi bị mụn mình sử dụng rất nhiều sản phẩm điều trị, làm da khô và yếu đi rất nhiều. Đối với mình những sản phẩm chứa thành phần b5 phục hồi là cực kì cần thiết cho những làn da hư tổn hay giữ cho mình một tuýp đề phòng những lúc da đỏng đảnh nhé.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn phục hồi và dưỡng da hư tổn khoẻ lên. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay hỗ trợ nhé. Ngoài ra, có thể tham khảo và cập nhật nhiều thông tin hơn tại đây.