Dưỡng ẩm không còn là khái niệm xa lạ với hầu hết các tín đồ làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết khi nhắc đến dưỡng ẩm mọi người thường nghĩ đến kem dưỡng mà bỏ qua bước tinh chất hay thường được gọi là serum. Vậy serum dưỡng ẩm có gì khác biệt? 

Dù bạn sở hữu làn da nào thì việc cấp ẩm là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của bạn. Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ giúp ngăn ngừa hình thành vết nhăn, hạn chế sạm da, xỉn màu, giúp da bạn luôn tràn đầy sức sống. Vậy tại sao nên lựa chọn serum dưỡng ẩm mà không phải là toner hay kem dưỡng?

Như các bạn biết, trong một chu trình dưỡng da cơ bản gồm toner, serum, kem dưỡng thì bước serum chính là bước đặc trị các vấn đề của da. Dễ nhận định hơn, các bạn có thể hiểu serum là tinh chất thường có dạng trong suốt, gel hoặc dạng lỏng và tương đối mỏng hơn so với kem dưỡng. Serum được điều chế ở nồng độ cao của các thành phần hoạt tính cho da. Bên cạnh đó các phân tử sẽ dễ dàng thấm sâu vào lớp biểu bì mang lại hiệu quả cao hơn so với kem dưỡng chỉ nằm trên bề mặt da. Một serum dưỡng ẩm tốt sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn so với các sản phẩm kem dưỡng có kết cấu dày, nặng mặt. 

Trên thị trường hiện nay, các loại serum dưỡng ẩm đa phần đều chứa các thành phần cấp ẩm phổ biến như Hyaluronic Acid , Glycerin, PEG (Polyethylnene Glycol), Sodium PCA… và hầu hết chúng đều dành được cho mọi loại da kể cả bạn thuộc tuýp da dầu hay da khô. Hãy cùng Orchard điểm qua một vài loại serum dưỡng ẩm tốt cho da bạn mọng nước mỗi ngày nhé.

THE INKEY LIST HYALURONIC ACID SERUM

The Inkey List Hyaluronic Acid Serum là tinh chất dưỡng ẩm 2% axit hyaluronic cấp nước cùng với peptide Matrixyl 3000 hỗ trợ sản xuất collagen. Da được cải thiện độ ẩm nên căng bóng và khoẻ hơn. Da vừa được cấp nước, vừa được tăng sản xuất collagen nên được ngăn ngừa và giảm các dấu hiệu lão hoá.

VICHY 89 MINERAL BOOSTER

Nhắc đến serum dưỡng ẩm thì không thể bỏ qua một trong những sản phẩm bán chạy của nhà Vichy được. Với 89% nước khoáng cô đặc giàu khoáng chất như Natri, Boron, Magie, FE, … kết hợp với Hyaluronic Acid sẽ mang đến cho bạn một làn da mọng nước, ẩm mượt tức thì. Sản phẩm không chứa cồn (alcohol), paraben, chất tạo màu, tạo mùi nên phù hợp cả với các bạn có làn da nhạy cảm nữa nhen.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm, cấp nước cho da, sản phẩm còn giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa, giảm tình trạng da xỉn màu, mệt mỏi do tác nhân môi trường, stress,…trả lại cho bạn một làn da tràn đầy sức sống. Sản phẩm tùy kết cấu dạng gel trong nhưng rất dễ thẩm thấu, nên các bạn da dầu vẫn có thể dùng vô tư nhé.

THE ORDINARY HYALURONIC ACID 2% + B5 SERUM

Một loại serum dưỡng ẩm bình dân đến từ nhà The Ordinary đang được các bạn trẻ săn lùng đây. Với bao bì thiết kế đơn giản, thành phần an toàn, lành tính, không paraben, lưu huỳnh,…cùng các chất độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng nên hãng luôn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ làm đẹp.

Thành phần chính từ Hyaluronic Acid với các kích thước phân tử khác nhau giúp dễ dàng len lỏi vào các tế bào da từng lớp, làm tăng khả năng dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra còn có vitamin B5 giúp tăng cường dưỡng ẩm bề mặt da, phục hồi và làm dịu da. Sản phẩm không dầu, không cồn , không silicon và thẩm thấu khá nhanh, vì vậy nếu bạn đang lăn tăn cho mình 1 loại serum dưỡng ẩm cho da dầu thì không nên bỏ qua sản phẩm nhé.

LAROCHE POSAY HYALU B5 SERUM

Da bạn đang khô ráp, thiếu độ ẩm, mất sự đàn hồi thì hãy đến ngay với nhà Laroche Posay nào. Dòng serum dưỡng ẩm cho da khô với thành phần chính Hyaluronic Acid được sử dụng với 2 kích thước phân tử to và nhỏ giúp dưỡng ẩm, mờ rãnh nhăn trên bề mặt da đồng thời thẩm thấu sâu cho da căng mọng.

Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa vitamin B5 (Pathenol) và Madecassoside (chiết xuất từ rau má) giúp làm dịu, phục hồi và kích thích tái tạo, tăng sức đề kháng cho da. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng nhưng thấm nhanh nên khi dùng các bạn chỉ cần 1 – 2 giọt nhỏ là có thể dùng được cho toàn mặt rất tiết kiệm nhé. 

