Trị mụn ẩn quả là một câu chuyện không hề dễ dàng gì cho những ai mắc phải loại mụn khó nhằn này. Giống như quá trình điều trị các loại mụn khác, trị sạch mụn ẩn cũng đòi hỏi bạn sự kiên trì và thật sự am hiểu về làn da của bạn.

Thông thường, mụn ẩn được tạo thành từ sự bít tắc bên trong nang lông. Là kết quả của lượng dầu thừa dưới da lớn, tàn chất dư từ bụi bẩn và cặn trang điểm không được làm sạch. Mặt khác, sự thay đổi tiết tố cơ thể, môi trường từ lạnh sang nóng, hoặc da của bạn quá khô hoặc kích ứng. Cũng khiến mụn ẩn phát triển nhiều hơn. Vậy yếu tố chủ chốt và vô cùng quan trọng trong điều trị mụn ẩn là làm sạch, thông thoáng các lỗ chân lông. Đặc biệt là đẩy “cồi” mụn lên trên bề mặt da để việc lấy nhân mụn dễ dàng hơn.

Tẩy tế bào chết Paula’s Choice trị mụn ẩn

Nói về điều trị mụn ẩn bằng BHA-Beta Hydroxy Acid, hay còn được biết đến với cái tên Axit Salicylic. Từ trước đến nay có rất nhiều sản phẩm chứa BHA trên thị trường, đặc biệt là trong các loại  sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm trị mụn. Nhưng đề cập đến BHA dưới dạng tẩy tế bào chết hoá học(chemical exfoliants) một trào lưu rầm rộ trong những năm gần đây. Và điển hình cái tên được rất nhiều beauty blogger, giới làm đẹp nhắc đến rất nhiều đó là tẩy tế bào chết Paula’s Choice.

Thương hiệu Paula’s Choice

Paula Begoun là nhà sáng lập và nhà nghiên cứu đằng sau dòng sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da Paula’s Choice. Chính Paula Begoun cũng đã từng có thời gian dài đấu tranh với mụn trứng cá & bệnh chàm với nhiều sản phẩm, nhưng vẫn không có kết quả khả quan. Một lần vô tình đọc thanh phần trên các sản phẩm trị mụn đang dùng bà phát hiện trong đó có acetone(chất tẩy rửa sơn móng tay). Từ thời điểm đó Paula Begoun bắt đầu đọc tất cả những nghiên cứu về chăm sóc da và đã hoàn toàn thay đổi được làn da của chính mình.

Vào năm 1995, với sự yêu cầu của hàng ngàn độc giả, Paula Begoun đã quyêt định đúc kết hàng chục năm nghiên cứu về thành phần có trong mỹ phẩm. Để đưa ra một dòng sản phẩm của riêng mình, lấy tên là Paula’s Choice (Sự lựa chọn của Paula).

Điểm khác biệt lớn nhất của Paula’s Choice so với các sản phẩm khác hiện có trên thị trường là tất cả các sản phẩm đều dựa trên những nghiên cứu khoa học. Được công bố rộng rãi với các thành phần trong công thức. Sản phẩm hoàn toàn có lợi và hiệu quả nhất cho làn da của bạn. Đó là điều mà không phải nhãn hiệu mỹ phẩm nào cũng có thể mạnh dạn tuyên bố.

Đặc điểm chung của các sản phẩm chăm sóc da của Paula’s Choice là sự tôn trọng tối đa sức khoẻ khách hàng. Các sản phẩm đều được sản xuất với những thành phần tự nhiên, không có hoá chất, chất tạo mùi, tạo màu, phù hợp với mọi làn da. Đặc biệt với làn da Á Đông (trong đó có Việt Nam) vốn được đánh giá là mỏng manh và cần nhiều sự bảo vệ chu đáo hơn. Do khu vực này nằm trong khí hậu nhiệt đới, sự thay đổi đột ngột của các loại hình thời tiết là nguyên nhân khiến da người Á Đông luôn gặp phải các vấn đề phức tạp trong khâu chăm sóc.

Ngoài ra, Paula’s Choice luôn tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết về bảo vệ môi trường: vỏ sản phẩm, bao bì cũng như khâu vận chuyển đều là các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường. Đặc biệt là không thử nghiệm sản phẩm trên động vật.

Đánh giá và phân tích các sản phẩm tẩy da chết BHA của Paula’s Choice

Đầu tiên mình sẽ nói về sự khác biệt nổi bật của các sản phẩm tẩy tế bào chết Paula’s Choice:

Về nồng độ:

  • 1% dành cho các bạn mới bắt đầu, da nhạy cảm, dễ kích ứng
  • 2% được cho là nồng độ hiệu quả và an toàn nhất, dùng được cho mọi loại da
  • 4% dùng làm weekly exfoliants thôi, tức là các bạn làm mỗi tuần 1-2 lần là quá, ko dùng hằng ngày

Kết cấu-texture

  • Kết cấu của các sản phẩm loại bỏ tế bào chết chứa BHA gồm dạng lotion, liquid và gel.
  • Về độ thấm thì Liquid là dạng thấm nhanh nhất, tiếp đến là gel và lotion.

Phân loại da

BHA 1%

  • 1% Gel (da thường, hỗn hợp, da dầu)
  • 1% Lotion (tất cả mọi loại da)

BHA 2%

  • 2% Gel (da thường, hỗn hợp, da dầu)
  • 2% Liquid (da thường, hỗn hợp, da dầu)
  • 2% Lotion (da khô, rất khô, hỗn hợp)
  • CLEAR Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution (tất cả mọi loại da)
  • CLEAR Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution (tất cả mọi loại da)
  • Resist Daily Pore-Refining Treatment (hỗn hợp, da dầu)

BHA 4%

  • Resist Weekly Retexturizing Foaming Treatment (hỗn hợp, da dầu)

1/ Calm Redness Relief 1% BHA Lotion

 

 

Đây là một loại tẩy tế bào chết hoàn toàn nhẹ nhàng, không mài mòn. Hoàn hảo cho một người có làn da nhạy cảm, muốn se khít lỗ chân lông, nếp nhăn và giảm bớt mẩn đỏ. Trị các loại mụn: mụn ẩn, mụn cồi, mụn đầu đen và sợi tuyến bã nhờn

Sản phẩm với thành phần chính là Salicylic Acid (BHA) nồng độ 1%. Nồng độ nhẹ nhất trong tất cả các dòng của Paula’s Choice. Độ pH của sản phẩm từ 3.5-3.9 thích hợp với da nhạy cảm, da yếu.

Sự kết hợp giữa axit salicylic (BHA) nồng độ 1% cùng các thành phần kháng viêm trong Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant sẽ giúp tẩy tế bào chết, cho làn da mịn màng và sáng khỏe một cách hiệu quả mà lại không hề khiến da bị kích ứng. Bên cạnh đó, kết cấu dạng lotion dịu nhẹ, mang đến khả năng dưỡng ẩm da hiệu quả.

2/ Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant nhanh chóng thấm vào lớp thượng bì (lớp bề mặt da) và thấm sâu vào lỗ chân lông. Từ đó mở các đầu mụn và cải thiện bề mặt da. Kết quả là thay đổi làn da, cải thiện chức năng da, da trẻ trung trông thấy.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra BHA (salicylic acid) làm mềm lớp bề mặt da. Cấu trúc sản phẩm dạng nước nhẹ nhàng thấm nhanh, và sâu vào da hơn so với dạng gel và lotion. Thích hợp với những vấn đề da mụn, bít tắc lỗ chân lông.

Chứa thành phần chính là BHA với hàm lượng 2% có thêm thành phần methylpropanedion giúp tăng tính thấm của BHA sâu vào các lỗ chân lông. Độ pH sản phẩm được thiết kế tối ưu tác dụng của BHA ở khoảng 3.2-3.8.

Sản phẩm có thể dùng cho mọi loại da, nhưng kết cấu sản phẩm thích hợp cho những người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp nhờn, và da mụn.

Sản phẩm chứa 2% BHA (salicylic acid) có tính kích thích da phản ứng, gây khô da, nổi mụn (nếu trước đó da bạn đang có mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn đầu đen). Nên chú ý các phản ứng này và điều trị để kịp thời.

 3/ Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant

 

Skin Perfecting 2% BHA Gel là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chứa 2% BHA có kết cầu dạng gel mềm mịn, thân nước. Khác với dạng nước, dạng gel giúp sản phẩm dễ bôi thoa, bố sung tính năng cấp ẩm cho làn da dầu. Skin Perfecting 2% có tính dưỡng ẩm khá cao.

  • Đã là sản phẩm chứa BHA thì không thể nào thiếu Salicylic Acid trong bảng thành phần. Kết hợp Methylpropanediol giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn. Được biết đến như một chất chống viêm, đẩy mụn, len lỏi vào lỗ chân lông giúp da sạch sâu từ bên trong.
  • Giàu Bisabolol, chiết xuất thảo mộc giúp giảm kích ứng da và chống lão hoá. Kết hợp với Phytosphingosine, thành phần kích thích sửa chữa và phục hồi da từ sâu bên trong. Sản phẩm không chỉ là tẩy tế bào chết hoá học, mà còn chống lão hoá hiệu quả.
  • Độ pH ở mức 3,2-3,8, là độ pH tối ưu để BHA có khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì da và lỗ chân lông. Từ đó đem lại hiệu quả cải thiện da như mong muốn.

Như vậy, với các thành phần và kết cấu được thiết kế tối ưu cho làn da dầu. Skin Perfecting 2% BHA Gel sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những bạn có làn da dầu, nhiều mụn ẩn, yêu thích kết cấu dạng gel thân nước.

4/ Resist Daily Pore-Refining Treatment 2% BHA

Resist Daily Pore-Refining Treatment With 2% BHA là sản phẩm loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, không có tính bào mòn da. Duy trì sử dụng hàng ngày sẽ cải thiện kích thước lỗ chân lông to và giúp cấu trúc da bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn mỗi sáng thức dậy.

tẩy tế bào chết Paula’s Choice dạng nước mỏng nhẹ. Đây là sản phẩm mang tới những lợi ích tốt nhất cho những ai đang phải chống lại các dấu hiệu tuổi tác, ánh nắng mặt trời, mụn, lỗ chân lông to và lỗ chân lông bị bít tắc.

Thành phần bao gồm chất chống oxi hóa và các chuỗi axit-amin, giúp chống lại các tác động từ môi trường, sở hữu chỉ số pH tối ưu từ 3.5 đến 4.0.

Resist Daily Pore-Refining Treatment With 2% BHA phù hợp cho mọi loại da. Đặc biệt những làn da đang có tổn thương do ánh nắng mặt trời, da lão hóa, mụn, lỗ chân lông to và bít tắc. Với công thức dịu nhẹ, sản phẩm thích hợp điều trị cho những vấn đề riêng biệt trên da như da dầu hay da hỗn hợp.

Điểm khác biệt của dòng Resist là có thêm thành phần chống lão hóa-Anti-aging. Vì vậy nên những bạn nào quan tâm đến vấn đề lão hóa thì nên lựa chọn sản phẩm này hơn là dòng 2% BHA liquid và gel.

5/ Clear Regular / Extra Strength Anti-Redness 2% BHA

Clear Regular / Extra Strength Anti-Redness 2% BHA chính là bản BHA phù hợp nhất cho trị mụn. Dòng Clear anti-redness là dòng sản phẩm cho da mụn, được thiết kế với hai bộ trị mụn chính: bộ mụn nhẹ (regular strength) và bộ mụn nặng (extra strength)

Tẩy Tế Bào Chết hóa học Paula’s Choice Clear Regular Anti-Redness 2% BHA

  • là sản phẩm nằm trong dòng sản phẩm chăm sóc da mụn, mụn đầu đen, mụn mủ. Thích hợp với da hỗn hợp
  • Kết cấu sản phẩm dạng nước, khi sử dụng tạo nên một lớp mỏng nhẹ trên da, duy trì tác dụng chống mụn suốt cả ngày. PH của dung dịch 3,5-4,0 tối ưu hóa tác dụng của BHA trên da
  • Điểm khác biệt lớn so với các dòng khác, Clear Regular Strength với kết cấu như làn nước mỏng, dễ dàng tải lên toàn bộ bề mặt da bạn. nhẹ nhàng và nhanh chóng thẩm thấu sâu vào làn da.

Tẩy Tế Bào Chết hóa học  Paula’s Choice Extra Strength Anti-Redness 2% BHA:

  • Có kết cấu dạng dung dịch cho khả năng loại bỏ tế bào chết với 2% BHA. Giúp giảm điều trị hiệu quả mụn mới mọc và mụn đầu đen, mà không làm to lỗ chân lông trên da. Đồng thời làm dịu các đốm đỏ, cung cấp hàm lượng ẩm đáng kể cho làn da, mang đến bạn làn da láng mượt, sạch mụn.
  • Độ pH tối ưu từ 3,5 đến 4.
  • Tẩy tế bào chết và làm giảm đốm đỏ hiệu quả. Là một lựa chọn tuyệt vời cho lan da bị mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.
  • Dành cho tình trạng mụn nặng hơn, dai dẳng hơn.

6/ Resist Weekly Retexturizing Foaming Treatment 4% BHA

Resist Weekly Retexturizing Foaming Treatment 4% BHA là sản phẩm loại bỏ tế bào chết với nồng độ 4% BHA. Loại bỏ cặn bẩn tận sâu lỗ chân lông, từ đó cải thiện cấu trúc da. Thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát mụn. Đồng thời giảm thiểu ở mức tối đa những dấu hiệu xấu từ bức hại của ánh nắng mặt trời tuổi tác.

Sản phẩm tẩy tế bào chết nồng độ 4% BHA có cấu trúc dạng lỏng. Mang đến cho bạn làn da mịn màng hơn, tươi trẻ hơn chỉ sau 1 đêm. Với chỉ số pH tối ưu từ 3.2 đến 3.8. Công thức đặc biệt cho tác dụng ngăn chặn các dấu hiệu của tuổi tác, và se khít kích thước lỗ chân lông.

Thành phần BHA bên trong sản phẩm sẽ mang đến cho bạn kết quả khác biệt, mà không hề gây kích ứng hay khô rát. Đồng thời cũng giúp làm dịu các đốm đỏ và lấy lại làn da tươi trẻ cho bạn.

Công thức thích hợp trong sản phẩm có thể phù hợp cho mọi loại da, sử dụng tốt nhất cho da hỗn hợp thiên dầu hay da bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Giống như Resist Daily Pore-Refining Treatment 2% BHA hướng tới những bạn quan tâm đến vấn đề lão hóa. Tuy nhiên, Resist Weekly Retexturizing Foaming Treatment 4% BHA có nồng độ cao hơn là 4%.

Do nồng độ BHA là 4% tương đối cao nên dòng này phù hợp dùng hàng tuần (1-2 lần tùy độ khỏe của da). Không phù hợp dùng cho da yếu, nhạy cảm, da mới làm quen với BHA.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về tẩy tế bào chết Paula’s Choice. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.