OBAGI DAILY HYDRO DROP

Lại thêm một em serum dưỡng ẩm cho da khô đây. Không ai khác chính là nhà Obagi một thương hiệu đến từ Mỹ được các tín đồ làm đẹp gần đây lựa chọn nhờ các sản phẩm với các hoạt chất đặc trị xịn mịn như BHA, AHA, Retinol, Tretinoin, Hydroqinone,…

Sản phẩm với thành phần chính từ Niacinamide (Vitamin B3) giúp phục hồi, củng cố lớp hàng rào bảo vệ da, ngoài ra còn giúp kháng viêm, sáng da, ngăn ngừa mụn. Với chiết xuất từ các loại dầu thực vật tự nhiên như Abyssinian Oil, Hibiscus oil,…giàu acid béo giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, tăng cường chống oxi hóa, giảm thiểu nếp nhăn. Serum với kết cấu dạng gel chứa các hạt tinh chất tan ngay trên da và dưỡng ẩm sâu mà không lo ngại về việc để lại lớp bóng nhờn trên da nhen.

KLAIRS RICH MOIST SOOTHING SERUM

Một loại serum dưỡng ẩm đến từ xứ sở Kim Chi với thành phần lành tính, an toàn cho cả làn da nhạy cảm. Sản phẩm chứa Sodium Hyaluronate, Betaine giúp duy trì độ ẩm, giảm thiểu tình trạng bong tróc, mất nước trên da từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn. Chiết xuất rau má (Centella Asiatica Extract) giúp làm dịu các vùng da kích ứng, thúc đẩy lành da nhanh chóng.

Cam kết 4 không ( không cồn khô, không silicone, không chất tạo màu, không mùi nhân tạo) nên sản phẩm hoàn toàn phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm luôn nhé. Với kết cấu gel sệt, trong suốt nhưng thấm cực kì nhanh trên da mà không để lại cảm giác nhờn dính. Khi tan đều ra bạn sẽ cảm nhận được làn da bạn được làm dịu và mọng nước tức thì.

SERUM CẤP ẨM DERMEDIC HYDRAIN3 HIALURO FACE NECK AND DECOTTAGE

Serum Dermadic cấp ẩm tức thì cho làn da với các thành phần nổi tiếng cấp nước, giữ độ ẩm trên da như axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, vitamin E, Glycerine, Phytosqualan – Squalane. Da không còn cảm giác khô căng, bong tróc. Ngoài phù hợp cho da khô thì những làn da ở độ tuổi từ 25 nên sử dụng những loại serum cấp ẩm như Dermedic(vì da khô là một trong những dấu hiệu và nguyên nhân của quá trình lão hoá da).

SERUM DẦU DƯỠNG ẨM TRILOGY ROSEHIP OIL

Dưỡng ẩm bằng dầu là bí quyết dưỡng da mịn màng, sáng bóng của rất nhiều beauty blogger hay ngôi sao trên thế giới. Tuy dầu dưỡng da rất khó để sử dụng nhưng nói đến hiệu quả thì không có gì để bàn cãi.

Dầu dưỡng da Trilogy nổi tiếng với công dụng làm mờ sẹo 41%, giảm rạn 43% và giảm nếp nhăn 23%. Trilogy được chiết xuất từ nụ hoa của cây tầm xuân nguyên chất, có chất lượng tốt nhất. Thành phần chứa Omega 3, 6, 9, axit béo và chất chống oxi hoá. Ngoài ra dầu còn giàu vitamin C, retinoic giúp giảm nhăn, đều màu da và làm mờ đốm nâu. 

MAELOVE HYDRATOR B5 GEL

Maelove là serum cấp ẩm và phục hồi cho những làn da khô, da mất nước, da sau lăn kim, laser, da khô do lão hoá, da nhiễm corticoid(do xài kem trộn, kem không nguồn gốc kém chất lượng). Thành phần có Hyaluronic Acid kết hợp với Vitamin B5 giúp da luôn đủ nước, căng bóng và khoẻ. 

Để có một làn da ẩm mượt thay vì bạn chọn cho mình một loại kem dưỡng có độ ẩm quá cao, nhờn dính và nặng mặt sao bạn lại không lựa cho mình một loại serum dưỡng ẩm có các thành phần dưỡng ẩm vượt trội mà kết cấu lại nhẹ hơn nhiều, khả năng thẩm thấu và hiệu quả cũng cao hơn nữa.

Serum dưỡng ẩm không chỉ mang lại độ ẩm tối ưu cho làn da mà còn là tiền đề để ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bên cạnh việc sử dụng serum các bạn cũng đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng để khóa lại bước serum không bị bay hơi, đặc biệt là các bạn có làn da khô vì khi dùng kèm chung với kem dưỡng sẽ làm tăng thêm khả năng dưỡng ẩm cho da nữa đó. 

Hy vọng sau bài này có thể giúp các bạn lựa chọn được cho mình loại serum dưỡng ẩm phù hợp nhất. Đừng quên để lại comment hoặc thắc mắc để chúng mình giải đáp nha. Cập nhật thêm nhiều thông tin nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY